PDA

View Full Version : Sách Phong Thủy file PDF



nghiepnh
30-11-19, 09:39
Trọn ba bộ "Nghiên cứu phong thủy & Phong thủy Việt Nam Dưới góc độ khoa học":

Tập 1: Phong Thủy Tinh Túy.

Trình bày những điểm cốt yếu của khoa phong thủy, và để cho thấy bộ môn này thực chất là một tập hợp tri thức khoa học của cổ nhân, tuyệt không dính dáng gì đến các hình thức bùa phép hay thế lực siêu nhiên nào.

Tập 2: Phong Thủy Trên Đất Nước Việt Nam.

Sách nghiên cứu về phong thủy của cổ nhân trước tác (dù cho của tác giả Việt Nam) đều là viết về đất nước Trung Quốc, với những Hoàng Hà, Trường Giang, Thái Sơn, Côn Lôn... rồi đời sau cứ thế mà sao chép, thành ra xa rời thực tế. Ở đây, các tác giả tìm hiểu kỹ về sông núi Việt Nam, để thấy rằng đất nước ta vẫn có đầy đủ anh linh tú khí không kém một quốc gia nào khác!

Tập 3: Phong Thủy Ứng Dụng.

Đây là phần quan trọng nhất của khoa học phong thủy và tất nhiên là phần quan trọng nhất của cuốn sách. Hy vọng rằng sau khi sơ bộ tìm hiểu khoa học phong thủy theo sự hướng dẫn trong sách, bạn đọc một lần nữa sẽ nhận ra tính chất gần gũi, mật thiết với nhân sinh của các bộ môn học thuật truyền thống.

6052

Link Dowload
Nghiên Cứu Phong Thủy và Phong Thủy Việt Nam Dưới Góc Độ Khoa Học (https://khosinhvien.com/nghien-cuu-phong-thuy-va-phong-thuy-viet-nam-duoi-goc-djo-khoa-hoc)

nghiepnh
30-11-19, 09:42
Cuốn sách "Mỹ thuật phong thủy trong kiến trúc xây dựng" của tác giả Phạm Khải (364 trang) trình bày về các nét đặc sắc về nghệ thuật thẩm mỹ, và mỹ thuật trong việc xây dựng các công trình kiến trúc theo phong thủy. Đây là một cuốn sách hay không thể thiếu trong tủ sách của những nhà phong thủy kiến trúc.

6053

Link Dowload

Mỹ thuật phong thủy trong kiến trúc xây dựng (https://khosinhvien.com/my-thuat-phong-thuy-trong-kien-truc-xay-dung)

nghiepnh
30-11-19, 09:44
Người xưa cho rằng, chỗ đất mai táng co ảnh hưởng trực tiếp đến thế hệ sau của người mất. Do vậy vị trí chôn cất đối với con người là quan trọng. Trong quá trình chọn mộ yếu tốphong thủy được đề cao, chủ yếu là nú, tàng phong, tụ khí.

Cuốn sách "Mộ táng phong thủy toàn thư" của tác giả Thái Luân Thi sẽ chỉ cho chúng ta các khái niệm, phương pháp xác định phong thủy một cách rõ ràng, đảm bảo phần mộ được trong sạch và tạo phúc đức cho thế hệ sau.

6054
Link Dowload
Mộ táng phong thủy toàn thư (https://khosinhvien.com/mo-tang-phong-thuy-toan-thu)

nghiepnh
01-12-19, 18:32
“Trong Phong thủy và Tài lộc, Eric Shaffert đã cung cấp những bí quyết quan trọng nhằm biến đổi thế giới bên trong lẫn bên ngoài bạn, giúp bạn đạt được sự phú thịnh thật sự. Hy vọng những lời của ông sẽ giúp bạn nhận thức được giá trị vô biên nơi bản thân mình!” - Steven Post, tác giả quyển "The Modern Book of Feng Shui" và là vị giáo sư đầu tiên về phong thủy tại nước Mỹ.

“Eric Shaffert là nhà tư vấn phong thủy mà tôi chọn tham khảo ý kiến cho công việc đào tạo mang tính quốc tế. Ông đặc biệt rất có tài và đầy sáng kiến. Những lời khuyên sáng suốt của ông đã giúp tôi đạt doanh thu nhiều hơn bội phần. Quyển sách này là sự kết hợp hoàn hảo các tư tưởng thực tế lẫn huyền bí, nó sẽ làm thay đổi tài lộc của bạn” - Talane Miedaner, tác giả quyển best-seller "Coach Yourself to Success".

“Là chuyên gia về stress trong suốt hai mươi năm, tôi đã từng chứng kiến những tác động sâu sắc của tiền bạc lên cá nhân và các đôi vợ chồng. Shaffert không chỉ giúp bạn biết cách gỡ rối những gút mắc bên trong lẫn bên ngoài nhằm đạt được sự thoải mái về tài lộc và phú thịnh, ông còn cung cấp những biện pháp thực tiễn để giúp bạn trở nên an khang, thịnh vượng và minh mẫn” - Bác sĩ Stephen Royal Jackson, tác giả quyển "8 Steps to Love".

"Giàu sang còn nhiều điều hơn thế nữa chứ không chỉ là tiền bạc, và Eric Shaffer nói với trái tim cũng như tâm hồn bằng quyển sách phong phú và đầy thông minh này. Đó là một cẩm nang tuyệt vời dẫn đến một tương lai tươi sáng hơn". - Barbara Biziou, tác giả quyển "The Joys of Everyday Ritual".

Dowload
PHONG THỦY VÀ TÀI LỘC - ERIC SHAFFERT (https://khosinhvien.com/phong-thuy-va-tai-loc-eric-shaffert)

nghiepnh
01-12-19, 18:33
Cuốn sách "Phong thủy ứng dụng trong kiến trúc hiện đại" của tác giả Cao Từ Linh giới thiệu đến các bạn đọc những nội dung về những nguyên lý phong thủy, phong thủy với nhà ở, phong thủy văn phòng và công sở, phong thủy ứng dụng. Phong thủy nhà ở có một giá trị ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và đời sống của con người. Sự hấp thụ Bức xạ vũ trụ và sóng Địa từ của trái đất được thông qua hình thể ngoại quan và cấu trúc Nội thể của ngôi nhà.



Do đó khi xem xét phong thủy của ngôi nhà để định tốt xấu không chỉ đơn giản là việc xác định ngôi nhà đó có hợp hướng với Mệnh chủ (người chủ nhà) hay không, mà còn cần phải xác định được ngôi nhà đó hình thể như thế nào, cao hay thấp, rộng hay hẹp, vuông vắn hay lồi lõm, khuyết hãm. Ngôi nhà đó cửa cổng đặt ở đâu, hướng cửa, bài trí các vật dụng như thế nào để hóa giải cát hung. Thì cần xem xét thêm, một cách tổng thể đến cấu trúc nội thể của công trình xem bếp đặt ở đâu, bàn thờ, phòng ngủ, cầu thang, khu WC đặt ở chỗ nào, có hợp với vùng phân bố địa khí hay không, hợp với mệnh gia chủ hay không...


Trên cơ sở đó cuốn sách "Phong thủy ứng dụng trong kiến trúc hiện đại" sẽ cho chúng ta một cách nhìn khá toàn diện và đầy đủ hơn các tri thức về phong thủy đối với kiến trúc nhà ở, giúp cho chúng ta hiểu sâu về bản chất sự việc, từ đó sẽ nâng cao thức phong thủy. Phần nào qua đó có thể ứng dụng nhằm bố trí tốt hơn cho căn nhà của mình. Đồng thời cũng cung cấp thêm tư liệu cho những người muốn nghiên cứu thêm về phong thủy.

Dowload
PHONG THỦY ỨNG DỤNG TRONG KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI (https://khosinhvien.com/phong-thuy-ung-dung-trong-kien-truc-hien-djai)

nghiepnh
02-12-19, 16:45
Cuốn sách "Phong thủy ứng dụng" sẽ chỉ dẫn cho chúng ta cách quan sát cảnh quan xung quanh mình, cả ở nông thôn lẫn thành thị, và cách nhận biết phẩm chất phong thuỷ tiềm ẩn của chúng. Các chi tiết phức tập của trường phái La bàn sẽ đưa vào dần dần và chúng ta luôn có thể kiểm tra được kiến thức của mình sau khi đọc mỗi đoạn bằng cách làm các bài tập đơn giản về những thông tin mới.

6055
Có lẽ phần hấp dẫn nhất trong cuốn sách này là phần chỉ dẫn cho mỗi người làm thế nào để những đặc điểm của mình hoà hợp với cảnh quan quanh mình, ở nhà cũngnhư ở nơi làm việc, từ đó bảo đảm được sựhoà hợp cao nhất với môi trường, làm cho cuộc sống của mình trở nên thanh thản, hạnh phúc, và thành đạt.

Dowload
Phong thủy ứng dụng (https://khosinhvien.com/phong-thuy-ung-dung)

nghiepnh
02-12-19, 16:46
Cuốn sách “Phong thủy toàn thư” của tác giả Biên Chấn Hưng giới thiệu và phân tích kỹ lưỡng nhiều ý tưởng của các thầy phong thủy nổi tiếng, giải đáp những vấn đề về phong thủy thường gặp trong đời sống hàng ngày, giúp độc giả có cách suy nghĩ khoa học và chính xác, áp dụng hợp lý quan niệm phong thủy trong việc chọn lựa, bố trí nơi ở và văn phòng làm việc để tạo ra môi trường sống, làm việc hợp lý; từ đó có được thiên thời, địa lợi và nhân hòa tốt nhất, có được môi trường nhân sinh hài hòa, giàu có, hạnh phúc và vui vẻ.

6056
Dowload
Phong thủy toàn thư Biên Chấn Hưng (https://khosinhvien.com/phong-thuy-toan-thu-bien-chan-hung)

nghiepnh
02-12-19, 16:48
Cuốn sách "Phong Thủy Toàn Thư"" của tác giả Đổng Dị Lâm cho ta nhìn một cách toàn diện bức tranh phong thủy qua các thời trung cổ, đó là các học thuyết như: Người đời Thương bói ấp, người Chu xem trạch, thuật xem đất thời Tần Hán, Hoàng đế trạch kinh. Tất cả đều được khái quát một cách rõ ràng bài bản để người đọc, người học có thể nắm rõ nguyên lý, vận dụng một cách khoa học vào thuật phong thủy.



Sách gồm các phần sau:

Phần 1: Từ cổ đến kim

Chương 1. Nguồn gốc và sự phát triển của phong thuỷ
Chương 2. Hiện trạng phong thuỷ
Phần 2: Vén màn bí mật phong thuỷ

Chương 3. Hạt nhân cơ bản - Khí
Chương 4. Xuyên suốt vũ trụ âm dương
Chương 5. Không có gì không bao hàm: Ngũ hành 55
Chương 6. Diễn dịch vạn vật: Bát quái
Chương 7. Kinh thiên vĩ địa: La bàn phong thuỷ
Phần 3: Phong thuỷ nhà cửa

Chương 8. Dương trạch sa thuỷ
Chương 9: Những điểm chủ yếu trong dương trạch (Nhà ở)
Chương 10: Người đời biết dduwowcj những điều này, ảnh hướng rất lớn
Chương 11: Những điểm mấu chốt về tướng nhà
Chương 12: Tướng nhà mà gia vận sa sút
Chương 13: Tướng nhà có hại cho sức khỏe
Chương 14: Tướng nhà trở ngại hôn nhân
Chương 15: Tướng nhà khiến con cái hạnh phúc
Chương 16: Tướng nhà trở ngại đến thành công, tài vận
Chương 17: Bảng cát hung phương vị di chuyển
Phần 4: Phong thủy thương nghiệp
Chương 18: Phong thủy của cửa hàng
Chương 19: Chọn vị trí cửa hàng
Chương 20: Hình dáng bên ngoài của cửa hàng
Chương 21: Hướng cửa
Chương 22: Bố trí bàn làm việc

6057
Dowload
Phong Thủy Toàn Thư - Đổng Dị Lâm (https://khosinhvien.com/phong-thuy-toan-thu-djong-di-lam)

nghiepnh
02-12-19, 16:49
Ebook "Phong Thủy Toàn Thư" là một sự tổng hợp đầy đủ, toàn diện về bức tranh phong thủy Trung Quốc từ lý thuyết đến vận dụng, gồm quan điểm của nhiều người được tác giả tổng kết, tóm lại: Sự công phu của cuốn sách là một cách nhìn xuyên suốt lịch sử phong thủy, với những kiến giải thấu đáo. Tác giả muốn cố công bóc tách "sự thần bí", "mê tín" ra khỏi phong thủy.

Cũng giống như các văn hoá cổ khác của Trung Quốc, phong thuỷ có một sức thẩm thấu hết sức mạnh mẽ. Hiện nay, Thuật Phong Thủy đã không còn là một lĩnh vực độc quyền của người Trung Quốc nữa. Có thể nhận thấy phong trào nghiên cứu và ứng dụng học thuyết Phong Thuỷ vào cuộc sống thời gian gần đây đã phát triển rộng rãi, không chỉ ở các nước chịu ảnh hưởng của nền văn hoá Trung Hoa từ xa xưa như Nhật Bản, Hàn Quốc… mà còn lan đến tận các nước Âu – Mỹ và được nhiều người ủng hộ quan tâm.
Với mục đích đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tham khảo của đông đảo bạn đọc, bằng sự liên hệ giữa học thuyết của cổ nhân với những vận dụng thực tế có tính khoa học nhằm mang lại hiệu quả tích cực trong cuộc sống ngày nay, cuốn sách“Phong Thủy toàn thư” với cách trình bày dễ hiểu, rõ ràng sẽ dẫn dắt độc giả nghiên cứu một cách có hệ thống về bộ môn độc đáo này của người Trung Quốc xưa…
Các nội dung trong sách Phong thủy toàn thư:

Phần 1: Phong thủy là gì?

- Chương 1: Nguồn gốc của phong thủy

- Chương 2: Hiện trạng phong thủy

Phần 2: Bí mật của phong thủy

- Chương 1: Nội hạt cơ bản - khí

- Chương 2: Lý thuyết xuyên suốt vũ trụ - âm dương

- Chương 3: Ngũ hành

- Chương 4: Diễn dịch vạn vật: Bát quái

- Chương 5: La bàn phong thủy

- Chương 6: Dương trạch sa thủy

- Chương 7: Tầm quan trọng của tướng nhà

- Chương 8: Tướng nhà của gia vận huy

- Chương 9: Tướng nhà và sức khỏe

- Chương 10: Tướng nhà và hôn nhân

- Chương 11: Phong thủy và cuộc sống con cái

- Chương 12: Thế nhà, thế đất ảnh hưởng tới tài vận

Phần 3: Thương nghiệp phong thủy

- Chương 1: Tìm nơi đặt cửa hàng

- Chương 2: Bên ngoài cửa hàng

- Chương 3: Hướng mở của cửa

- Chương 4: Bài trí bàn làm việc

- Chương 5: Trang trí trong cửa hàng

- Chương 6: Biển hiệu của cửa hàng

- Chương 7: Chọn ngày khai trương


6058
Dowload
Phong thủy toàn thư-Thiệu Vĩ Hoa (https://khosinhvien.com/phong-thuy-toan-thu)

nghiepnh
03-12-19, 22:17
Phong thủy là bộ môn khoa học về môi trường sống, có nguồn gốc hình thành từ những kinh nghiệm thực tế, và rất khoa học dựa trên sự trao đổi về năng lượng. Trong cuộc sống thực tiễn, cuốn sách "Phong Thủy Toàn Tập - Nghệ Thuật Bài Trí Nhà Cửa Theo Khoa Học Phương Đông" đã đưa ra những lời khuyên rất cần thiết và hữu ích về cách kiến tạo một môi trường sống thoải mái, hài hòa và ổn định, giúp bạn hiểu được mối tương quan sâu sắc giữa khoa học Phong thủy, môi trường xung quanh với cuộc sống, con người.



Thật sự, đây có thể gọi là cuốn từ điển bách khoa toàn thư về phong thủy về tất cả các đề tài liên quan đến đời sống và công việc hàng ngày của con người như: xây dựng nhà cửa, bài trí văn phòng làm việc, phòng ngủ, sân vườn… kể cả việc tìm hiểu tính cách con người trong công việc, cuộc sống, chọn lựa một thái độ thành công khi đi phỏng vấn xin việc, hoặc những quy tắc phong thủy trong các chuyến công tác xa... nhằm giúp mọi người nâng cao tinh thần, tăng cường năng lượng, phát triển công việc, đạt được hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.


Phong thủy Toàn tập là một cuốn sách rất cần thiết cho mọi gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, kiến trúc sư, và cả những nhà nghiên cứu khoa học. Sách sẽ giúp chúng ta ứng dụng ý nghĩa của thuyết Phong thủy vào đời sống hiện đại nhưng vẫn không đi sai lệch các nguyên tắc lưu truyền từ ngàn xưa.

Dowload
BÀI TRÍ NHÀ CỬA THEO KHOA HỌC PHƯƠNG ĐÔNG (https://khosinhvien.com/phong-thuy-toan-tap-nghe-thuat-bai-tri-nha-cua-theo-khoa-hoc-phuong-djong)

nghiepnh
03-12-19, 22:18
Phong thủy thực vật có thể coi là cuốn từ điển bách khoa về các loài thực vật với đầy đủ các thuộc tính, ứng dụng của chúng cũng như mối tương quan giữa thực vật với những đối tượng cụ thể. Trên cơ sở những kiến thức đó, bạn đọc sẽ hiểu thêm về cách bài trí cây xanh trong và ngoài các kiến trúc, đó cũng là cơ sở khoa học để các kiến trúc sư tạo nên những công trình độc đáo, vững vàng.

6059
Dowload
PHONG THỦY THỰC VẬT (https://khosinhvien.com/phong-thuy-thuc-vat)

nghiepnh
03-12-19, 22:20
Phong thủy, đôi khi còn được gọi là “Nghệ thuật xếp đặt” là một phương pháp thực hành việc sắp xếp ngôi nhà để tạo nên không gian sống thuận lợi và thoải mái của người Trung Hoa cổ. Ngày nay, phong thủy được thực hành trên rất nhiều cấp độ và cách thức khác nhau – một số truyền thống, một số hiện đai, một số nặng về phân tích học, một số nặng về trực giác, v.v… Tuy nhiên, bất kể sử dụng phương pháp nào, mục đích của phong thủy luôn là: hỗ trợ bạn đạt được thành công trong tất cả các lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống của bạn. Khi phong thủy trong nhà bạn tốt, bạn sẽ dễ tìm được hạnh phúc và sự thỏa mãn trong tình yêu, công việc, tài chính, gia đình, sự sáng tạo, v.v…, xây đắp được một cuộc sống cân bằng và mạnh khỏe.

6060
Dowload
PHONG THỦY THỰC DỤNG – CUỐN SÁCH PHONG THỦY HAY - KHÔNG NÊN BỎ QUA (https://khosinhvien.com/phong-thuy-thuc-dung-cuon-sach-phong-thuy-hay-khong-nen-bo-qua)

nghiepnh
03-12-19, 22:21
Phong Thủy Và Đời Sống

PHONG THỦY TÀI VƯỢNG LÀM NHÀ MUA NHÀ CẦN BIẾT
Phong thủy tài vượng làm nhà mua nhà cần biết
adminadminNov 30, 2019 11:085
Facebook Twitter


Người Việt Nam rất coi trọng việc chọn phương hướng, địa hình, thế đất để dựng nhà, đặt mộ và các công trình xây dựng khác. Đất lập nhà cửa gọi là Dương cơ, đất để mả gọ là Âm phần. Chú trọng Âm phần, dân gian thường dựa vào thầy địa lý đặt mộ. Phép địa lý dựa vào hình thể đất: Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ và long mạch để tìm huyệt trường. Nhiều người cho rằng: nếu được thế đất tốt để đặt mộ thì dòng họ sau này sẽ thịnh vượng.

Cuốn sách "Phong thủy tài vượng làm nhà mua nhà cần biết" tập trung trình bày về hướng nhà (phần Dương trạch), bố trí bài trí-những điều kiệng kị cần biết khi mua hay xây dựng một ngôi nhà, điều chỉnh nội thất sao cho có được sự hợp lý nhất về tài vượng và sức khỏe chủ nhân hòa hợp với môi trường theo quan niệm mới.


Nội dung sách được chia thành 4 phần:

1. Khái quát: Giới thiệu vài nét lý luận về phong thủy, nguyên lý Ngũ hành, Bát quái, Mệnh trạch gia chủ và các bước lựa chọn phương vị nhà ở.

2. Ảnh hưởng của ngoại cảnh đến tài vận và một số biện pháp thúc đẩy tài vận.

3. Bố trí nội thất ảnh hưởng đến tài vận.

4. Giới thiệu một số mô hình nhà ở ứng dụng theo "Bát trạch và 24 Sơn hướng"
Phụ lục: Một số bảng tra cứu tuổi mệnh Trạch, nguyên lý chọn ngày, giờ tốt dựng nhà.


6061
Dowload
PHONG THỦY TÀI VƯỢNG LÀM NHÀ MUA NHÀ CẦN BIẾT (https://khosinhvien.com/phong-thuy-tai-vuong-lam-nha-mua-nha-can-biet)

nghiepnh
03-12-19, 22:23
Cuốn sách "Phong thủy sân vườn" sẽ hướng dẫn bạn tạo một môi trường lý tưởng trong sân vườn, Nếu ban đang tìm kiếm cho mình một căn nhà mới, quyển sách này sẽ giúp bạn đánh giá cơ ngơi đó có hợp với bạn không. Nếu bạn đang thiết kế một sân vườn, bạn có thể ứng dụng nhữngthủ thuật được đề cập trong sách này để tạo ra một sân vườn mang lại những gì bạn mong muốn. Nếu bạn đã có một sân vườn, thì sách này cũng có đủ những ý tưởng và phương pháp giúp bạn tạo ra sự thay đổi nhằm phát huy phong thủy của nó.

Bổ cứu phong thủy vườn để đạt được những lợi ích tối đa từ nó không có nghĩa là thực hiện một sự thay đổi lớn và tốn kém. Đôi khi những thay đổi nhỏ cũng có thể đem lại sự khác biệt rất lớn cho sinh khí trong vườn, chẳng hạn thay đổi cách bố trí lối đi và luống hoa, hoặc chỉ cần tỉa bớt một cây bụi lớn quá mức, hoặc thêm vào bể nước cho chim tắm hay thay đổi màu sắc đổi mày sắc hoa ở một khoảng vườ nào đó. Bạn có thể thường xuyên tạo ra sự khác biệt đáng kể bằng những phương pháp đơn giản như thêm vào một vật trang trí hoặc một bức tượng, sơn lại ghế nằm ở bãi cỏ hay phát quang một khu vực um tùm.

6062
Dowload
PHONG THỦY SÂN VƯỜN (https://khosinhvien.com/phong-thuy-san-vuon)

nghiepnh
03-12-19, 22:28
Cuốn The Complete Idiot’s Guide to Feng Shui của ba tác giả Elizabeth Moran, Joseph Yu và Val Bitakshev là cuốn sách đứng ở vị trí thứ ba trong việc lựa chọn và đánh giá trên 300 cuốn sách viết về phong thủy để lập nên một danh sách 10 cuốn sách Phong thủy hay nhất của tờ nguyệt san Phong thuỷ và đời sống hiện đại, có tòa soạn ở thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh..



Với sự nổi tiếng, cũng như tầm ảnh hưởng lớn của cuốn sách, đồng dịch giả Hồng Hạnh, Khánh Toàn đã cho ra bản tiếng Việt của cuốn sách nói trên với tên gọi "Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh" và ra mắt bạn đọc Việt Nam.

Cuốn sách sẽ mang tới cho độc giả cái nhìn khái quát và toàn diện nhất về phong thủy, nhờ cách diễn đạt dễ hiểu và những lập luận mang tính khoa học của tác giả.

Hiểu biết cặn kẽ về thời gian và không gian ảnh hưởng và có vai trò quan trọng như thế nào đến sức khỏe, tài lộc và các mối quan hệ của bạn. Từ những kiến thức đó, bạn sẽ biết cách bố trí và sắp xếp không gian sống, đồ đạc trong nhà sao cho “hợp phong thủy” nhất, mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.



Cuốn sách phong thủy này con độc giả biết được "Ngôi sao bản mệnh" đóng vai trò quyết định như thế nào đối với tính cách và sự hòa hợp của bạn với người khác. Chọn được những màu sắc, nghề nghiệp và môi trường sống phù hợp nhất với bạn.

Biết được các cá nhân, gia đình, công ty đã ứng dụng Phong thủy ra sao để có được nhiều thành tựu trong công việc, có được sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Với những thông tin và kiến thức trong cuốn sách, bạn sẽ có cơ hội kiểm chứng những lời tiên đoán về vận mệnh của những nhân vật nổi tiếng thế giới như: cặp vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton; Công nương Dianna, Thái tử Charles và Hoàng tử William của Vương quốc Anh…

6063
Dowload[/CENTER]
[CENTER]PHONG THỦY HUYỀN KHÔNG PHI TINH – ELIZABETH MORAN (https://khosinhvien.com/phong-thuy-huyen-khong-phi-tinh-elizabeth-moran)

nghiepnh
04-12-19, 15:23
Cuốn sách "100 Câu hỏi đáp về phong thủy nhà ở hiện đại" là một cuốn sách hay, cho chúng ta một cách khái quát một cách rõ ràng về phong thủy, để đảm bảo cho khuôn viên của ngôi nhà mình đang sống phù hợp với phong thủy.



Nội dung sách gồm 10 chương:

Chương 1: Hỏi - đáp về các khái niệm phong thủy

Chương 2: Hỏi - đáp thuật phong thủy trong ngoại cảnh nhà ở
Chương 3: Hỏi - đáp về thuật phong thủy trong cửa ra vào và cửa sổ

Chương 4: Hỏi - đáp về phong thủy huyền quan

Chương 5: Hỏi - đáp về thuật phong thủy cho phòng khách
Chương 6: Hỏi - đáp về phong thủy cho phòng ngủ

Chương 7: Hỏi - đáp về phong thủy phòng làm việc (thư phòng)

Chương 8: Hỏi - đáp về phong thủy phòng bếp và phòng vệ sinh

Chương 9: Hỏi - đáp về phong thủy phòng ăn

Chương 10: Những ví dụ điển hình của nhà ở của Trung Quốc hợp phong thủy

6064
Dowload
100 Câu Hỏi - Đáp Về Phong Thủy Nhà Ở Hiện Đại (https://khosinhvien.com/100-cau-hoi-djap-ve-phong-thuy-nha-o-hien-djai)

nghiepnh
04-12-19, 15:25
Cuốn sách 1000 câu hỏi về phong thủy ứng dụng được chia thành 2 phần, phần thượng và phần hạ. Phần thượng của sách này giảng giải về lý luận phong thuỷ thường thức, giới thiệu tỷ mỷ từ quá trình phát triển phong thuỷ, nguồn gốc sâu xa, cơ sở lý luận của hai phái hình thế và lí khí, kinh điển văn hiến đến các vị tông sư phong thuỷ và những truyền thuyết dân gian.
Phần hạ là những ứng dụng phong thuỷ vào thực tiễn, bắt đầu từ cách sử dụng la bàn đến việc lớn như chọn nhà ở, nhỏ như trang trí nhà ở, cách bố trí đồ dùng trang sức, các vấn đề liên quan đến phong thuỷ đều có thể tìm thấy đáp án.
Điều đặc sắc nhất của cuốn sách này là phong cách ngôn ngữ giản dị dễ hiểu, sinh động, phối hợp với lượng tranh ảnh tinh tế, sinh động tối đa, giúp bạn đọc tìm hiểu phương pháp lý luận và vận dụng phong thuỷ.

6065
Dowload
1000 câu hỏi về phong thủy ứng dụng (https://khosinhvien.com/1000-cau-hoi-ve-phong-thuy-ung-dung)

nghiepnh
04-12-19, 15:27
Trong cuốn sách 12 CON GIÁP THEO LỊCH VẠN NIÊN sẽ nói rõ chi tiết từng tuổi mang 12 con giáp về tài năng, tính cách, vận mệnh, thuộc tướng, tình yêu, hôn nhân, gia đình, tuổi phù hợp kết hôn, làm ăn.
Theo truyền thống văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa cổ truyền Việt Nam nói riêng, khi mỗi người lọt lòng mẹ đều được gắn cho mình một con vật trong 12 con vật trùng với năm sinh âm lịch theo bảng lục thập hoa giáp, hay người ta còn gọi những con vật đó là 12 con giáp. Mỗi một con giáp đều có vận mệnh, tính cách riêng, cuộc đời khác nhau, người mang tuổi có con giáp đó cũng có một cuộc đời khác nhau. Chẳng hạn tuổi tý thì có tính cách thẳng thắn và rất thành thực, sống rất hoàn đồng, còn người tuổi thìn thì có tính khoan hồng độ lượng, khí phách sức mạnh.

6066
Dowload
12 con giáp theo lịch vạn niên (https://khosinhvien.com/12-con-giap-theo-lich-van-nien)

nghiepnh
04-12-19, 15:28
Sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, ngăn nắp sẽ tạo tính thẩm mỹ cho không gian, kiến trúc ngôi nhà của bạn. Không những vậy, đồ đạc trong nhà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý của các thành viên trong gia đình bạn. Do đó, sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp phong thủy luôn được nhiều người quan tâm bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Cuốn sách "162 cách sắp xếp nhà cửa theo phong thủy" đưa ra 162 cách sắp đặt nhà cửa liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người bằng cách vận dụng các nguyên lý phong thủy như khí, năng lượng, các yếu tố tự nhiên, khoa học.

Cuốn sách cũng chỉ rõ mối liên hệ mật thiết giữa cách sắp xếp nhà cửa với sức khỏe cảu mọi thành viên trong gia đình bạn. Vì vậy, hiểu và ứng dụng đúng phong thủy để sắp xếp nhà cửa sẽ giúp bạn có được sức khỏe và tinh thần tốt, hạn chế những nguyên nhân dẫn đến trạng thái đau khổ, căng thẳng, bực bội hay khơi gợi những ký ức đau buồn dễ làm bạn trở nên trầm uất, kiệt sức. Đây là cuốn sách mang tính thực tế, ứng dụng cao giúp bạn có được niềm vui, hạnh phúc và sức sống trong chính ngôi nhà của mình.

6067
Dowload
162 cách sắp xếp nhà cửa theo phong thủy (https://khosinhvien.com/162-cach-sap-xep-nha-cua-theo-phong-thuy)

nghiepnh
04-12-19, 15:30
Người nhờ trạch mà lập nên, gia trạch nhờ người mà tồn tại, nhân trạch tương thông, cảm ứng thiên địa. Phong thuỷ trang trí và bố cục trực tiếp ảnh hưởng đến các vận trình của người sống trong đó. Người khác nhau sống trong cùng một ngôi nhà thì cát hung cũng khác nhau.
Trong quan niệm phong thủy, việc bố trí phòng ngủ, sắp xếp giường và các đồ đạc, trang trí các vật dụng là vô cùng quan trọng và ảnh hưởng không ít tới gia đình bạn. Để giúp bạn tránh được những điều không hay trong cuộc sống, Cuốn sách "499 điều cấm kỵ trong phong thủy" sẽ giúp bạn tránh được các điều ảnh hưởng đến cuộc sống trong ngôi nhà của bạn.

6068
Dowload
499 điều cấm kỵ trong phong thủy (https://khosinhvien.com/499-djieu-cam-ky-trong-phong-thuy)

nghiepnh
04-12-19, 15:32
Cuốn sách "Bàn tay mã số cuộc đời" giới thiệu một cách bài bản, có hệ thống, đầy đủ và sáng rõ những quan niệm của người Trung Quốc cổ đại về quan hệ giữa những đường nét, hoa văn và các khu vực của bàn tay với tố chất của con người trong hiện tại, tương lai theo nhiều góc độ: Công danh, sự nghiệp,sức khoẻ, trí tuệ, khí chất, đời sống, tư duy, năng lực...
Từ cổ xưa người Trung Quốc đã quan tâm nghiên cứu tìm hiểu vấn đề này và hình thành bộ môn thuật xem xem tướng tay. Có thể coi đây là một trong những môn khoa học nghiên cứu về con người cổ xưa nhất. Trải qua quá trình phát triển và biến đổi của lịch sử, nó luôn được nghiên cứu bổ khuyết và có những giá trị thực tiễn không thể phủ nhận, đặc biệt là trong lĩnh vực y học.

6069
Dowload
Bàn tay mã số cuộc đời (bản đầy đủ) (https://khosinhvien.com/ban-tay-ma-so-cuoc-djoi-ban-djay-dju)

nghiepnh
04-12-19, 15:35
"Bát trạch minh cảnh" chủ yếu dựa vào niên mệnh, Tam nguyên của con người để phán đoán phương vị trạch cát tương ứng với người người đó và phương cát lợi của các sự vật cụ thể như giường, bếp... từ đó thấu đạt việc quan sát, phân tích dương trạch. Khi tìm hiểu cuốn sách này, ngay cả những người mới học phong thuỷ, kiến thức nông cạn cũng không những có thể hiểu rõ mà còn dễ dàng lý giải, nhanh chóng nắm bắt được phương pháp cơ bản về dương trạch.
Để giúp những người yêu thích và mới tìm hiểu phong thuỷ có thể dễ dàng hiểu được cuốn sách này, trên cơ sở tiến hành hiệu đính cẩn thận nguyên văn của "Bát trạch minh cảnh.
Thích nghĩa: Dùng ngôn ngữ giải thích dễ hiểu để giải thích nguyên văn, giúp độc giả khi đọc có thể đối chiếu và dễ dàng lý giải những chữ khó hiểu và thuật ngữ khó ở nguyên văn.
Đồ minh hoạ: Đối với một số lý luận cơ sở chung trong phong thuỷ, người biên soạn sưu tập những bức tranh cổ, quý giá làm đồ hình.
Đồng thời, đối với lý luận số, tri thức phong thuỷ, các cách cụ dương trạch mà cuốn sách đề cập đến, đều được phối hợp với những đồ hình tham khảo, giúp độc giả có thể mường tượng rõ ràng.

6070
Dowload
Bát trạch minh cảnh pdf (https://khosinhvien.com/bat-trach-minh-canh-pdf)

nghiepnh
04-12-19, 15:37
Bát trạch minh kính là một bộ sách cổ nổi tiếng bàn về phong thủy dương trạch, cũng là tác phẩm tiêu biểu của phái phong thủy Bát trạch. Địa lý phong thủy cổ đại chủ yếu tập trung vào hai lĩnh vực dương trạch và âm trạch. Âm trạch tức phần mộ của người chết, dương trạch lúc nơi ở của người sống. Đây là một bộ sách chuyên luận về địa lý phong thủy dương trạch. Địa lý phong thủy cổ đại chủ yếu tập trung vào hai lĩnh vực dương trạch và âm trạch. Âm trạch tức phần mộ người chết, chủ yếu quyết định đến sự giàu nghèo, sang hèn của hậu duệ người đã khuất. Dương trạch tức là nơi ở của người sống. Mời bạn đọc cùng tham khảo.
Phong thủy Bát trạch cho rằng môi trường trong 8 hướng chính của tự nhiên đều nắm giữ một loại “khí” khác nhau, gây nên phản ứng tích cực hoặc tiêu cực cho con người và ngôi nhà mà con người cư ngụ. Nói cách khác, phong thủy Bát trạch được dung để xác định 4 hướng cát và 4 hướng hung, hay những khu vực cát và hung trong và ngoài ngôi nhà. Đây là những hướng lợi và bất lợi có thể ảnh hưởng đến đời sống vật chất và tinh thần con người.
Sau khi tìm hiểu những dữ kiện và niên mệnh người cư ngụ và không gian cư ngụ, về khả năng tương thích của các dữ kiện, phong thủy sách Bát trạch minh kính đề ra giải pháp điều chỉnh, sửa đổi không gian sống và làm việc của chúng ta để tạo nên trạng thái hòa nhập, mang lại sức khỏe và hạnh phúc

6071
Dowload
Bát trạch minh kính pdf (https://khosinhvien.com/bat-trach-minh-kinh-pdf)

nghiepnh
04-12-19, 15:41
Bí Ẩn Của Bát Quái - Kinh Dịch Nhân sinh Quyết Sách Chỉ Nam Đại điển tích văn hoá Trung HoaV ăn hóa Trung Hoa không chỉ nổi tiếng vì lâu đời, phong phú, mà còn được người Trung Quốc và nước ngoài ngưỡng mộ vì tính chất thần bí sâu đậm của nó.
Nói thần bí, là bởi nó có ý thần kỳ và bí ẩn. Những thứ liên quan đến tam hoàng ngũ đế, hậu phi thê thiếp, thái giám ngoại thích, thuật sĩ thầy đồng, ẩn sĩ tiên nhân, thiện nam tín nữ... đều là văn hóa thần bí.
Bất cứ văn hoá nào, do đặc tính của nó, đều có chỗ đứng nhất định. Văn hoá thần bí Trung Hoa là một phần quan trọng của nền văn hoá Trung Hoa, so với văn hoá tao nhã lấy Nho học làm hạt nhân, văn hoá thần bí là văn hoá đời thường; so với văn hoá quan trường khoa cử, nó là văn hoá đại chúng; so với văn hoá chính thống do các nhà cầm quyền đề xướng qua các thời đại, nó là văn hoá tiềm tàng; so với văn hoá hiện đại của nền đại công nghiệp, nó là văn hoá truyền thống; so với nền văn hoá phương tây, nó là văn hoá bản địa.

6072
Dowload
Bí ẩn của bát quái (https://khosinhvien.com/bi-an-cua-bat-quai)

nghiepnh
04-12-19, 15:43
Văn hóa Trung Hoa không chỉ nổi tiếng vì lâu đời, phong phú, mà còn được người Trung Quốc và nước ngoài ngượng mộ vì tính chất thần bí sâu đậm của nó. Nói thần bí, có nghĩa là thần kỳ và bí ẩn. Tất cả những nền văn hóa mang sắc mầu thần bí, đều có thể gọi là văn hóa thần bí.

6073
Dowload
Bí ẩn của chiêm mộng và vu thuật (https://khosinhvien.com/bi-an-cua-chiem-mong-va-vu-thuat)

nghiepnh
04-12-19, 15:50
6074
Dowload
Bí ẩn vạn sự trong khoa học dự báo cổ (https://khosinhvien.com/bi-an-van-su-trong-khoa-hoc-du-bao-co)

nghiepnh
04-12-19, 15:53
Cuốn sách "Bí mật đời người qua tướng mạo và sắc diện" do Ngữ Văn Bằng dịch, với cuốn sách này tác giả sẻ khái quát cuộc đời của mỗi người qua tướng mạo và sắc diện dựa trên các đặc điểm của cơ thể.

6075
Dowload
Bí mật đời người qua tướng mạo và sắc diện (https://khosinhvien.com/bi-mat-djoi-nguoi-qua-tuong-mao-va-sac-dien)

nghiepnh
07-12-19, 18:36
Cuốn sách Bí quyết bói bài hỗn hợp bài cào tarot của tác giả J.Des Vignes Rouges là nguồn tham khảo quý giá cho những ai đang muốn nghiên cứu cũng như nâng cao kiến thức của mình trong việc áp dụng phương pháp xem bói qua bài Tarot. Bài Tarot là thuật bói nổi tiếng và lâu đời nhất trong thể loại bói bài. Với Tarot, người bói sử dụng một bộ bài gồm 78 lá (cùng xem ý nghĩa và giải mã của 78 lá bài Tarot có video đính kèm tại đây), xếp theo những cách nhất định để giải quyết vấn đề mà người tráo bài gặp trong cuộc sống.

Có nhiều ý kiến lý giải về cách hoạt động của những lá bài Tarot. Nhiều người tin rằng, tất cả lời “tiên đoán” chỉ phụ thuộc vào cách giải thích ý nghĩa lá bài của người bói mà thôi. Số khác lại nghĩ, những lá bài có sức mạnh thần bí thực sự hay khó tin hơn là có một lực lượng siêu nhiên khác điều khiển lá bài.

Nhà tâm lý học Carl Jung đưa ra một lời giải thích mang tính khoa học hơn. Ông tin rằng, cơ học lượng tử hay tính đồng bộ là mấu chốt của nghệ thuật bói bài. Giống như cơ học lượng tử tiên đoán xác suất để thu được một kết quả khả dĩ từ phép đo nhất định mà không cho những giá trị xác định, theo Carl Jung, bói bài chỉ đưa ra những dự đoán và hướng đi chứ không phải là kết quả bất biến.

6076
Dowload
BÍ QUYẾT BÓI BÀI HỖN HỢP BÀI CÀO TAROT (https://khosinhvien.com/bi-quyet-boi-bai-hon-hop-bai-cao-tarot)

nghiepnh
07-12-19, 18:39
Ngày nay phương pháp bói bài Tarot đã trở nên phổ biến, bởi sự kỳ diệu của nó trong việc đánh thức trực giác, phản ánh, phân tích vấn đề, làm rõ quyết định, tự nhận thức, phát triển tinh thần, thiền định và bói toán. Các lá bài Tarot sẽ giúp bạn tiếp cận được vào thế giới ẩn sâu bên trong bạn, liên hệ bạn với các vấn đề hàng ngày, khám phá bản thân mình và thấy rõ hơn những thực tế trong cuộc sống.

Một bộ bài Tarot gồm 78 lá, khá tương đồng với bộ bài tây để chơi, gồm 3 loại lá bài: 22 lá Ẩn chính (Trumps), và 56 lá Ẩn phụ gồm 40 lá số (Pips), và 16 lá Hoàng gia (Court). Những lá Ẩn chính mô tả những hình ảnh ẩn dụ về hành trình của gã khờ (The Fool) tới sự giác ngộ. Những lá Ẩn phụ được chia thành 4 bộ ẩn (suit) là Wands, Cups, Swords và Pentacles. Những lá số thể hiện những ngữ cảnh và trạng thái cảm xúc đặc trưng về mọi thứ diễn ra trong cuộc sáng thường ngày.

Chính vì vậy, cuốn sách "Ý nghĩa các lá bài Tarot - Giải mã 78 lá bài Tarot" thực sự sẽ rất hữu ích với những ai đang nghiên cứu bói bài Tarot, cuốn sách này cung cấp một cách chi tiết phần giải thích ý nghĩa của từng là bài trong 78 Lá Bài Tarot đầy đủ nhất - Với bất kỳ ai quan tâm sử dụng bài Tarot thì phần khó nhất có lẽ là việc giải nghĩa các lá bài. Hãy đọc sách để làm tư liệu hành trang cho mình.

6077
Dowload
Ý NGHĨA CÁC LÁ BÀI TAROT - GIẢI MÃ 78 LÁ BÀI TAROT (https://khosinhvien.com/y-nghia-cac-la-bai-tarot-giai-ma-78-la-bai-tarot)

nghiepnh
07-12-19, 18:40
Cuốn sách "Bí Quyết Bói Bài Theo Khoa Học Rất Linh Nghiệm" của soạn giả Lê Đăng hướng dẫn chúng ta một cách chi tiết cách xem bói bài tây một cách hữu hiệu, với cuốn sách Bí quyết bói bài này các bạn đọc có thể giải đáp một cách có khoa học và chính xác vận mệnh, rủi ro của mình, cũng như của người xung quanh.

Một bộ bài có 52 lá bài nhưng chủ yếu sử dụng 32 lá bài để coi bói, nó tuân theo nguyên lý một lá bài tượng trưng cho một ngày, vậy 32 lá tượng trưng cho 32 ngày. Mà mỗi tháng trung bình chỉ có 30 ngày thôi, tức thuộc về 30 lá bài.

Như vậy 2 lá bài nữa thuộc về đâu?

Một lá bài, tức lá bài thứ 31 tượng trưng cho người xem, còn lá bài còn lại tức lá bài thứ 32 tượng trưng cho vợ hay chồng. Nếu chưa có chồng hoặc vợ thì lá bài thứ 32 có thể tượng trưng cho người yêu của người xem.

6078
Dowload[/CENTER]
[CENTER]BÍ QUYẾT BÓI BÀI THEO KHOA HỌC RẤT LINH NGHIỆM-LÊ ĐĂNG (https://khosinhvien.com/bi-quyet-boi-bai-theo-khoa-hoc-rat-linh-nghiem-le-djang)

nghiepnh
07-12-19, 18:42
Giới thiệu cuốn sách "Bố trí nội thất văn phòng theo phong thủy": Thời gian gần đây, trào lưu ứng dụng Phong thuỷ trong các thiết kế về văn phòng dường như là một xu hướng rất thịnh hành. Thế nhưng, có thể nói đại bộ phận tuy ứng dụng Phong Thuỷ nhưng vẫn chưa hiểu hết giá trị thực của bộ môn này. Đã có thời gian Phong thuỷ bị xem là một loại tín ngưỡng, thậm chí bị coi là nhảm nhí, mê tín dị đoan cũng chính do cách giải thích thiếu hiểu biết của chính các thầy Phong Thuỷ, muốn thần thánh hoá, làm thần bí phức tạp thêm nhằm trục lợi cho bản thân.Vì vậy, việc xác định sự tin tưởng về tính khoa học của Phong Thủy trong cách bày trí văn phòng đem lại những tác động tích cực là một vấn đề rất thiết thực.

Như chúng ta cũng biết trong ngôn ngữ tạo hình kiến trúc, sự phối hợp giữa các mảng đối lập tạo nên tính thẩm mĩ công trình (về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu). Trong cân bằng có yếu tố cân bằng động và cân bằng tĩnh, nhưng chung quy vẫn cần có sự cân bằng. Để có được sự cân bằng này thì việc điều chỉnh các mảng đối lập phải tìm được sự hài hoà nghĩa là đạt được những tỉ lệ chuẩn mực. Những yếu tố cần về sự hài hoà trong kiến trúc hiện đại trên đây cũng chính là quan niệm của phong thuỷ với khái niệm hài hoà Âm Dương và tính tương sinh của Ngũ hành.

Như vậy, chúng ta thấy rằng: Quan niệm cân bằng Âm Dương, Ngũ hành hài hoà chính là một quan niệm phổ biến của thuyết Âm Dương Ngũ hành và cũng như ứng dụng trong phong thuỷ.

Quan niệm của phong thuỷ cho rằng: khi dòng khí vận động không có sự hỗn loạn. Tức là sự bố trí hợp lý dây chuyền sản xuất, hoặc cấu trúc bên trong ngôi nhà không bị chồng chéo, phức tạp thì công trình đó sẽ ổn định lâu dài. Hay nói cách khác một công trình không hợp lý về mặt công năng, không chóng thì chầy sẽ phải cải tạo lại. Quan niệm của Phong thuỷ cho rằng: khi các dòng khí chuyển dịch hỗn loạn thì tác động không tốt đối với chủ thể công trình. Nếu cá nhân chủ thể công trình có nhận thức được điều này sẽ tự khắc điều chỉnh lại (tức là cải tạo sửa chữa), nếu không thì chính sự bất thường này sẽ tạo bất lợi tới chủ nhân công trình đó. Nếu là cơ sở sản xuất kinh doanh thì sẽ thua thiệt, phá sản và rồi dễ bị các cá nhân khác thâu tóm dẫn đến sự thay đổi công trình.

6079
Dowload
BỐ TRÍ NỘI THẤT VĂN PHÒNG THEO PHONG THỦY (https://khosinhvien.com/bo-tri-noi-that-van-phong-theo-phong-thuy)

nghiepnh
11-12-19, 19:23
Cuốn sách "Bốc Phệ Chính Tông" của tác giả Trần Khang Ninh là một phương pháp tìm cơ sở nhận thức của cổ nhân Phương Đông để điều chỉnh cuộc sống và hướng hành động của mỗi người sao cho tối ưu hơn.
Phương pháp dự báo Bốc phệ chính tông là một phương pháp dự báo căn cứ vào các dữ kiện thời gian hoặc theo ngẫu nhiên là kết quả của cách nhận thức các trí giả và dân gian phương Đông cổ xưa, được giới thiệu ra đây để quý độc giả xem xét với tính cách là một tài liệu tham khảo.

6080
Dowload
BỐC PHỆ CHÍNH TÔNG - TRẦN KHANG NINH (https://khosinhvien.com/boc-phe-chinh-tong-tran-khang-ninh)

nghiepnh
11-12-19, 19:24
Bói bài là bộ môn tâm linh huyền bí nhưng lại mang đến những lý giải lý thú đặc biệt cho người xem. Về khía cạnh khoa học, người bói bài đã truyền ý chí, tư tưởng của mình bằng năng lượng truyền qua các lá bài, điều này giải thích tại sao bói bài có thể trả lời được các câu hỏi mà người hỏi mong muốn được trả lời. Cuốn sách Bói quẻ bài thần sẽ hướng dẫn các bạn cách bói bài đơn giản tại nhà. Để tự mình có thể xem và tự trải nghiệm cuộc sống với các lá bài.

Người Việt chủ yếu sử dụng bộ bài tây 52 lá để xem bói. Gần đây thì bói bài tarot có du nhập vào Việt Nam. Một bộ bài Tarot có 78 lá. Ở bài viết này chỉ giới thiệu đến các bạn cách bói bài tây thông dụng bằng bộ bài 52 lá. Bộ bài này phổ biến hơn trên thị trường. Có thể sử dụng bộ bài này để xem tử vi hàng ngày, xem bói tình yêu, xem ngày tốt xấu, xem quẻ,…



Chuẩn bị một bộ bài tây 52 lá. Bộ bài này dùng để xem bói tuyệt đối không được chơi qua ( chưa từng được dùng để đánh bài, chơi bài…vì nếu không sẽ bói không chính xác nữa). Nên sắm một bộ bài chuyên dụng chỉ để dùng xem bói bài hàng ngày. Càng dùng lâu, thì độ chính xác của quẻ bói bài càng cao. Bộ bài càng có giá trị

Đàn ông thì luôn dùng tay trái để tráo bài 7 cái, đàn bà thì dùng tay phải tráo bài 9 cái. Đó là với các trường hợp tự xem cho mình. Còn nếu, đàn ông tráo tay phải thì có nghĩa xem về vợ/bạn gái. còn đàn bà tráo tay trái thì có nghĩa là xem cho chồng/bạn trai

6081
Dowload
BÓI QUẺ BÀI THẦN - HUỲNH LIÊN TỬ (https://khosinhvien.com/boi-que-bai-than-huynh-lien-tu)

nghiepnh
11-12-19, 19:26
Xem hạn tức là chiêm nghiệm cùng dự đoán được các biến cố cụ thể và chi tiết trong một khoảng thời gian nhất định. Người xưa cho rằng, hàng năm mỗi người đều có sao chiếu mệnh. Tất cả có 9 ngôi sao, gọi là cửu diệu, cứ 9 năm luân phiên trở lại một lần. Cửu diệu bao gồm cả sao tốt và xấu. Nếu gặp cả sao và hạn xấu, nên cúng dâng sao giải hạn để hóa giải, giảm nhẹ tai ương.
Trong khoa Tử Vi mỗi tuổi kỵ gặp các năm, các cung sau đây thường hay xảy ra những sự không được như ý, gây phiền toái, trắc trở, hao tán trong công danh, tài lộc, tình cảm, nên cần phải cẩn trọng trước khi quyết định những việc lớn . Ngoài ra những năm và cung này còn tạo ra những việc chẳng lành về sức khoẻ, bổn mạng của mình cũng như của người thân. Nếu gặp các năm kỵ, các cung Đại Hạn, Tiểu Hạn, Lưu Niên Đại Hạn liên hệ cần phải gặp các sao tốt mới có thể cứu giải.

6082
Dowload
CÁCH XEM HẠN HÀNG NĂM (https://khosinhvien.com/cach-xem-han-hang-nam)

nghiepnh
11-12-19, 19:27
Cuốn sách Cẩm nang tử vi trọn đời bao gồm 424 trang cho phép chúng ta tra khảo một cách dễ dàng lá số tử vi của mình theo năm sinh, để xem về các vấn đề liên quan đến cuộc sống, tình duyên, gia đạo, công danh, những tuổi hợp làm ăn, chọn vợ gả chồng, những tuổi đại kỹ, những năm khó khăn nhất, ngày giờ xuất hành hạp nhất, những diễn biến hàng năm.

6083
Dowload
CẨM NANG TỬ VI TRỌN ĐỜI (https://khosinhvien.com/cam-nang-tu-vi-tron-djoi)

nghiepnh
11-12-19, 19:29
Cuốn sách "Cẩm nang ứng dụng phong tục dân gian" do Tuấn Khanh biên soạn nhằm cung cấp cho bạn đọc kiến thức toàn diện về : Xây cất - Văn cấn - Xem ngày - Phong thủy -Nghi lễ đời sống. Đặc biệt cuốn sách này sẽ đưa ra nhiều nội dung phong phú và bao quát mang tính ứng dụng thực tiễn cao của người Việt Nam trên các lĩnh vực cơ bản của cuộc sống.
Và đi từ cội nguồn, tại cuốn sách này tác giả bắt đầu ứng dụng phong tục. Cuốn cẩm nang đầu tiên này đến với bạn đọc như một từ điển giản dị, dễ tra cứu về cách tổ chức và lễ nghi phong tục của các trường hợp không thể thiếu trong thường nhật như: các loại lễ tiết, cách thực hiện các nghi lễ trong đời sống như: lễ đón con sơ sinh, tục cho nhận con nuôi, việc học hành chọn bạn cho con, việc giáo dục con cái xưa và nay, nghề nghiệp, lễ yến lão, lễ sinh nhật cho cha mẹ....
Chưa kể, cuốn cẩm nang này còn hướng dẫn các hôn lễ, lễ hợp cẩn, nghi lễ tang ma, xây cất nhà cửa, cách thờ cúng tại gia, các bài văn khấn gia tiên, tập tục và quan niệm ứng dụng phong thuỷ, ngày hoàng đạo hắc đạo, câu đối cổ truyền.... Thậm chí quan niệm về biểu tượng các loài hoa khi người ta tặng nhau cũng được đề cập đến trong cuốn cẩm nang này.

6084
Dowload
CẨM NANG ỨNG DỤNG PHONG TỤC DÂN GIAN (https://khosinhvien.com/cam-nang-ung-dung-phong-tuc-dan-gian)

nghiepnh
11-12-19, 19:30
Can và Chi là hai khái niệm cổ của văn hóa Trung Quốc , trai qua mấy nghìn năm lịch sử , chúng tồn tại và làm tốn khá nhiều giấy mực của các học giả , và từ khi xuất hiện nó đã tác động đến khác nhiều phương diện của cuộc sống như lịch sử , chính trị , xã hội và quân sự.

6085
Dowload
CAN CHI THÔNG LUẬN (https://khosinhvien.com/can-chi-thong-luan)

nghiepnh
12-12-19, 11:26
Cuốn sách "Căn duyên tiền định" (thuộc tử vi tình duyên) – xem bói tuổi vợ chồng của tác giả Dương Công Hầu xuất bản năm 1952 (401 trang), là cuốn sách duy nhất có nội dung chuyên sâu về xem tuổi vợ chồng hợp/ khắc dựa theo tuổi, năm sinh – bản mệnh.

6086
Dowload
Căn duyên tiền định (https://khosinhvien.com/can-duyen-tien-djinh)

nghiepnh
12-12-19, 11:28
Cuốn sách "Cao ly đầu hình" của tác giả Đoàn Văn Đâu nằm trong bộ sách quý hiếm về việc xem tuổi gả vợ, kén chồng. Theo tác giả thì trong đời không có gì khó khăn nào bằng sựa lựa chọn người bạn trăm năm, người cùng mình sớt chia cơn đau khổ cũng như cùng hưởng phú quý giàu sang.
Ta không thể nhắm mắt đánh liều.
Hỏi ai? Ai biết chỉ cho mình?
Từ đây, người bạn tốt, ông thầy hay của bạn CAO LY ĐẦU HÌNH sẽ chỉ đường dẫn lối cho bạn. Chắc chắn tính duyên của bạn sẽ được toại nguyện.
Quả quyết với bạn, không gì huyền bí khi trong tay bạn có quyển <i>CAO LY ĐẦU HÌNH</i> một chìa khóa mở mọi cánh cửa bí mật về hôn nhân.
Những ai đã được “CAO LY ĐẦU HÌNH” đoán cho đều công nhận là một bộ sách vô cùng quý giá.
Lắm người đã rất ngạc nhiên và kinh sợ khi thấy những gì “CAO LY ĐẦU HÌNH” đoán trước đều xảy ra đúng như thế cả.
Đôi vợ chồng đầy đủ con cái đang sống trên nhung lụa mà “CAO LY ĐẦU HÌNH” dám đoán sau này sẽ tan rã và mạt kiếp. Cũng như gia đình đang khổ sở bần hàn mà “CAO LY ĐẦU HÌNH” đảm bảo sau này sẽ sang cả vinh quang.
– Cha mẹ nào muốn dựng vợ gả chồng cho con cái mà khỏi lo ngại tương lai chúng sau này?
– Thanh niên nam nữ nào muốn lựa chọn người bạn trăm năm mà khỏi thắc mắc lo âu?
– Vợ chồng đang ăn ở với nhau muốn biết tương lai mình ra sao? Về tình ái cũng như về sự nghiệp.
– Chồng hay vợ sẽ trước, con cái có được đầy đủ hay không và có làm nên hay không?
Bộ sách sẽ chỉ rõ đầy đủ cho các bạn.

Dowload
Cao ly đầu hình - Đoàn Văn Đâu (https://khosinhvien.com/cao-ly-djau-hinh-djoan-van-djau)

nghiepnh
12-12-19, 11:33
Cuốn sách "Chọn hướng nhà hướng đất theo quan niệm cổ" của tác giả Tông Nhan Nguyễn Nguyên Quân, tóm lược các tư tưởng kinh điển về các lý thuyết xây dựng nhà cửa cổ xưa của các tiền bối Trung Quốc, đặc biệt là tham khảo từ bộ sách "Cổ kim đồ thư tập thành" được biết đến từ đời Thanh. Đó là những phương pháp, cách thức để giúp các độc giả có thể nghiên cứu bố trí nhà ở một cách hài hòa, hợp phong thủy, mang lại sức khỏe cho cả gia đình và hấp thụ tài lộc từ trời đất.

6087
Dowload
Chọn hướng nhà hướng đất theo quan niệm cổ (https://khosinhvien.com/chon-huong-nha-huong-djat-theo-quan-niem-co)

nghiepnh
15-12-19, 21:08
Cuốn sách "Chọn ngày tốt trong dân gian" của tác giả Tăng Cường Ngô - Hồ Lê Minh sẽ hướng dẫn chúng ta một cách chi tiết việc xem và chọn ngày tốt theo quan niệm dân gian dựa trên các qui luật lịch sử hàng ngàn năm cũng như dựa trên các quan sát được sự ẩn hiện mang tính chu kỳ của nhật, nguyệt và các vì sao, sự thay đổi theo mùa vụ của gió, mưa, mây tuyết, sự khô héo và tươi tốt mang tính thời vụ của cây cối, hoa cỏ, sự hưng thịnh và suy tàn mang tính quy luật của vạn vật trên thế gian.

<p><span style="font-size: 18px;">Từ xa xưa người phương Đông đã có quan niệm ngày tốt, ngày xấu trong sản xuất và đời sống xã hội. Họ cho rằng, nếu chọn được ngày tốt thì mọi việc sẽ thuận lợi, xuôi chèo mát mái. Theo thời gian, nó đã trở thành một phong tục, gắn bó sâu sắc với đời sống xã hộị. Quyển sách này giới thiệu một lượng lớn nội dung về hiện tượng văn hóa lựa chọn ngày tốt và có thêm vào những lời chú giải. Hy vọng sau khi đọc xong quyển sách này, bạn sẽ nhận thức được rằng làm việc theo quy luật phát triển của sự vật sẽ thành công thuận lợi, đó chính là kiểu lựa chọn ngày tốt trên một tầm cao mới.

Cuốn sách gồm 11 chương kèm phụ lục:
Chương I: Sơ lược về cách tính lịch
Chương II: Công lịch
Chương III: Nông lịch (Lịch âm)
Chương IV: Các ngày lễ hội lớn
Chương V: Các loại khí tượng
Chương VII: Cát tường – Như ý
Chương VIII: Những mẩu chuyện vui trong dân gian
Chương IX: Mạn đàm về phong tục chọn ngày giờ tốt
Chương X: Bảng chi tiết nông lịch từ năm 2000 – 2007
Chương XI: Niên lịch giản biểu từ 1901 – 2030



6097
Dowload
CHỌN NGÀY TỐT TRONG DÂN GIAN (https://khosinhvien.com/chon-ngay-tot-trong-dan-gian)

nghiepnh
15-12-19, 21:12
Chọn việc theo lịch âm như thế nào? Cơ sở từ đâu?. Người Trung Hoa, Việt Nam xưa lấy thuyết Thiên Địa Nhân làm nòng cốt để cân bằng cuộc sống của mỗi người sao cho bình ổn theo hướng phát triển. Trái Đất từ nó quay một vòng và qua 12 thời khắc mà đón nhận sự tác động của các vì tinh tú, của nhât, nguyệt theo chiều hướng tốt hoặc xấu tới mỗi người. Để biết sự tác động này qua đó mà biết “đạo trời” và “thông thiên văn, tường địa lý”. Người Trung Hoa, Việt Nam xưa đã dùng cái thước đo thời gian là lịch, và họ đã chế tác ra các loại lịch. Thực chất các loại lịch của người xưa là đo mức độ tác động của Nhật, Nguyệt, TInh và Thủy, Hỏa, Phong lên từng người qua từng năm, từng tháng, từng giờ. Từ đời Tần, Hán đến đời Đường của Trung Hoa, xã hội thời đó đã xuất hiện cách chọn ngày tốt, giờ tốt cho mọi việc. Điều mà người xa gọi là thuật Trạch Cát, họ đã dựng nên các sách lịch thư, chuyên giúp người đời cách chọn ngày để dễ làm việc.

6098
Dowload
CHỌN VIỆC THEO LỊCH ÂM (https://khosinhvien.com/chon-viec-theo-lich-am)

nghiepnh
15-12-19, 21:13
Cuốn sách "Chu dịch dự đoán các ví dụ có giải" do đại sư dịch học Thiệu Vĩ Hoa biên soạn được các độc giả đón nhận và yêu thích rộng rãi, là một trong những tác phẩm được các chuyên gia coi trọng và được các độc giả trong và ngoài nước bình phẩm tốt.



Cuốn sách Chu dịch dự đoán các ví dụ có giải này có các đặc điểm:

+ Đã kết hợp chặt chẽ dự đoán học với khoa học hiện đại.

+ Sách được trình bày bằng những kiến thức cơ bản, hệ thống và hoàn chỉnh nhất, từ dễ đến khó, từ thấp đến cao nên giản dị và dễ hiểu.

+ Sách chủ yếu giới thiệu các ví dụ đoán quẻ tích lũy được trong thực tiễn của tác giả. Trong sách có phương pháp đoán theo tượng quẻ, đoán theo tượng hào và phương pháp đoán kết hợp. Ngoài ra có một số quẻ được chọn lựa từ tinh hoa của các học viên, một số nữa là chọn những quẻ hay, điển hình trong sách cổ. Trong lời giải quẻ luôn thể hiện nhất quán các phương pháp đoán quẻ cơ bản là: “một hào động”, “tượng quẻ”, “dịch lí”, “số lí”, “ngũ hành sinh khắc” và “ngoại ứng”.

Cuốn Chu dịch dự đoán – Các ví dụ có giải là cuốn thứ 3 trong bộ 3 cuốn sách của Thiệu Vĩ Hoa bao gồm: Chu dịch với dự đoán học, Nhập môn chu dịch dự đoán học và Chu dịch dự đoán – Các ví dụ có giải



Cuốn sách bao gồm 13 chương với các nội dung như sau:

Chương 1: Dự đoán thời tiết

Chương 2: Dự đoán thiên tai

Chương 3: Đoán người đi xa

Chương 4: Đoán về học tập

Chương 5: Dự đoán về sự nghiệp

Chương 6: Dự đoán về kinh doanh

Chương 7: Dự đoán về kiện tụng

Chương 8: Dự đoán về mất của

Chương 9: Dự đoán về hôn nhân

Chương 10: Dự đoán về ốm đau, thương tật

Chương 11: Dự đoán về đấu bóng

Chương 12: Dự đoán các việc khác

Chương 13: Ngoại ứng

6099
Dowload
CHU DỊCH DỰ ĐOÁN CÁC VÍ DỤ CÓ GIẢI - THIỆU VĨ HOA (https://khosinhvien.com/chu-dich-du-djoan-cac-vi-du-co-giai-thieu-vi-hoa)

nghiepnh
15-12-19, 21:15
Chu Dịch là cơ sở, là ngọn nguồn của khoa học dự đoán, thông tin của Trung Quốc. Lời quẻ (quẻ từ) và lời hào (hào từ) của 64 quẻ trong “Chu Dịch” không những đã ghi chép một cách hệ thống khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, khoa học nhân thể và y học, phản ánh được những thông tin tiềm tàng trong quá khứ, hiện tại và tương lai mà còn ghi lại phương pháp quý báu về dự đoán thông tin.
Bộ Chu Dịch này nói về lý, tượng, số, chiêm. Về hình thức và phương pháp giống như là tác phẩm chuyên nói về âm dương bát quái, nhưng thực chất là nói về vấn đề cốt lõi nhất, là vận dụng thuyết “một phân làm hai”, phương pháp luận vũ trụ quan đối lập thống nhất và phương pháp duy vật biện chứng, nêu lên những quy luật phát triển và biến hóa của vạn vật, nguyên tắc đối lập thống nhất, đồng thời vận dụng thế giới quan này, vận dụng bát quái để dự đoán các thông tin về tự nhiên, xã hội và thân thể con người.
Ngày nay, Chu dịch được thế giới tôn vinh với những tên gọi mỹ miều như "Vũ trụ đại số học", "Viên ngọc của khoa học hoàng quán". Chu dịch không phải là mê tín phong kiến, không phải là chủ nghĩa duy tâm mà là suối nguồn chân lý. "Chu dịch với Dự đoán học" của Thiệu Vĩ Hoa giúp bạn tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về môn khoa học nói trên.

6100
Dowload
CHU DỊCH VỚI DỰ ĐOÁN HỌC (https://khosinhvien.com/chu-dich-voi-du-djoan-hoc)

nghiepnh
15-12-19, 21:17
Cuốn sách Chữa bệnh theo Chu dịch mô tả sự đồng nhất giữa các bộ phận trong cơ thể một người với không gian sinh tồn – không gian Âm Dương (hay không gian Dịch học) là một vấn đề trọng tâm mà Y Dịch đã chỉ ra. Nội dung cuốn sách phản ánh rõ nét sự tương đồng giữa các bộ phận trong cơ thể với các dạng thức không gian, điều mà cuốn sách gọi là Bát quái cùng với số lượng tự nhiên đặc biệt của chúng (từ 1 đến 9).
Chu Dịch hay Dịch học xuất hiện tại Trung Hoa cổ xưa, nội dung của học thuyết này có quan hệ mật thiết với các lĩnh vực của đời sống xã hội phương Đông như: Y học, Khí công phu, Địa lý phong thuỷ, Dưỡng sinh, Lịch pháp…
Y học phương Đông (Trung y) là một ngành chẩn đoán và trị bệnh trên nền tảng và tinh thần của Dịch học. Từ bao đời nay, các nhà Y học phương Đông đã trị bệnh theo phương hướng cân bằng Âm Dương, theo sự điều hoà mối quan hệ tương sinh, tương khắc, tương chế, tương hoà… trong lục phủ ngũ tạng theo học thuyết Ngũ hành phản ánh trong cơ thể một con người.
Từ đây có thể điều chỉnh bằng ý giữa các dạng thức không gian với các bộ phận cơ thể sao cho trở về trạng thái quân bình Âm Dương, lúc đó mọi bệnh có thể được tiêu trừ, cơ thể con người phát triển, tồn tại bình thường. Đây chính là phương pháp luyện y để chữa bệnh rất độc đáo rút ra từ tư tưởng của Y Dịch. Mục đích chung của phương pháp luyện ý mà cuốn sách đề cập tới cũng vẫn là hướng mọi người làm chủ lấy mình, làm chủ thiên nhiên tại chính bản thân, để đạt sự cân bằng Âm Dương tuyệt đối – tới cái không vĩnh cửu của vũ trụ, lúc đó, cá nhân có trạng thái đặc biệt.

6101
Dowload
CHỮA BỆNH THEO CHU DỊCH – LÝ NGỌC SƠN & LÝ KIỆN DÂN (https://khosinhvien.com/chua-benh-theo-chu-dich-ly-ngoc-son-ly-kien-dan)

nghiepnh
15-12-19, 21:28
Cuốn sách Chuyển họa thành phúc của dịch giả và chú giải Nguyễn Minh Tiến là một trong những bản văn khuyến thiện được lưu hành rộng nhất tại Trung Hoa. Nội dung quả thật là những điều nhận thức vô cùng thiết thực và lợi lạc trong cuộc sống, có thể giúp người ta thay đổi cả cuộc đời, hay nói theo cách của người xưa là “chuyển đổi số mạng”.
Tiên sinh Viên Liễu Phàm không viết sách này như một nghiên cứu triết lý, mà như một sự chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, bởi chính ông là người đã vận dụng thành công những điều ông viết ra đây. Ông đã thực sự chuyển đổi được số mạng, thay đổi cuộc đời từ những điều bất hạnh sang hạnh phúc.
Có thể nói, bằng vào những nỗ lực cứu người giúp đời không mệt mỏi liên tục nhiều năm, ông đã thành công trong việc tự thay đổi số phận của mình, đã chuyển họa thành phúc mà không cầu xin bất kỳ một sức mạnh siêu nhiên nào. Ông đã tự mình tạo lập số mạng. Và hơn thế nữa, ông đã xác quyết rằng những gì ông đã làm được thì mỗi người trong chúng ta cũng đều có thể làm được nếu có đủ quyết tâm.

6102
Dowload
CHUYỂN HỌA THÀNH PHÚC - NGUYỄN MINH TIẾN (https://khosinhvien.com/chuyen-hoa-thanh-phuc-nguyen-minh-tien)

nghiepnh
20-12-19, 13:10
Cuốn sách "Có gì bí mật trong bàn tay" được tác giả viết ra với mong muốn giúp cho bạn đọc có những kiến thức căn bản, vững chắc để thực hành coi tay cho chính mình và các bạn bè xung quanh mình. Để hướng dẫn các độc giả một cách tỉ mỉ và đảm bảo thành công, tác giả đưa các mẫu tay thật vào và dẫn dắt một cách tỉ mỉ từng chi tiết, để nhằm giúp bạn đọc có một cách nhìn trực quan, tự thực hành một cách chính xác cho bản thân mình.
Cũng như các môn khoa học khác, khoa coi tay muốn thực hiện hiệu quả thì phải chia thành nhiều chi tiết, trước khi tập trung vào kết luận cuối cùng về bàn tay. Bởi về bàn tay thì mỗi chi tiết sẽ đại diện cho một giá trị riêng lẻ, nên khi đưa ra kết luận cuối cùng của bàn tay chúng ta cần căn cứ vào các yếu tố tốt xấu, bù trừ giữa các chi tiết trong bàn tay để đi đến kết luận chuẩn xác nhất. Trước khi đi vào xem các chi tiết thì khâu đầu tiên phải xem hình dáng của tay, mỗi một người đều có hình dáng tay khác nhau, theo nghiên cứu khoa học đúc kết lâu đời thì có khoảng 5 hình dáng phổ biến (bàn tay nhọn, bàn tay tròn, bàn tay vuông, bàn tay dùi đục, bàn tay hình rẽ quạt)

6103
Dowload
Có gì bí mật trong bàn tay (https://khosinhvien.com/co-gi-bi-mat-trong-ban-tay)

nghiepnh
20-12-19, 13:13
"Danh Tính Học Toàn Thư" cho chúng ta cái nhìn tổng thể về cách đặt tên của con cái ảnh hưởng như thé nào đến vận mệnh của người đó. Qua đó, cuốn sách sẽ hướng bạn một cách đơn giản và dễ hiểu cách lựa chọn một cái tên hay, phù hợp với ngày, tháng, năm sinh của mỗi người, để từ đó có được hảo vận. Cuốn sách cũng hướng dẫn bạn cách thay đổi những cái tên không phù hợp để có thể mang lại hiệu quả cái vận tốt nhất.

6104
Dowload
Danh tính học toàn thư (https://khosinhvien.com/danh-tinh-hoc-toan-thu)

nghiepnh
20-12-19, 13:16
Cuốn sách "Dịch học tinh hoa" (bản đầy đủ gồm 293 trang) của cụ Thu Giang Nguyễn Duy Cần được xem là một bộ sách quý. Tuy nhiên Kinh Dịch có từ bao giờ, đến nay vẫn chẳng ai hay bởi vì từ đời vua Phục Hy tương truyền đã bắt đầu có Kinh Dịch mà ông vua thần thoại này xuất hiện cách đây hàng hàng nghìn năm hay hàng vạn năm chưa có gì chứng thực. Chỉ biết rằng trải qua hàng nghìn năm, không biết bao nhiêu vị thánh hiền đã bổ sung, lý giải, mở rộng, đào sâu để cho Kinh Dịch trở thành một tác phẩm lạ lùng, vừa uyên thâm, vừa mênh mông, vừa cụ thể, bao hàm muôn lý, không gì không có, đọc nhiều cũng được, đọc ít cũng hay, vì chỉ đôi câu đã đủ làm thành một đạo lý. Đời nhà Tống, khi viết lời tựa cho việc xuất bản Kinh Dịch, Trình Di đã phải thốt lên "Thánh nhân lo cho đời sau như thế có thể gọi là tột bậc!".
Kể cũng lạ thật, người xưa cho rằng: "Trong khoảng trời đất có gì? Chỉ hai chữ âm dương mà thôi…". Chẳng là nhân thì là nghĩa, chẳng cứng là mềm, chẳng thừa là thiếu, chẳng nam là nữ, chẳng trên là dưới, chẳng trong là ngoài, chẳng thịnh là suy, chẳng tiến là lui, chẳng mặn là nhạt, chẳng nóng là mát, chẳng nhanh là chậm.
Trong hoạt động của con người, âm dương luôn biến động song vẫn tạo được thế cân bằng nhờ sự tự điều chỉnh của cơ thể, nếu không sẽ sinh bệnh. Trong hoạt động xã hội, cái thế của nó là dịch, cái lý của nó là đạo, cái dụng của nó là thần, âm dương khép ngỏ là dịch, một khép một ngỏ là biến. Dương thường thừa, âm thường thiếu, đã không bằng nhau thì sẽ sinh muôn vàn biến đổi. Đạo trong gầm trời này chỉ là thiện ác nhưng cái thời cái cơ của mỗi người mỗi lúc là không giống nhau. Phải hiểu sâu sắc tu, tề, trị, bình thì mới quản lý được xã hội, mới giữ gìn được giang
Càng đọc Kinh Dịch tôi càng thấy không thể đọc vội vã như xem tiểu thuyết. Nên đọc dần từng đoạn vào lúc yên tĩnh, lúc tâm hồn yên ả, thanh thoát thì đạo lý mới lưu thông, nghĩa tình mới bao quát. Khổng Tử bảo là phải “học Dịch” (chứ không phải “đọc Dịch”) kể thật chí lý!
Nhưng thời gian quá ít, học vấn có hạn nên hấp thụ chưa được bao nhiêu, chỉ thấy lý thú mà viết nên những dòng này, mong nhiều người tìm mua, tìm đọc. Tiếc rằng sách in quá ít (1000 bản) giá bán quá cao (60 nghìn đồng),liệu mấy ai mua được đọc được?
Xin nêu lên vài điều tâm đắc khi bước đầu học
Trong quẻ Kiền có lời Kinh: "Thượng hạ vô thưởng, phi vi tà dã: tiến thoái vô hằng, phi ly quần dã"… (lên xuống bất thường, không làm điều xấu, tiến lui không nhất định, đừng xa rời quần chúng…). Trong quẻ Truân có lời Kinh: “Tuy bàn hoàn chỉ hành chính dã. Di quý hạ tiện, đại đắc dân dã…" (tuy gian truân có chí sẽ làm nên, là người hiền chịu dưới kẻ hèn nhưng rồi sẽ được dân tin…). Trong quẻ Mông có lời Kinh: “Lợi dụng hình nhân, dĩ chính pháp dã…"
Quẻ Nhu có lời Kinh: "Nhu, hữu phu, quang hanh,trinh, cát, lợi thiệp đại xuyên…" (Mềm mỏng nếu có lòng tin sẽ sáng láng hanh thông chính bền là tốt có lợi cho việc vượt sông lớn…). Quẻ Tụng có lời Kinh:"Tụng nguyên cát, dĩ trung chính dã” (Trong thì nghe không lệch, chính thì xét xử hợp tình)…
Trong thời buổi cái đúng cái sai còn lẫn lộn, người tốt người xấu chưa tường minh, khó chung khóriêng đầy rẫy, nhưng cái gốc của dân mãi mãi là tốt, đường lối đi lên đã được mở, tôi mong sao mỗi người hàng ngày có chút thời gian bình tâm đọc Kinh Dịch, nghe lời người xưa mà ngẫm chuyện ngày nay, nghe lời thiện mà tránh điều ác, nghe lời nhân mà làm điều nghĩa.

6105
Dowload
Dịch học tinh hoa - Nguyễn Duy Cần (bản đầy đủ) (https://khosinhvien.com/dich-hoc-tinh-hoa-nguyen-duy-can-ban-djay-dju)

nghiepnh
20-12-19, 13:17
Cuốn sách "Dịch lý và phương pháp luận" của tác giả Quảng Đức được tóm soạn vào năm 1980 mới đầu dùng để làm tài liệu hướng dẫn các lớp Dịch học tại Việt Nam, tổ chức riêng lẻ tại Nha Trang. Thành phần tham dự đều là các tu sĩ Phật Giáo cho nên phần đầu căn bản về Âm Dương, Ngũ hành sinh khắc hầu hết đã thấu triệt, chỉ đi thêm sâu vào phần phương pháp luận đoán.

6106
Dowload
Dịch lý và phương pháp luận (https://khosinhvien.com/dich-ly-va-phuong-phap-luan)

nghiepnh
20-12-19, 13:22
Cuốn sách "Diễn cầm tam thế diễn nghĩa" của soạn giả Dương Công Hầu với sư hiệu Khương Đức là một trong những quyển sách qúy, tác giả đã mất khoảng 6 năm để biên soạn cuốn sách này. Cuốn sách giúp các độc giả có thể xem tuổi vợ chồng, xem số mạng của từng người theo giờ sinh tháng đẻ năm âm lịch về mọi phương diện, Ở dây các bạn có thể tìm thấy chính xác về số mệnh và tử vi của mình cũng như đề phòng những bất trắc.
Kiếp trước có tu hành và có cứu người, cho nên kiếp này đặng lộc thực đầy đủ, của tiền nhiều, có điền viên rộng, có chức phận sang trọng, đặng sống lâu, đi xứ khá hơn, trong mình có tật kín, vợ chồng buổi đầu không thành, và con đầu lòng khó bảo dưỡng.
Kiếp trước hay bố thí và in Kinh phát cho người tu, kiếp này làm lành đặng sang trọng, có phần đi xa xứ làm ăn, lập nên sự nghiệp, điền viên, có cái tinh cứng mạnh mà không độc ác hay thương già cả,nghèo nàn. Số khắc cha ẹ, không nhờ anh em, khó nuôi con, hay tiết kiệm hay dạy người.
Kiếp trước tánh ưa bài bạc là căn nghiệp, kiếp này tánh hay phản phúc người ơn, làm việc gì thấy nên rồi thấy hư không chừng, khó làm con của cha mẻ, khó làm cha mẹ của con mình, làm việc gì trước có sau không, ăn mặc hẹp thiếu, tâm tính thông minh, đến già mới khá.
Kiếp trước thông minh khôn khéo lắm, Kiếp này như sanh trong mùa Xuân, mùa Hạ thì đặng phát tài, làm ăn thịnh vượng, sự nghiệp lập đặng nên, có điền viên khá,khắc cha mẹ, vợ chồng buổi đầu không thành, con đầu lòng khó bảo dưỡng.
Kiếp trước có cái tánh ỷ thế khi người, kiếp này hay say rượu khắc cha mẹ, anh em, vợ con đi tứ phương, đồ khổ, sau khi lớn tuổi ăn mặc đủ, làm ăn khá. Nếu biết làm lành thì có điền viên khá. Kiếp trước tánh can cường, rồi sau biết làm lành, kiếp này khắc cha mẹ anh em, vợ chồng và con, trong mình có tiểu tật, có làm lành thì đặng sống lâu, phát tài lợi, có chức phận và minh mẫn. Kiếp trước tánh hay bàn luận điều lành, hay bố thí cho người nghèo, kiếp này đi đến đâu thì người ta kính trọng đến đó, thủa trẻ làm ăn bình thường, lớn tuổi làm ăn phát đạt, có chức phận, vợ chồng buổi đầu và con đầu lòng khó bảo dưỡng, có nghề lớn, có tật đau lưng hoặc có tật chân.
Kiếp trước có tu niệm lành, nhỏ ác, lớn thiện, kiếp này lúc tuổi đang còn trả quả làm ác, thủa nhỏ phải chịu cực khổ, khắc ba đời chồng vợ, ít con, đi nhiều chỗ, không nhờ anh em, khi đến 36 tuổi về sau làm ăn phát đạt, lập nên sự nghiệp, có chức phận cha mẹ sống không lâu.
Kiếp trước có tánh vui vẻ, trung tín rộng rãi, kiếp này người hay yêu chuộng, ăn mặc đầy đủ, anh em có làm quan,không ở đặng gần nhau, số dời chỗ ở 3 lần, còn làm chẳng lành thì dời chỗ 5 lần mới đặng bình yên, khắc cha mẹ.

6107
Dowload
Diễn cầm tam thế diễn nghĩa - Dương Công Hầu (https://khosinhvien.com/dien-cam-tam-the-dien-nghia-duong-cong-hau)

nghiepnh
20-12-19, 13:24
Dự báo theo Tử Bình được tiến hành thông qua luận giải các dữ liệu trong 4 cột thời gian (năm, tháng,ngày, giờ) lịch Can Chi, điều mà nhiều sách gọi là tứ trụ. Trong từng cột thời gian, người ta ghi các dự liệu là các thần trong thập thần, an cát tinh và hung tinh, các mức độ phát vượng hay thịnh suy của vòng trường sình vào các thiên can của năm, tháng, ngày, giờ... Để có một cách nhìn tổng thể vận trình cuộc đời của một người, người ta còn xác định Mệnh cung, cách cục, Đại vận, Tiểu vận, sự hợp xung, hình, hại của các Can Chi có trong dữ liệu thời gian sinh cụ thể của một người và tìm Dụng thần. Như vậy việc lập sơ đồ dự báo qua 4 cột thời gian là điều quan trọng đầu tiên khi dự báo theo Tử Bình.

6108
Dowload
Dự báo theo Tử Bình (bản đẹp) (https://khosinhvien.com/du-bao-theo-tu-binh-ban-djep)

nghiepnh
20-12-19, 13:27
Dự đoán theo tứ trụ của Thiệu Vĩ Hoa diễn giải một cách tỉ mĩ về việc dự đoán bận mệnh con người.
Trong đó:
Tứ Trụ còn gọi là Tử Bình hay Bát Tự là một loại thuật số căn cứ vào thiên can địa chi của giờ, ngày, tháng, năm, sinh, để luận ngũ hành hơn kém và theo khí hóa mà dự đoán vận mệnh con người.
Tương truyền, người đầu tiên phát minh ra Bát Tự là Lạc Lộc, sống vào thời Đường. Từ Cư Dịch và Đạo Hồng là hai nhân vật nổi tiếng nhất trong môn số thuật này. Cho đến nay, Tứ Trụ đã được hoàn thiện và trở thành môn học thường nghiệm phục vụ đắc lực cho cuộc sống hằng ngày.

6109
Dowload
Dự đoán theo tứ trụ (bản đẹp) (https://khosinhvien.com/du-djoan-theo-tu-tru-ban-djep)

nghiepnh
20-12-19, 13:29
Dự đoán thời gian trong Tarot dường như là một điều khá phức tạp, nhất là ở sự chính xác của nó. Dù vậy, ta vẫn không thể bỏ qua sự nghiên cứu này. Cuốn sách tập hợp trong chuyên mục này hơn 10 phương pháp dự đoán tương lai được sử dụng rộng rãi. Công việc tìm kiếm và phân tích các phương pháp này đã được bắt đầu từ năm 2011, nhưng đến nay mới tương đối đẩy đủ. Mỗi phần cuốn sách đều sẽ có bình luận và trình bày các spread dùng trong việc dự đoán, nhằm giúp cho đọc giả có cái nhìn toàn diện về các phương pháp này.
Chính vì độ chính xác của phương pháp dự đoán theo thời gian của Tarot còn nhiều hạn chế nên vì vậy việc sử dụng dự đoán thời gian trong Tarot chỉ nên dùng hạn chế và tham khảo, tuy nhiên nó cũng không thể thiếu được nếu như bạn đang học về Tarot, bạn chỉ nên chọn một phương pháp dự đoán thời gian trong Tarot để quy ước và sử dụng. Tránh sử dụng nhiều, lan man và bị rối. Bởi mức độ chính xác của nó đã không được đảm bảo nhiều, nên bạn cẩn trọng trong việc giải đáp những câu hỏi “Khi nào?”

6110
Dowload
Dự đoán thời gian trong Tarot (https://khosinhvien.com/du-djoan-thoi-gian-trong-tarot)

nghiepnh
20-12-19, 13:33
Cuốn sách “Dự đoán tương lai bằng phương pháp số hóa” phát hành dựa trên sự mã hóa các chữ thành số như: Mã số, mã vạch cho sản phẩm, mã hóa tên người…Những số tự nhiên trong số hóa đã mang một chức năng khác, nó ẩn chứa các thông tin để biết như giá cả, thứ loại của sản phẩm hay những thông tin cá nhân…
Môn dự đoán qua số hóa cũng trải qua hàng nghìn năm tồn tại và phát triển đến ngày nay. Bằng phương pháp số hóa, mỗi người có một cách khai thác, ứng dụng theo hướng mà họ quan tâm.
Thời xa xưa người Trung Hoa đã vận dụng số hóa vào nhiều môn dự đoán như : Ngọc chưởng thần quái, Bát quái thần toán, Tính danh dự đoán học … Đến thế kỷ XX phương pháp số hóa bắt đầu ứng dụng vào một số lĩnh vực : công nghệ, thương mại, quân sự ..

6111
Dowload
Dự đoán tương lại bằng phương pháp số hóa (https://khosinhvien.com/du-djoan-tuong-lai-bang-phuong-phap-so-hoa)

nghiepnh
20-12-19, 13:37
Cuốn sách Dương trạch tam yếu Triệu Cửu Phong hướng chúng ta đến tường minh phong thủy nhằm biết cái dở để tránh và biết cái hay để làm theo. Căn cứ vào các điều dạy trong sách sẽ giúp chúng ta phương pháp, cách thức thực hành để tránh cái dở mà theo điều hay, tức là để khỏi ở một ngôi nhà hung hại mà được ở ngôi nhà kiết lợi. Đó chính là một cách xu kiết tị hung, tức theo lành mà lánh dữ.
Dương Trạch Tam Yếu cho rằng nhà ở có ba điểm chính là: Cổng chính, phòng chủ và bếp (môn, chủ,táo). Từ những vị trí chủ yếu trên tốt hay xấu, phù hợp hay khắc kỵ sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống và gia đình gia chủ; bốn loại trạch khác nhau: Tĩnh trạch, Đông trạch, Biến trạch, Hóa trạch; chỉ dẫn cách phiên tinh và cách tính đăng diện, đắc vị hay thất vị cho các du niên tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y hoặc cho các sao tốt như Tham lang, Vũ khúc, Cự môn...
Muốn thành công viên mãn một sự việc nào, cần đủ ba điều thiết yếu: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Như chỉ luận trong phạm vi nhà cửa thì Thiên thời là chọn năm, tháng, ngày, giờ tốt để khởi công xây dựng hay sửa chữa nhà cửa; Địa lợi là chọn phương hướng tốt để đặt nhà và cung vị tốt để an trí Cửa - cái, Chủ - phòng và Bếp; Nhân hòa là được lòng người như: hợp với lệ luật, hòa với thân nhân và lân nhân.

6112
Dowload
Dương trạch tam yếu Triệu Cửu Phong (https://khosinhvien.com/duong-trach-tam-yeu-trieu-cuu-phong)

nghiepnh
21-12-19, 22:39
Trung y cho rằng kinh mạch của con người đều hội tụ ở đầu ngón tay. Mỗi ngón tay lại “đại diện” cho một số loại bệnh nhất định. Do vậy, nếu chú ý quan sát những dấu hiệu bất thường trên bàn tay, đặc biệt là các ngón tay, bạn có thể nhanh chóng nắm được tình hình sức khỏe hiện tại của mình. Đoán sức khỏe qua bàn tay là một trong những cách nhanh nhất để nắm tình trạng sức khỏe của minhg. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua cuốn sách "
Cuốn “Bàn tay với sức khỏe con người” giới thiệu tới người đọc các nội dung: Khái niệm y học chuẩn đoán bàn tay, đặc điểm và ý nghĩa của việc xem bàn tay chuẩn đoán bệnh, nguồn gốc phát triển và nguyên lý xem bàn tay chuẩn đoán bệnh, chẩn đoán bệnh theo vân tay, cơ sở chẩn đoán bệnh qua hình thái khí sắc vị trí chẩn đoán tay và chỉ tiêu đánh giá tổng hợp bệnh tật. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

6115
Dowload
EBOOK BÀN TAY VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI PDF (https://khosinhvien.com/ebook-ban-tay-voi-suc-khoe-con-nguoi-pdf)

nghiepnh
21-12-19, 22:41
Cuốn sách "Tướng mệnh khảo luận" của tác giả Vũ Tài Lục đúc kết những quan sát tỉ mỉ của nhiều thế hệ về sinh hoạt và cung cách của con người thành một hệ thống lý thuyết giải thích về cơ sở thực tiễn của tướng học, nhìn người, đoán vận qua tướng.

6116
Dowload
BOOK TƯỚNG MỆNH KHẢO LUẬN PDF (https://khosinhvien.com/ebook-tuong-menh-khao-luan-pdf)

nghiepnh
21-12-19, 22:42
Ưu điểm của tướng pháp Ngô Hùng Diễn là các tướng pháp luật. Tinh thông những tướng pháp luật này, người nghiên cứu nhân tướng có thể luận giải nhiều đề tài trong “cõi nhân sinh” một cách rất “thần tình”. Vì vậy mà đã có người gọi Cụ Ngô Hùng Diễn là thày “Ma-xó”, có người xưng tụng Cụ là “Thần”, là “Thánh”, hay rõ ràng hơn, đặt cho Cụ danh hiệu “Thiên Linh Sư”. Danh xưng nào, nếu quá đáng, Cụ đều xin tha, đừng gọi như vậy.
Cụ Diễn được coi là một nhà tướng số được nhiều người khâm phục tại Việt Nam trong những năm giữa Thế kỷ 20 và đã “coi” cho nhiều nhân vật quan trọng vào giai đoạn xảy ra những biến động lớn trong lịch sử Việt Nam. Những danh hiệu như “Thày ma xó”, như “Thiên Linh sư”, hay “thánh” được gán cho Nhà Tướng số Ngô Hùng Diễn thời ấy đã nói lên lòng ngưỡng mộ của nhiều người đối với Cụ Diễn. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời truyền tụng trong dân gian, cho đến hai năm trước đây, khi cuốn Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn được ấn hành ở hải ngoại, những gì liên quan đến Cụ Diễn mới được “bạch hóa” và những tướng pháp căn bản của Cụ mới được viết ra một cách có hệ thống như một khoa học thực nghiệm.

6117
Dowload
EBOOK TƯỚNG PHÁP NGÔ HÙNG DIỄN PDF (https://khosinhvien.com/ebook-tuong-phap-ngo-hung-dien-pdf)

nghiepnh
21-12-19, 22:44
Cuốn sách “Hà Đồ trong văn minh Lạc Việt” của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh sẽ đem đến cho bạn đọc ham nghiên cứu nhiều giải đáp mới đầy hấp dẫn. Trong cuốn sách ông đã đã bỏ nhiều công phu để tìm hiểu cả những ứng dụng của Hà đồ trong khoa Phong thuỷ và Tử vi, đồng thời đã giải mã nhiều vấn đề vẫn còn nằm trong vòng bí hiểm. Tài liệu thật phong phú, chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho những bạn đọc quan tâm
Hà đồ là khi họ Phục Hy làm vua thiên hạ, có con Long Mã hiện ở sông Hoàng Hà, họ ấy bèn bắt chước cái vằn ấy của nó để vạch ra tám quẻ. Lạc thư là do vua Vũ chữa được nước lụt, có con rùa thần đội vằn, trên lưng có số tới 9, vua Vũ bèn nhân đó mà làm ra chín loài”.
Lưu Hâm nói rằng:”
Họ Phục Hy nối trời làm vua, nhận đồ sông Hà mà vạch ra tám quẻ. Vua Vũ chữa được nước lụt, trời ban cho Thư ở sông Lạc, vua ấy bắt chước thư đó xếp thành chín loại. Đó là chín trù”. Quan Lăng nói rằng: ”Nét của Hà đồ, bảy trước, sáu sau, tám ở tả, chín ở hữu. Nét của Lạc thư, chín trước, một sau, ba tả, bảy hữu, bốn tả đằng trước, hai ở phía hữu đằng trước, tám ở phía tả đằng sau, sáu ở phía hữu đằng sau”. Thiệu Ung nói rằng: ”Tròn là hình sao, số của lịch kỷ có lẽ gây từ đó chăng ? Vuông là hình đất, những cách chia Châu, đặt “tỉnh” có lẽ phỏng theo đó chăng? Bởi vì tròn là số của Hà đồ, vuông là nét của Lạc thư, cho nên vua Hy, vua Văn nhân đó mà làm ra Kinh Dịch, vua Vũ, ông Cơ theo đó mà làm ra thiên Hồng Phạm”.


Chu Hy nói rằng:



”Trong khoảng trời đất, chỉ có một vật là khí, chia làm hai thì là Âm Dương, năm hành gây dựng, muôn vật trước sau đều bị cai quản trong đó. Cho nên ngôi Hà đồ, một và sáu cùng tông mà ở về phía Bắc, hai và bảy làm bạn mà ở về phía Nam, ba và tám đồng đạo mà ở về Đông, bốn và chín thành lứa mà ở về Tây, năm và mười giữ lẫn cho nhau mà ở chính giữa. Nghĩa là cái số của nó chẳng qua chỉ có một Âm, một Dương, một lẻ, một chẵn để làm gấp đôi năm hành mà thôi.


Gọi là trời tức là khí Dương nhẹ trong, ngôi ở bên trên. Gọi là đất tức là khí Âm nặng đục, ngôi ở phía dưới. Số Dương lẻ nên 1, 3, 5, 7, 9 đều thuộc về trời. Đó là số của trời có 5. Số Âm chẵn, cho nên 2, 4, 6, 8, 10 đều thuộc về đất. Đó là số của đất có 5. Số của trời và số của đất, đằng nào theo loại đằng ấy, mà cũng tìm nhau. Ngôi “năm” tương đắc với nhau vì thế.

Trời lấy số 1 mà sinh hành Thủy, đất lấy số 6 mà làm cho thành.(*) Đất lấy số 2 mà sinh hành Hỏa, trời lấy số 7 mà làm cho thành.
Trời lấy số 3 mà sinh hành Mộc, đất lấy số 8 mà làm cho thành.
Đất lấy số 4 mà sinh hành Kim, trời lấy số 9 mà làm cho thành.
Trời lấy số 5 mà sinh hành Thổ, đất lấy số 10 mà làm cho thành.
Đó là “Các số đều có hợp nhau”. ”Chất 5 số lẻ thành 25, chất 5 số chẵn thành 30. Hợp cả hai số thành 55, tức là toàn

6118
Dowload
HÀ ĐỒ TRONG VĂN MINH LẠC VIỆT EBOOK (https://khosinhvien.com/ha-djo-trong-van-minh-lac-viet-ebook)

de vuong
23-12-19, 22:13
Xin lỗi
Thật sự nếu bạn muốn chia sẻ, xin đừng dẫn qua trang khác để quảng cáo
Chán chẳng buồn ...

nghiepnh
25-12-19, 15:47
Xin lỗi
Thật sự nếu bạn muốn chia sẻ, xin đừng dẫn qua trang khác để quảng cáo
Chán chẳng buồn ...
Dạ nguồn từ trang này nên mình ko thể copy được ạ. nên mới để trang đó chứ quảng cáo gì đâu ạ....

nghiepnh
06-01-20, 21:33
Hiệp kỷ biện phương thư là một bộ sách quý, được nghiên cứ kỹ càng của các nhà khoa học Trung Quốc với mục đích tham khảo về văn hóa cổ Trung Hoa, một nền văn hóa có ảnh hưởng lớn tới văn hóa Việt Nam từ hàng ngàn năm nay.

Hiệp kỷ biện phương thư được các nhà trạch nhật tin dùng, được các nhà nghiên cứu đánh giá là có khối lượng đồ sộ, nội dung phong phú, lí luận chặt chẽ và có nhiều quan điểm đáng phải nghiên cứu và trên thực tế thì tất cả các lịch trạch cát từ thời Càn Long (được gọi tên là Hoàng lịch), đến thời Trung hoa dân quốc (với tên sách là Trung quốc dân lịch, Bảo tụ lâu) và cả đến hiện nay (ở Đài Loan và Hồng Công hàng năm cũng có ít nhất 4, 5 loại lịch trạch cát với tên gọi khác nhau), phần trạch nhật vẫn lấy Hiệp kỉ biện phương thư làm gốc, có bổ sung ít nhiều. Như vậy Hiệp kỉ biện phương thư là bộ sách kinh điển về trạch nhật.

6141
Dowload
HIỆP KỶ BIỆN PHƯƠNG THƯ (TRỌN BỘ 2 TẬP) (https://khosinhvien.com/hiep-ky-bien-phuong-thu-tron-bo-2-tap)[/CENTER]

nghiepnh
06-01-20, 21:36
Cuốn sách "Hoa cảnh ứng dụng trong phong thủy" của tác giả Nguyễn Kim Dân biên soạn sẽ giúp chúng ta các câu hỏi đáp về việc trồng loại hoa nào, cây cảnh nào, bố trí và sắp xếp như thế nào để hợp với phong thủy, hòa hợp về âm dương, ngũ hành, sinh tài, sinh lộc..

Có thể nói vạn vật trong thiên địa chia thành âm dương, hoa cảnh cũng tuân theo quy luật bất biến này; hoặc sinh hoặc diệt, hoặc vô quả hoặc tử vong. Nếu đặt các loài hoa cảnh thích ánh sáng mặt trời ở môi trường ẩm thấp chúng sẽ ốm yếu, không nở hoa, không ra quả hoặc chết. Hoa lan trắng, hoa hồng, nhài, hoa mai, mẫu đơn và hoa thược dược đều thuộc loài hoa cảnh thích ánh sáng mặt trời, nếu bạn đặt chúng ở môi trường ẩm thấp, chúng sẽ sinh trưởng kém hoặc không ra hoa, đỗ quyên và cúc cũng là hoa thích ánh sáng mặt trời; loại hoa này phải được đặt dưới ánh sáng mặt trời và phải có 1800 lux (đơn vị của ánh sáng) độ chiếu sáng mới có thể ra hoa bình thường. Nếu không, dù cho bạn có chăm chỉ tưới nước và bón phân thì cũng vô ích.

Với các loại hoa cảnh trung tính như hoa loa kèn, hoa trà, hoa quế, dạ hợp và hàm tiếu thì không cần đến 1000 lux độ chiếu sáng, cũng không cần ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào vẫn nở hoa bình thường.

Trong đó, hoa trà và hoa quế cần phải trong dương có âm, còn hoa dạ hợp, hàm tiếu và hoa loa kèn thì cần trong âm có dương. Còn với loài hoa cảnh thuộc âm tính như văn trúc, trúc đuôi rùa, vạn niên thanh, lục mộng, bồng lai tùng, sắc Ba Tư thì chỉ cần 100 lux hoặc vài chục lux độ chiếu sáng là có thể sinh trưởng bình thường, loài hoa này khá thích hợp cho việc đặt lâu dài trong nhà.

- Từ đó, có thể thấy hoa cảnh cũng phân âm dương, nếu làm trái ngược, sinh vật trường sẽ bị phá hoại, mất đi sự cân bằng và xuất hiện hung tướng. Các loài hoa cảnh ra hoa kết trái thích được trồng chung với cây khác giới, không nên trồng cây đồng giới chung với nhau hoặc trồng cây đơn lẻ vì “cô âm bất trưởng, độc dương bất sinh”.

Như cây hoa bạch quả phải trồng cây đực và cây cái chung với nhau mới có kết quả được. Cây táo nếu trồng đơn lẻ sản lượng sẽ giảm, điều này những người trồng cây ăn quả đều biết. Lan quân tử, được người ta gọi là “quân tử” ở chỗ không “loạn luân”, không gây sự chú ý bằng màu sắc dung tục, 10 tháng kết hạt, giống như “mang thai 10 tháng” của con người vậy. Nếu nhất thời chăm sóc không kỹ, không tưới nước, nó cũng không khô héo, mà vẫn thoát tục, thanh tao, không hề có “tiểu nhân khí”, là kết quả của sự tiến hóa cao độ. Hệ thống của nó là đực và cái cùng thể, trên đài hoa sinh trưởng cả nhụy cái và nhụy đực, phấn hoa có thể tự thụ phấn, cũng có thể thụ phấn khác cây. Với các hoa tự thụ phấn sẽ không kết hạt (tự rụng xuống), chỉ có các nhụy đực thụ phấn khác cây mới kết hạt để duy trì sự tráng lệ của cây từ đời này sang đời khác.

Cho nên tiến hóa của cây lan quân tử chủ yếu đến từ thụ phấn khác hoa. Ví dụ, cây lương thực như bắp, các hạt của nó được sinh ra từ phối hợp âm dương, nên các hàng hạt đều là số chẵn, hoặc 14 hàng, hoặc 16 hàng, hoặc 18 hàng, tuyệt đối không có trường hợp sinh trưởng các hàng lẻ. Có thể thấy, thuộc tính âm dương của hoa cảnh tồn tại phổ biến.

6142
Dowload
HOA CẢNH ỨNG DỤNG TRONG PHONG THỦY - NGUYỄN KIM DÂN (https://khosinhvien.com/hoa-canh-ung-dung-trong-phong-thuy-nguyen-kim-dan)

nghiepnh
06-01-20, 21:37
Cuốn sách "Hoàng Lịch (2014-2018) - Nguyên Lý Chọn Ngày Lành Tháng Tốt Theo Phong Tục Dân Gian" của tác giả Minh An biên soạn trên cơ sở của bộ lịch chính thống triều Thanh, do đích thân Hoàng đế Càn Long viết giới thiệu (phần "sao cát", "sao hung", "nên làm" và "tránh"), có tham khảo đốì chiếu quy chuẩn ngày giờ thực tế tại Việt Nam (phần lịch âm, lịch dương), bổ sung thông tin về ngũ hành, ngày Trực, ngày Tú, kỵ tuổi, Hỷ thần, Tài thần và giờ tốt trong ngày để tiện theo dõi.

Lịch từ xa đến nay giúp con người hiểu thêm về bản thân mình và xã hội mình đang sông, có những nhận thức rõ nét hơn về xã hội, tự nhiên và cuộc sông đời người. Lịch là công cụ để điều tiết cuộc sống và quản lý xã hội. Các nền văn minh Âu, Á xưa dùng rất nhiều loại lịch khác nhau.

Hoàng lịch thế hiện trí tuệ của người xưa, không những đánh dấu những bước tiến của thiên văn học, mà còn thức tỉnh chúng ta luôn nhớ về văn hóa truyền thống. Mục đích của Hoàn g lịch là để phục vụ cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, dùng lịch thuận tiện hơn.

6143
Dowload
NGUYÊN LÝ CHỌN NGÀY LÀNH THÁNG TỐT THEO PHONG TỤC DÂN GIAN (https://khosinhvien.com/hoang-lich-2014-2018-nguyen-ly-chon-ngay-lanh-thang-tot-theo-phong-tuc-dan-gian)

nghiepnh
06-01-20, 21:39
Cuốn sách "Học thuyết âm dương ngũ hành" của tác giả Lê Văn Sửu biên soạn giúp các độc giả hiểu được bản chất của ÂM DƯƠNG - NGŨ HÀNH. Đây là học thuyết vô cùng quan trọng, bởi nó là kiến thức cốt lõi của nhiều bộ môn như phong thủy, tử vi, tướng số. Nguồn gốc của học thuyết này có từ mô hình tối cổ về các con số gọi là Hà Đồ.



Cuốn sách này đề cập đến 4 chương:

Chương 1: Lịch sử học thuyết âm dương ngũ hành

Đặc điểm hoàn cảnh sống ở khu vực Phương Đông, quê hương của học thuyết Âm Dương Ngũ Hành.
Những nét khởi đầu của học thuyết Âm dương Ngũ hành
Thuật ngữ Âm dương Ngũ hành – Âm dương Ngũ hành ra đời từ bao giờ
Học thuyết Âm dương Ngũ hành trong nền văn minh nhân loại
Chương 2: Âm dương

Các căn cứ để tiến hành bàn luận về Âm dương
Phương hướng tiến hành bàn luận
Bản chất của từng loại ký hiệu và đồ hình âm dương
Bát quái hoành đồ (thứ tự 8 quẻ của Văn Vương)
Thái cực đồ
Tiên thiên bát quái đồ (Phương vị 8 quẻ của Phục Hy)
Hậu thiên bát quái đồ (Phương vị 8 quẻ của Văn Vương)
Hà đồ và Lạc thư
Biến đổi âm dương trong thiên nhiên, trong vạn vật là biến đổi chất trong sự sống của vạn vật.
Kết luận âm dương
Chương 3: Ngũ hành

Học thuyết Ngũ hành trong đời sống tự nhiên và xã hội
Những đoạn văn trích về Ngũ hành
Nhận xét về các đoạn văn trích
Bản chất vật chất của quy luật Ngũ hành
Phạm vi ứng dụng quy luật ngũ hành trong đời sống ở phương Đông xưa
Nội dung của Ngũ hành
Tỷ lệ khí theo Ngũ hành
Tỷ lệ khí tương ứng với biến đổi vật chất, với hành
Những nhận thức sai lạc về Ngũ hành hiện đang tồn đọng
Những tính chất đặc trưng của hành thổ
Sinh, khắc, chế, hóa của Ngũ hành
Ngũ hành tương ứng trong các quy luật.
Xuất xứ của quy luật Ngũ hành
Mục đích tìm xuất xứ của quy luật Ngũ hành
Những giả thiết đã có về xuất xứ của học thuyết Ngũ hành
Nhận xét mới trên cơ sở môi trường sống của địa lý khu vực và nội dung thư tịch
Về phương diện địa lý
Về phương diện thư tịch chữ Hán
Khả năng giải đáp đúng về xuất xứ của quy luật Ngũ hành
Triển vọng về những ứng dụng của học thuyết Ngũ hành trong nền văn minh nhân loại tương lai
Học thuyết Ngũ hành với đời sống con người ngoài khu vực Phương Đông
Các loại hiện tượng tương ứng khác nhau của Ngũ hành
Triển vọng về những ứng dụng của ngũ hành trong nền văn minh nhân loại tương lai
Chương 4: Khí chất sinh học người Việt Nam và Âm dương Ngũ hành

Cảm giác và ý thức trong quy luật tự nhiên
Quy luật Âm dương Ngũ hành trong ngôn ngữ tiếng Việt và dân ca tộc Việt
Bản chất sinh học của ngôn ngữ tiếng Việt là thanh
Hình thái của thanh trong tiếng Việt
Tính chất tượng hình của thanh trong ngôn ngữ tiếng Việt
Âm dương của thanh trong ngôn ngữ văn học Việt Nam
Đường hình kết cấu thanh trong câu văn học
Quy luật âm dương trong từ ghép, từ lấp láy, hư thanh, hư từ
Tính chất âm dương trong ngôn ngữ giao tiếp xã hội Việt Nam
Tính chất Ngũ hành tương ứng với tâm sinh lý, với độ cao, độ dài ở thanh tự nhiên trong tiếng Việt
Mối quan hệ tương ứng Ngũ hành với tâm sinh lý người Việt mở rộng trong quan hệ xã hội
Quan hệ giữa nội dung và hình thức trong ngôn ngữ thông dụng Việt Nam
Tập quán sai lệch thanh

6144
Dowload
HỌC THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH - LÊ VĂN SỬU (https://khosinhvien.com/hoc-thuyet-am-duong-ngu-hanh-le-van-suu)

nghiepnh
06-01-20, 21:41
Cuốn sách "Hướng dẫn cách chọn và mua nhà thuận phong thủy" do Tiển Quang Minh mang đến cho các đọc giả những kiến thức quan trọng, vận dụng ngay trong cuộc sống thực tiễn để chọn cho mình những ngôi nhà hợp tuổi, hợp phong thủy và tránh các ngôi nhà “xấu”, “khắc” với bản mệnh của gia chủ, gây ra các điềm xấu và ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống và sự nghiệp của bạn và những người thân trong gia đình.

Trích dẫn cuốn sách:

Phong thủy truyền thống được sử dụng trong các công việc lựa chọn địa điểm, xây dựng, thiết kế... Các công trình kiến trúc. Bộ môn khoa học phong thủy bao hàm rất nhiều các phương diện trên tất cả các lĩnh vực như triết học, mỹ học, địa chất, sinh thái, cảnh quan... và còn bao gồm cả hệ thống lý luận trợ giúp con người sống hài hòa với thiên nhiên, thuận theo tự nhiên. Ngoài ra, phong thủy còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa các quan niệm về vũ trụ, tự nhiên, nhân sinh, các quan niệm triết học giữa thủy và khí, quan niệm âm dương...

Điều cơ bản nhất của lý luận phong thủy là làm thế nào để con người điều hòa được với thiên nhiên, sống trong mối quan hệ với thiên nhiên. Và đây cũng chính là điều cốt yếu "Thiên nhân hợp nhất" trong vũ trụ quan. Phong thủy chủ trương "lấy thiên nhiên làm trọng" có nghĩa là các hành vi của con người nên thuận theo thiên đạo, lấy tự nhiên làm cốt. Con người nếu chọn cách chung sống hài hòa với thiên nhiên thì nhất định sẽ được thiên nhiên mang lại những điều tốt lành, cuộc sống được no ấm, hạnh phúc.

Qua thực tiễn nghiên cứu tìm hiểu về phong thủy nhóm tác giả vô cùng tâm huyết đã đúc kết những kinh nghiệm thực tế và tổng hợp viết nên cuốn sách "Hướng dẫn cách chọn và mua nhà thuận phong thủy".

Mục đích biên soạn ra bộ sách này với mong muốn mỗi hiện tượng phong thủy xảy ra trong cuộc sống hàng ngày sẽ được phân tích cẩn thận, kỹ lưỡng, với mong muốn độc giả sẽ có một cuộc sống gia đình hòa thuận, bình yên, đủ sức khỏe để làm việc.

Hiện nay, sự phát triển thịnh vượng của phong thủy học thể hiện ở tư tưởng, trào lưu luôn hướng về tự nhiên. Nơi ăn chốn ở cũng như không gian sống của con người không thể tách khỏi thiên nhiên. Sự tồn tại của con người bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các yếu tố như: từ trường, kinh độ, vĩ độ, phương hướng, khí hậu... Do đó, môn phong thủy hiện đại đã chỉ ra rằng chúng ta có thể có một thời gian và không gian sống hòa hợp với thiên nhiên giúp cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Những ưu đãi to lớn của tự nhiên sẽ khiến cuộc sống chúng ta có được một cuộc sống khỏe mạnh yên vui, công việc diễn ra thuận lợi.

Vì vậy việc lựa chọn nơi ăn chốn ở tốt, hợp phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp cho cuộc sống của ta bạn và gia đình an khang, thịnh vượng. Nếu không may mắn tìm mua phải ngôi nhà “xấu”, “khắc” với bản mệnh của gia chủ thì tai ương và điềm xấu sẽ đến với chúng ta, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống và sự nghiệp của bạn và những người thân trong gia đình. Và những nội dung trong cuốn sách phong thủy hay này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc nghiên cứu và tìm cho mình được mảnh đất hay căn nhà thuận phong thủy, mang đến vận may và tài lộc cho bạn.

Những nội dung trong cuốn sách này được tác giả biên soạn sau một thời gian dài nghiên cứu tìm tòi về cơ cấu của các hiện tượng phong thủy hiện đại, kết hợp tham khảo một số tài liệu phong thủy nổi tiếng, vì vậy độc giả hoàn toàn yên tâm về nội dung của sản phẩm sách này nhé.

6145
Dowload
HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN VÀ MUA NHÀ THUẬN PHONG THỦY (https://khosinhvien.com/huong-dan-cach-chon-va-mua-nha-thuan-phong-thuy)

nghiepnh
06-01-20, 21:42
Cuốn sách "Hướng dẫn sử dụng thước lỗ ban" được biên soạn nhằm hướng dẫn chúng ta một cách chi tiết việc sử dụng thước lỗ ban trong kiến trúc xây dựng để đo đạc các thông số nhằm đạt đến sự chuẩn mực và hài hòa của phong thủy.

Tương truyền, Lỗ Ban là một danh tài về nghề mộc của Trung Quốc. Ông đã sản xuât ra những mặt hàng nội thất rất đẹp và bền chắc củng như sáng chế ra nhiều dụng cụ sản xuất đồ mộc. Ngoài ra, ông còn dày công nghiên cứu và rút ra được những quy luật vận động vật lý tương quan giữa nhịp sinh học và từ trường của trái đất với kích thước của các vật dụng nội thất. Những tương quan đó có tác dụng mạnh mẽ đến cuộc sống của con người. Công trình nghiên cứu ấy theo thời gian được đúc kết thành thước Lỗ Ban. Thước Lỗ Ban được chia đều thành tám cung và phân thành những khoảng tốt xấu khác nhau để áp dụng vào việc sản xuất đồ dùng nội thất, nó đã trở thành vật bất ly thân của giới thiết kế công trình, nội thất nói chung và những người làm nghề mộc nói riêng. Từ ngàn năm nay, thợ mộc và thợ xây dựng ở các nước châu A đều tôn thờ Lỗ Ban như một vị Sư tổ của nghề.

Qua thực tể thiết kế và thi công một số công trình, phần lớn gia chủ đều yêu cầu đo đạc cửa nhà theo thước Lỗ Ban, điều đó cho thấy mọi người rất tin tưởng vào cây thước cổ truyền này. Tuy không phải là những nhà địa lý nhưng trên cơ sở tham khảo một số sách liên quan, chúng tôi đã tổng hợp và hướng dẫn để các bạn nhanh chóng sử dụng được cây thước này. Nhưng một vấn đề được đặt ra là liệu đo đạc theo thước Lỗ Ban có phải là một hành động mê tín hay không? Có người cho đó là mê tín vì một lý do hết sức đơn giản, trên cây thước Lỗ Ban toàn những chữ Hán ngoằn ngoèo giống bùa chú. Tuy nhiên, trên thực tế, thước Lỗ Ban là một cây thước kinh nghiệm, nó không thuộc bất kỳ một hệ thôhg đo đạc nào trên thế giới, nó được đúc kết và đã thử nghiệm cả ngàn đời nay chỉ để phân định hai chữ tốt xấu. Dĩ nhiên, chỉ bằng một cây thước làm sao thay đổi được vận mạng, nhưng có lẽ qua chính thực tế sử dụng mà các bạn có thể nghiệm ra rằng, khi tai họa có đến củng nhẹ đi một chút, lộc phúc có đến củng may mắn'hơn thêm.

6146
Dowload
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THƯỚC LỖ BAN (https://khosinhvien.com/huong-dan-su-dung-thuoc-lo-ban)

nghiepnh
06-01-20, 21:43
Sau khi cuốn "Chu dịch với dự đoán học" ra đời, tôi và ông Thiệu Vĩ Hoa đã lần lượt nhận được hơn bốn vạn bức thư của bạn đọc, nội dung thư gửi vì không ngoài hai loại: xin bói và xin học. Ở đây, tạm không nói về người xin bói, chỉ những gì người cầu học đề xuất cũng đã sôi nổi, lắm vẻ. Lúc đó, tôi đang lãnh nhiệm vụ Phó Trưởng ban thường vụ Hội Nghiên cứu dịch học tỉnh Thiểm Tây. Tôi đã nói vớiông Bàng Tài Hưng xem có thể viết cuốn sách "hướng dẫn học Chu dịch với dự đoán học" giúp cho người chưa hiểu về văn hóa trung quốc cổ có thể mau chóng đọc hiểu, biết được.

Mấy năm sau, "Sách hướng dẫn đọc Chu dịch dự đoán học" của Thiệu Vĩ Hoa" hoàn thành bản thảo. Sau khi đọc chúng tôi hết sức phấn khởi cảm thấy đạt được ý nguyện về cuốn sách này.

6147
Dowload
HƯỚNG DẪN ĐỌC CHU DỊCH DỰ ĐOÁN HỌC (https://khosinhvien.com/huong-dan-djoc-chu-dich-du-djoan-hoc)

nghiepnh
06-01-20, 21:45
Phong thủy là gì?

Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng.

Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp. Sách Táng thư viết: "Mai táng phải chọn nơi có sinh khí. Kinh viết: Khí gặp gió (phong) ắt tán, gặp nước (thủy) ngăn thì dừng. Cổ nhân làm sao cho khí tụ chứ không tán, nước chảy có chỗ dừng". Do vậy mà có tên là "phong thủy". Hai chữ phong thủy còn chỉ phương pháp tìm kiếm và chọn lựa nơi trú ngụ hoặc mai táng cát tường phú quý, phúc thọ bình yên, tức là thuật Phong thủy. Giống như mọi ngành khoa học kĩ thuật cổ truyền khác ở Á Đông, thuật phong thủy cũng dựa vào dịch lí, thuyết âm dương, ngũ hành.

Phong thủy chia làm hai lĩnh vực:

Âm trạch: Là cuộc đất dùng để chôn người chết, còn gọi là mồ mả. Phong thủy cho rằng, nếu người chết được chôn vào một cuộc đất tốt về phong thủy thì sẽ truyền được phúc đức cho con cháu đời sau.

Dương trạch: Là cuộc đất được dùng vào mục đích làm nhà cửa, đình, chùa, miếu mạo, thôn xóm, làng mạc, thị trấn, thành phố. Dương trạch phải hài hòa với thiên nhiên, có môi trường tốt đẹp, làm cho con người thấy vui tươi, mạnh khỏe, hạnh phúc. Dương trạch tốt tức là môi trường tốt. Người xưa quan niệm số mệnh của một con người không chỉ phụ thuộc vào bản thân người đó (tức giờ ngày, tháng, năm sinh) mà còn chịu ảnh hưởng của âm phần và dương phần nên có câu "Nhất mộ, nhì phòng, tam bát tự". Phong thủy có vai trò rất to lớn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận. Nó là nhân tố quyết định sự thành bại. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt. Về dương trạch, tức phong thủy của nhà ở, những vấn đề cần xét có rất nhiều như huyệt vị, làm nhà, hướng nhà, cấu trúc nhà, nội thất, ...

Cần phải xét tất cả các yếu tố mới làm thành phong thủy tốt cho ngôi nhà. Xét về nguyện lí cơ bản thì phong thủy âm trạch và phong thủy dương trạch có nhiều điểm tương đồng. Ở khía cạnh mộ phần của người chết và nhà ở của người sống thì âm dương cách biệt, không giống nhau. Vì thế kỹ thuật ứng dụng trong âm trạch và dương trạch cũng khác nhau.

Từ xa xưa khi còn sống trong môi trường còn vô cùng hoang sơ, con người chưa thể có phương tiện gì để chống chọi với điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên ngoài sức lực nhỏ bé của mình. Nhưng, khi phải đối mặt với những biến động của thiên nhiên cũng như những hiểm nguy trong sinh tồn, con người đã luôn biết cách tự bảo vệ mình, điều đó thúc đẩy ý thức rằng không gian mà họ đang sống phải hướng tới những giá trị lâu dài.

Các công trình kiến trúc là sản phẩm do con người tạo ra để tránh những nguy hiểm từ môi trường xung quanh, coi đó là nơi an toàn để bảo vệ mình, đã để lại các giá trị vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt trong văn hóa Phương Đông, người ta coi nơi cư trú là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới cuộc đời của mỗi con người. Vì thế, song hành cùng các yếu tố và tiêu chuản kĩ thuật trong xây dựng, người phương Đông còn rất đề cao giá trị của Phong thủy, nhằm tạo cho những công trình xây dựng có được yếu tố hài hòa với quy luật của vũ trụ, tác động tốt nhất tới đời sống từ đó hướng đến sự tồn tại vững bền mà con người hằng mong muốn.

Hiểu một cách đơn giản theo quá trình hình thành sơ khai của Phong thủy thì đây là phương pháp chọn vị trí xây dựng, nơi cư trú thuận theo tự nhiên, hướng gió, hướng khí, mạch nước, địa hình, địa thế, bố cục mặt bằng… sao cho phù hợp; vì đây là các yếu tố khách quan có thể ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp tới hoạt động của con người. Điều này thể hiện trong nhiều câu thành ngữ dân gian nói lên những kinh nghiệm chọn nơi cứ trú xây dựng và ít nhiều phù hợp với những quan điểm trong phong thủy như: “Trạch địa nhi cư” (Chọn đất để ở), “Tựa sơn hướng thủy” (Dựa núi nhìn sông), “Cận thủy hướng dương” (Gần nước hướng về Mặt Trời)…

6148
Dowload
HƯỚNG GIÓ MẠCH NƯỚC THẾ ĐẤT TRONG NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG NHÀ Ở (https://khosinhvien.com/huong-gio-mach-nuoc-the-djat-trong-nghe-thuat-kien-truc-xay-dung-nha-o)

nghiepnh
06-02-20, 17:00
Trước khi tìm hiểu, nhập môn phong thủy, chúng ta cần hiểu rõ về phong thủy là gì. Tất cả câu trả lời về phong thủy đều có trong cuốn sách "Khái niệm về phong thủy". Cuốn sách này giải thích rõ ràng căn nguyên của phong thủy, và việc áp dụng phong thủy sẽ có lợi như thế nào đối với cuộc sống,sức khỏe, công danh và sự nghiệp của chúng ta.

6165
Dowload
Khái niệm về Phong Thủy (https://khosinhvien.com/khai-niem-ve-phong-thuy)

nghiepnh
06-02-20, 17:02
Cuốn sách Khám Phá Những Bí Mật Bàn Tay Bạn Gái cho ta một cái nhìn chi tiết tỉ mỉ về cuộc đời, mệnh, tương lai của người con gái thông qua các nét bí ẩn trên bàn tay.Chúng ta sẽ từng bước khi đi sâu vào việc tìm tòi khám phá các gò, các chỉ, các ẩn tượng, bí ẩn… Trên bàn tay nói lên được điều gì về tính cách con người, cuộc đời sự nghiệp cũng như đường tình duyên, sách sẽ trình bày khái quát về sự khác biệt giữa bàn tay nam và bàn tay nữ, những nét đại cương trong bàn tay bạn gái, và giá trị tổng quát của bàn tay bạn gái qua các sắc thái để bạn hiểu rõ hơn về bàn tay.
Lời tác giả:
Tôi tin quyết rằng khoa coi tay sẽ có thể thành một khoa học cụ thể. Trong cuốn sách này, tôi cố gắng nói về khoa coi tay một cách hoàn toàn thực hành. Tôi muốn rằng khoa coi tay không còn có cái vỏ huyền bí phù phép nữa. Hơn nữa, nó chưa hẳn là khoa học vì nó suy luận nhiều mà có ít bằng chứng thí nghiệm. Tuy nhiên ngược lại là sự thật rõ ràng đối với tất cả những phương pháp đã được áp dụng từ trước để hiểu biết con người chúng ta.
Nếu cuốn sách này có thể đánh tan các mê tín từng che đậy giá trị thật sự của khoa coi tay, tôi cảm thấy rằng nó đã đạt được mục đích của nó. Hay ít ra tôi cũng gây được ít nhiều tò mò cho những vị có khả năng hơn tôi, theo đuổi việc nghiên cứu khoa này với tất cả sự tỉ mỉ của nó.
Tôi tin chắc rằng nếu nghiên cứu một cách khoa học nghiêm chỉnh bàn tay của chúng ta, chúng ta sẽ hiểu biết chúng ta nhiều hơn. Trong khi chờ đợi, một ngày nào đó, sự đáp ứng cho cuốn sách nhỏ này, ngày từ bây giờ tôi tự thấy có hy vọng đã đóng góp phần nào để làm cho cái ngày ấy không còn xa nữa.

6166
Dowload
Khám Phá Những Bí Mật Bàn Tay Bạn Gái (https://khosinhvien.com/kham-pha-nhung-bi-mat-ban-tay-ban-gai)

nghiepnh
06-02-20, 17:03
Cuốn sách "Khoa học nhận dạng" của tác giả Lê Giảng biên soạn dựa trên hệ thống những tri thức đã được học, từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau, mong muốn mang đến cho những ai quan tâm đến môn khoa học này những hiểu biết nhất định.
Đã qua nhiều thế kỷ tồn tại, lúc hưng thịnh, lúc trầm lắng, khoa học nhân dạng - môn khoa học thông qua nhận xét tướng mạo con người để đoán định lành dữ, hung ác - vẫn là môn khoa học thần bí đầy hấp dẫn. Tự khám phá và chiêm nghiệm bản thân mình là một điều lý thú.
Đến nay, theo thời gian, cộng với sự phát triển không ngừng của trí tuệ và khoa học, nhận xét nhân dạng càng được phát triển dưới nhiều dạng thức với nhiều trường phái, nhiều thuyết khác nhau.
Bản thân nhân dạng là môn khoa học thần bí cho nên có nhiều điều dường như chưa giải thích nổi; có nhiều thuyết, nhiều phái khác nhau nên không phải bao giờ quan điểm chung đồng nhất. Cũng lưu ý rằng những tư liệu trong cuốn sách chỉ là những tư liệu giúp bạn đọc tự chiêm nghiệm và rút ra kết luận cho bản thân. Hiểu biết tri thức và kinh nghiệm cuộc sống sẽ giúp chúng ta tránh được những sai lầm.

6167
Dowload
Khoa học nhận dạng - Lê Giảng (https://khosinhvien.com/khoa-hoc-nhan-dang-le-giang)

nghiepnh
09-02-20, 01:43
"Khoa học với đoán giải tương lai" của tác giả Lê Giảng là một cuốn sách hay, được nhiều độc giả đón nhận.

ÂM DƯƠNG

Học thuyết Âm Dương đã chia sự vật, hiện tượng trong vũ trụ thành 2 loại: âm và dương. Thuyết Âm dương cho rằng, sự hình thành, biến đổi và phát triển của mọi sự vật đều ở trong sự vận động của hai khí âm và dương. Tất cả các sự vật giới tự nhiên đều đồng thời tồn tại hai loại thuộc tính tương phản, tức là âm dương thống nhất – đối lập.

+ Dương biểu thị: cương, nam, mạnh và kỳ số.

+ Âm biểu thị: nhu, nữ, yếu và ngẫu số.

Các đặc trưng:
– Âm – dương có cùng gốc:

Âm có gốc dương, dương có gốc âm, cùng nhau tồn tại, cùng nhau phát triển.

– Âm – dương giảm bớt và lớn lên:

Từ đầu đến cuối, âm dương đều giảm bớt và lớn lên trong động thái cân bằng của cái “tiến” này với cái “thoái” kia, tùy lúc tùy nơi mà biến đổi lượng.

– Âm – dương chuyển hóa:

Trong điều kiện nhất định, âm dương phát sinh, biến đổi về “chất”.

– Âm – dương đối lập:

Nhiều học giả cho rằng, điều bí ẩn trong nội dung của bộ Chu dịch là lấy khái niệm đối lập làm điểm cơ bản, có nghĩa là mọi thứ đều phải tìm một sự vật đối lập tương ứng.

Các cặp đối lập:

Trời – đất; cao – thấp; lớn – bé; động – tĩnh; dương – âm; cứng – mềm; phúc – họa; hung – cát; quân – thần; phụ – mẫu; nhật – nguyệt; sinh – tử; sáng – tối; nóng – lạnh; thiên tạo – nhân tạo, v.v…

Tám quẻ (Bát quái) cũng là những cặp đối lập:

Quẻ Càn là cha, quẻ Khôn là mẹ.

Quẻ Chấn là trưởng nam – quẻ Tốn là trưởng nữ.

Quẻ Khảm là trung nam – quẻ Ly là trung nữ.

Quẻ Cấn là thiếu nam – quẻ Đoài là thiếu nữ.

Mọi thứ đều tương ứng, phối hợp.

Âm – dương là hai yếu tố tương phản. Nhờ sự đối lập lẫn nhau của âm – dương mà vạn vật biến đổi không ngừng.

“Cương nhu tương thôi nhi sinh biến hóa” (Cứng và mềm cùng thúc đẩy nhau mà sinh ra biến hóa).

– Âm – dương giao hòa:

Âm – dương đối lập nhau, nhưng trong mọi vật, hai thuộc tính âm – dương luôn dung hòa, bổ sung cho nhau, gắn kết với nhau. Âm – dương có vai trò quan trọng trong sự phát triển của vạn vật. Dương gây mầm, âm hoàn thiện, không thể thiếu được một trong hai.

Trong vũ trụ chỉ có dương thì vạn vật không thể sinh ra và chỉ có âm thì không thể phát triển.

– Âm – dương biến hóa:

Tất cả mọi biến đổi trong vũ trụ đều có thể được giải thích bằng hiện tượng âm – dương biến hóa.

Như đã nói, mất đi và lớn lên (tiêu và trưởng) là đặc trưng của âm – dương. Âm trưởng thì dương tiêu. Dương trưởng thì âm tiêu. Âm tăng đến cực thịnh thì dương phát sinh, âm thoái dần. Dương tăng đến cực thịnh thì âm phát sinh, dương thoái dần.

Tuần hoàn của âm – dương trong trời đất như: Đông tàn thì xuân phát sinh; khí hậu từ lạnh lẽo chuyển sang ấm áp; bốn mùa tiếp diễn; sáng, trưa, chiều, tối cứ quay vòng.

Âm tiêu, dương trưởng và dương tiêu âm trưởng tiếp diễn để điều hòa trời đất. Nếu thế giới mất đi sự cân bằng thì sẽ hỗn loạn.

Trong Chu dịch: Bát quái có phép chia đôi để nói lên bản chất của sự vật, đó là cơ sở để nghiên cứu đạo trời đất và con người.

Âm dương đối lập với nhau là cách phân chia cơ bản nhất. Bát quái còn dùng khái niệm: “Có trời đất thì vạn vật mới sinh sôi được” để xây dựng hình thái mâu thuẫn đối lập từng đôi một, từ 4 mâu thuẫn tiến đến hình thái 32 cặp đối lập, tức 64 quẻ, phát triển thành sơ đồ mâu thuẫn của thế giới.

Nhiều học giả nghiên cứu phép duy vật biện chứng cho biết: Tất cả các sự vật của giới tự nhiên và xã hội đều có liên hệ với nhau; tất cả các sự vật đều tồn tại trong sự đối lập, mâu thuẫn. Sự vật phát triển, vận động và biến hóa trong sự đối lập.

Chu dịch cho rằng hai mặt đối lập là thống nhất:

Càn là trời. Khôn là đất. Đất chịu sự che chở của trời; trời – đất phối hợp chặt chẽ với nhau, dựa vào nhau để tồn tại. Trong âm có dương, trong dương có âm. Âm dương giao cảm trở thành một chính thể.

Không những thế, các cặp đối lập đều dựa vào nhau, khó chia tách ra được.

Chu dịch cũng cho rằng hai mặt mâu thuẫn là đối lập:

Âm – dương đối lập. Càn – Khôn đối lập. Tất cả các sự vật đều nằm trong mối quan hệ này.

Nói về tôn ti và trật tự thì có các cặp: Thiên tôn – địa ti. Từ đó có thể dẫn đến dương tôn âm ti, chủ tôn tòng ti, phu tôn thê ti, nam tôn nữ ti, quân tử tôn tiểu nhân ti… tạo thành hàng loạt quan hệ đối lập.

(Tôn là bậc trên. Ti là bậc dưới).

Những điều nêu trên là một loại phản ánh của bát quái đối với sự vật khách quan, có nhiều mặt tư tưởng và quy luật đối lập thống nhất.

NGŨ HÀNH
1. Ngũ hành
“Ngũ hành” là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đó là 5 “nguyên tố” cơ bản cấu tạo nên vũ trụ. Sự phát triển, biến hóa của vạn vật là kết quả của sự vận động không ngừng và tác động lẫn nhau của 5 loại vật chất này. Ngũ hành có các đặc trưng:

Mộc: sinh ra, vươn đến.
Hỏa: nóng bức, đi lên.
Thổ: trưởng thành, hóa dục.
Kim: yên tĩnh, chết chóc.
Thủy: lạnh lẽo, đi xuống.
Người xưa giải thích các hiện tượng do vạn vật gây ra cùng với sự có mặt và tồn tại của vạn vật bằng thuyết Ngũ hành.

Khí âm dương luân chuyển, biến hóa tạo ra ngũ hành. Ngũ hành không phải đều cùng sinh ra mà có trước sau, hình thành qua 2 giai đoạn.

6168
Dowload
KHOA HỌC VỚI ĐOÁN GIẢI TƯƠNG LAI LÊ GIẢNG (BẢN ĐẸP) (https://khosinhvien.com/khoa-hoc-voi-djoan-giai-tuong-lai-le-giang-ban-djep)

nghiepnh
09-02-20, 01:45
Sách Kim Oanh Ký Trọn Bộ của tác giả Thái Kim Oanh là một tài liệu quý về lĩnh vực bói toán, xem mệnh và định đoán tương lai thông qua các phần:
Bát môn thần khoá, coi bói toán, nhâm độn.
Bát Tự lữ tài, coi ngày giờ, tuổi tác hôn nhân
Bát trạch minh cảnh, coi ngày giờ, tuổi tác để làm nhà.
Bát lãm quần thơ

Lời giới thiệu của bộ sách Kim Oanh Ký:

Nhiều người nghe đến hai tiếng Bát Môn đều ham và muốn học, cũng như nghe nhắc đến tài của Khổng Minh ai nào chẳng khen phục. Khổng Minh là người sáng tác ra quẻ Bát Môn ấy. Cũng lắm ông khó tánh như soạn giả không tin gì lắm, nhưng khi học qua được mới rõ quẻ tuy đơn giản mà ứng nghiệm.

Từ trước, lắm ông chỉ chuyên nội quẻ Bát Môn cũng nổi tiếng đó đây, song nói là môn ruột đừng hòng các ông ấy chỉ lại cho ai. Có người gặp đặng quyển ấy lưu truyền, nhưng vấp phải Hán tự khó Pháp văn chẳng phải chữ đâu nghĩa đó theo lối Việt văn, nên cần phải hiểu rõ lý của nó.

Hơn nữa, Hán văn còn bí mật hơn. Cả một bài dài thượt mỗi câu gói ghém đầy bí mật lại chẳng phân câu cho nên một bài mà mỗi lần bạn đọc qua thấy nghĩa mỗi lần mỗi khác nhau. Nên soạn giả giúp đủ tài liệu cho các bạn hiếu kỳ có được môn này trong tay mà kinh nghiệm cho thỏa.

Gồm có những bài: Bát Môn Đại - Độn Luận, Bát môn phú chưởng, Quẻ diệc: Công danh đắc thành, cầu tái thương mãi khá không? Làm ăn phương xa đắc thất, mất đồ vật tìm đặng không? Xem trai gái đẹp có vợ có chồng chưa? Xem bệnh sanh tử nặng nhẹ? Xem người đi chừng nào về? Xem đến nhà gặp chủ không? Xem đi sông đi biển bình yên không? Coi bổn mạng gia đạo thế nào? Coi 28 vì sao, mưa gió bốn mùa tốt xấu v.v.v...

6169
Dowload
KIM OANH KÝ TRỌN BỘ (https://khosinhvien.com/kim-oanh-ky-tron-bo)

nghiepnh
09-02-20, 01:47
Kinh dịch là một pho sách rất cổ trong triết học sử Á Đông. Từ đời nhàHán mà đi, đến đời nhà Thanh, kể có hàng trăm học giả chú thích. Mỗi nhàchú thích tất nhiên phải có một bộ sách riêng. Học thức hẹp hòi như Dịchgiả, cũng đã biết tên được vài chục bộ, lấy trí tưởng tượng mà đoán, số sáchchú thích của các nhà Dịch học, ít ra cũng phải có hàng trăm bộ. Nguyên văn bản Dịch này là bộ Chu Dịch đại toàn của bọn Hồ Quảng và Kim Âu Tưvâng mệnh Thành tổ nhà Minh mà soạn ra, nội dung gom góp hầu khắp cáclời chú giải của Tiên nho. Trong các Kinh dịch lưu hành từ trước đến giờ, bộnày đầy đủ hơn hết. Điều đáng nói là trong bộ Chu Dịch đại toàn, soạn giả lấy hai cuốn Dịch truyện của Trình Di và Chu Dịch bản nghĩa của Chu Hylàm phần chính, còn lời chú giải của các học giả khác chỉ là phần phụ mà thôi. Họ Trình họ Chu là hai cự phách trong Tống nho, sự khảo cứu của cácông ấy không khỏi có chỗ vũ đoán và khiên cưỡng, như vậy, thì chữ “đầy đủ” trên kia, chỉ nói được về phần lượng, không nói được về phần phẩm, nghĩa là bộ sách ấy chỉ là sách dầy, không phải là sách chú giải thật đúng.Song thế nào là đúng? Thế nào là không đúng? Đối với chính văn Kinh dịch,những câu hỏi đó, có lẽ loài người tiêu diệt vẫn chưa giải quyết. Thế thì muốn biết Kinh dịch một cách uyên bác, thà đọc Chu Dịch đại toàn còn hơn.Vì vậy Dịch giả mới chọn bộ này mà Dịch.

6170
Dowload
KINH DỊCH TRỌN BỘ - NGÔ TẤT TỐ (https://khosinhvien.com/kinh-dich-tron-bo-ngo-tat-to)

nghiepnh
10-02-20, 15:25
Hệ nhị phân được nhà toán học cổ người Ấn Độ Pingala phác thảo từ thế kỷ thứ ba trước Công Nguyên.

Cuốn sách "Kinh dịch và hệ nhị phân" của tác giả Hoàng Tuấn cho chúng ta một cách nhìn cặn kẹ về kinh dịch và hệ nhị phân, vậy những khái niệm đó là gì, chúng ta xem xét qua dưới đây.

Kinh dịch là gì?

Kinh Dịch (易经) là bộ sách kinh điển của Trung Hoa. Nó là một hệ thống tư tưởng triết học của người Á Đông cổ đại. Tư tưởng triết học cơ bản dựa trên cơ sở của sự cân bằng thông qua đối kháng và thay đổi (chuyển dịch). Ban đầu, Kinh Dịch được coi là một hệ thống để bói toán, nhưng sau đó được phát triển dần lên bởi các nhà triết học Trung Hoa. Cho tới nay, Kinh Dịch đã được bổ sung các nội dung nhằm diễn giải ý nghĩa cũng như truyền đạt các tư tưởng triết học cổ Á Đông và được coi là một tinh hoa của cổ học Trung Hoa. Nó được vận dụng vào rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống như thiên văn, địa lý, quân sự, nhân mệnh...

Hệ nhị phân là gì?

Hệ nhị phân được nhà toán học cổ người Ấn Độ Pingala phác thảo từ thế kỷ thứ ba trước Công Nguyên. Hệ 64 quẻ Tiên thiên và Hà đồ trong Kinh dịch

Một bộ trọn 8 hình bát quái với 64 hình sao sáu cạnh, tương đồng với 3 bit và 6 bit trong hệ số nhị phân, đã được ghi lại trong điển tịch cổ Kinh Dịch.

Nhiều tổ hợp nhị phân tương tự cũng được tìm thấy trong hệ thống bói toán truyền thống của châu Phi, ví dụ như Ifá, và trong môn bói đất của phương Tây.

Tổ hợp thứ tự của những hình sao sáu cạnh trong Kinh Dịch, đại diện cho một dãy số nguyên thập phân từ 0 đến 63, cùng với một công thức để sinh tạo dãy số ấy, đã được học giả và nhà triết học người Trung Hoa tên là Thiệu Ung (邵雍), thế kỷ 11, thiết lập. Dầu vậy, không có ghi chép nào để lại, thể hiện bằng chứng là Thiệu Ung thông hiểu cách tính toán, dùng hệ nhị phân.

6171
Dowload
Kinh dịch và hệ nhị phân - Hoàng Tuấn (https://khosinhvien.com/kinh-dich-va-he-nhi-phan-hoang-tuan)

nghiepnh
10-02-20, 15:26
Cuốn sách "Kỹ thuật làm nhà theo phong tục và văn hóa xây dựng phương đông" của tác giả Nguyễn Tiến Đích biên soạn nhằm giới thiệu với bạn đọc những nguyên lý phong thủy cũng như những yêu cầu kỹ thuật cơ bản cần phải biết trong thiết kế và xây dựng nhà, cửa. Đồng thời, cuốn sách cung cung cấp một cách có khoa học những nguyên tắc ứng dụng Dịch học, phong tục và văn hoá xây dựng phương Đông để có được ngôi nhà sống thuận Thiên, hợp phong thủy.

Những vấn đề kỹ thuật nêu trong sách này đã được kiểm nghiệm chính xác, được soạn thành các Tiêu chuẩn quốc gia. Còn những vấn về về Dịch học, phong tục và văn hoá xây dựng phương Đông thì nội dung sách giới thiệu chọn lọc từ các trường phái khác nhau, cùng với những kinh nghiệm thực tế, sao cho áp dụng đơn giản, dễ làm mà đạt hiệu quả cao.

Bạn đọc sử dụng sách này có thể giải quyết được những vấn đề sau đây cho ngôi nhà của mình như:

- Chọn đất làm nhà.

- Xác định hướng nhà, hướng cửa chính, hướng cổng.

- Bố cục mặt bằng nhà hợp lý và theo mệnh chủ nhà.

- Chọn ngày tốt để khởi công, hoàn thành, nhập trạch.

- Khắc phục những bất hợp lý của nhà đang ở.

- Dự báo nhà ở tốt, xấu ra sao.

Nội dung sách gồm 6 chương như sau:

- Chương 1: Những vấn đề cơ bản của Dịch học ứng dụng trong xây dựng nhà.

- Chương 2: Những vấn đề cơ bản của phong tục và văn hoá xây dựng phương Đông ứng dụng trong xây dựng nhà.

- Chương 3: Chuẩn bị làm nhà.

- Chương 4: Thiết kế nhà có ứng dụng dịch học và văn hoá xây dựng phương Đông.

- Chương 5: Kỹ thuật thiết kế và thi công cải thiện môi trường ở của nhà.

- Chương 6: Khởi công xây dựng nhà

6172
Dowload
Kỹ thuật làm nhà theo phong tục và văn hóa xây dựng phương đông (https://khosinhvien.com/ky-thuat-lam-nha-theo-phong-tuc-va-van-hoa-xay-dung-phuong-djong)

nghiepnh
10-02-20, 15:27
La bàn, hay theo cách gọi của người xưa còn có những tên khác như La kinh, La kính, Kinh bàn, La kinh bàn, Tí Ngọ bàn, Châm bàn, Phong thủy la bàn ..., là công cụ quan trọng không thể thiếu của các thầy phong thủy ở Trung Quốc thời cổ đại.

Có rất nhiều loại La bàn, nội dung vô cùng phong phú nhưng cũng rất phức tạp, vận dụng những nguyên lý huyền ảo, từ ngũ hành, bát quái, can chi giáp tí, tiết khí phương vị, đến thiên văn lịch pháp, gần như bao trùm tất cả mọi lĩnh vực. Sự phức tạp và huyền diệu của những nguyên lý đó khiến cho người ta thường có cảm giác rất thần bí, khôn lường đối với la bàn.

Rốt cuộc la bàn là gì? Nội dung của nó có tác dụng như thế nào ? Có cơ sở khoa học hay không ? Cùng với sự phát triển của môn khoa học về phong thủy, những vấn đề này tự nhiên ngày càng được mọi người quan tâm. Những năm gần đây, một số người đã bắt đầu cho xuất bản những tài liệu thành quả nghiên cứu có chiều sâu về la bàn nhưng trong số những thành quả nghiên cứu đó có những quan điểm phân tích chưa thật sự chính xác , cũng có những tài liệu quá thâm sâu, khó hiểu, điều này quả là đáng tiếc.

Tác giả của cuốn sách "La bàn phong thủy" cho rằng, bất luận thế nào thì la bàn cũng vẫn là một sự vật tồn tại trong lịch sử, rất đáng để đầu tư thời gian, tâm sức và vận dụng những quan điểm, phương pháp chính xác để tìm hiểu, nghiên cứu. Thông qua một số nghiên cứu nhất định về la bàn, chúng ta có thể nhận thức được rằng, ngoài những tác dụng như dùng vào việc định vị chỉ hướng của kim từ tính, ghi chép một số những kiến thức về lịch sử, thời tiết, địa lý, thiên văn cổ đại ra, phần lớn những nội dung trên la bàn đều không có giá trị ứng dụng cho dù những nội dung đó bao quát khá nhiều những khái niệm triết học cổ đại Trung Quốc.

Điều đó cũng có nghĩa, những nội dung trên mặt la bàn là những nội dung về văn hóa, triết học, lịch sử, nhưng qua bàn tay chế tác, gia công của các nhà phong thủy, phương pháp sử dụng la bàn cũng như những kết luận cát, hung mà nó đạt được đã trở nên hoang đường, không tưởng. Những thứ được gọi là kiến thức về chiêm tinh học và mệnh lý học bao hàm trong la bàn càng khiến cho tính khoa học của những chiếc la bàn thời kỳ đầu như bị nhấn chìm trong sự hoang đường, không tưởng. Cần phải chỉ ra rằng, la bàn phong thủy thực sự là một công cụ cụ thể để thực hiện những thuật phong thủy thông thiên, thông địa của Trung Quốc thời cổ đại.

6173
Dowload
La bàn phong thủy (https://khosinhvien.com/la-ban-phong-thuy)

nghiepnh
10-02-20, 15:29
Cuốn sách "Lạc thư cửu tinh - phong thủy nhà ở" là tri thức phong phú về Huyền không phong thủy, bổ sung tri thức về Dịch Lý, Hà Lạc, Cửu cung Phi tinh, về mệnh số, đặc biệt là giúp bạn đọc biết cách tọa sơn lập hướng, hiểu nguyên tắc sắp xếp sao.

Lạc thư là gì?
Bát Quái, Lạc Thư, và Hà Đồ là ba họa đồ được truyền lại từ thời xa xưa, có nguồn gốc từ các bộ tộc phía nam sông Dương Tử cổ đại. Mỗi họa đồ được truyền tụng, phát triển, và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Bát quái gồm có: Bát quái tiên thiên và Bát quái hậu thiên. Hà Đồ và Lạc Thư thường được nhắc chung mặc dù lạc thư được sử dụng nhiều hơn do tính cách dễ hiểu.

Cửu tinh là gì?

Khi trời đất mới sơ khai, khí hóa thành Cửu tinh, về sau hình thành trời đất. Vì vậy Cửu tinh quản vận hành của thiên địa. Cửu tinh lần lượt là Tham lang (Thiên khu), Cự môn (Thiên toàn), Lộc tồn (Thiên cơ), Văn khúc (Thiên quyền), Liêm trinh (Ngọc hành), Vũ khúc (Khai dương), Phá quân (Dao quang), Tả phù (Động minh), Hữu bật (Ẩn quang).

Cửu tinh và Cửu cung kết hợp với nhau. Cửu cung căn cứ vào sự thay đổi bố cục của Lạc thư, dùng phương thức 9 cung để đặt vào đó 9 chữ số từ 1 đến 9. Chính vì vậy mà có câu: “Trên trời có Cửu tinh, dưới đất có Cửu cung”, Cửu cung chính là cửu tinh trên trời được phản ánh dưới đất, từ đó căn cứ vào thuộc tính Ngũ hành và màu sắc của Cửu tinh để điền vào 9 cung. Sự tương ứng của nó là: Tham lang là Nhất bạch Thủy, Cự môn là Nhị hắc Thổ, Lộc tồn là Tam bích Mộc, Văn khúc là Tứ lục Mộc, Liêm trinh là Ngũ hoàng Thổ, Vũ khúc là Lục bạch Kim, Phá quân là Thất xích Kim, Tả phù là Bát bạch Thổ, Hữu bật là Cửu tử Hỏa.

Sự vận dụng của Cửu tinh là sự phối hợp với Cửu cung, từ sự thay đổi bố cục Lạc thư mà ra đem 8 vị trí quẻ của Bát quái đưa vào trong 9 ô, đồng thời lấy sự thay đổi lên xuống của phi tinh để phán đoán cát hung.

Trích dẫn cuốn sách:

Tìm dược môi trường tốt để an cư lạc nghiệp là mong muốn chính dáng của con người từ xưa đến nay, Mong muốn đó đã dần đưa con người đến chỗ tìm hiểu môi trường sống tự nhiên và chính bản thân mình, hình thành nên những bộ môn khoa học tự nhiên và xã hội nhân văn tương ứng. Trong đó phong thủy học tuy chưa đúng trong hàng ngủ những bộ môn khoa học được ứng dụng rộng trong trường học song lại được khá nhiều người quan tâm.

Tìm hiểu phong thủy học không thể không quan tâm tới Địa lý Huyền không vì Huyên không là một trong những trường phái phong thủy chính yếu với hệ thống lý luận quan trọng được ứng dụng rộng rãi. Huyền không học là hệ thống tri thúc phong thủy kết hợp giữa tri thúc về Củu tinh, Lạc thư với nhận thức về môi trường địa lý tự nhiên để lựa chọn được môi trường sống tốt nhất nhằm với cát tránh hưng. Môn học vấn này được mật truyền ở Trung Hoa từ rất sớm, tương truyền do Quác Phác thời Tấn sáng tạo nhưng đến mãi sau này mới được các nhà phong thủy học như Dưong Quân Từng, Ngô Cảnh Loan, Thám Trúc Nhưng truyền bá rộng rãi trong nhân gian.

Hy vọng với cách trình bày mới mẻ, sáng tạo, ngôn từ thông dụng, dễ hiểu bạn đọc sẽ từng bước khám phá những nội dung thú vị, thâm thúy trong một học vấn uyên thâm đuợc bí mật lưu truyền từ xa xưa và biết cách chọn lọc tinh hoa, linh hoạt vận dụng tri thức này trong phong thủy nhà ở hiện đại.

6174
Dowload
Lạc thư cửu tinh - phong thủy nhà ở (https://khosinhvien.com/lac-thu-cuu-tinh-phong-thuy-nha-o)

nghiepnh
10-02-20, 15:31
Lịch Vạn Niên rất cần thiết cho những người coi trọng việc lựa chọn ngày tháng để thực hiện những công việc trọng đại trong đời sống. Người xưa thường có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên việc cẩn thận ngay từ đầu vẫn hơn là chấp nhập rủi ro về sau.

Lịch Vạn Niên hỗ trợ bạn xem ngày giờ tốt, hướng xuất hành cho các việc lớn như cưới hỏi, khởi công làm nhà, nhập trạch, ký kết, kinh doanh v.v... xem sao tốt, việc nên làm và việc nên kiêng. Ứng dụng còn có chức năng đổi ngày giúp bạn xem các ngày âm dương tương ứng từ trong quá khứ đến cả tương lai.

Xem Lịc Vạn Sự, Lịch Vạn Niên giúp bạn yên tâm thực hiện mọi công việc trong đời sống của mình, vì không phải ngẫu nhiên từ xa xưa, ông cha ta đã có thói quen xem ngày tháng để tránh những điều không hay. Đây còn là một công cụ bói toán, tham khảo và học hỏi những câu danh ngôn nổi tiếng trên thế giới.

Lịch Vạn Niên mang đến cho bạn một công cụ tra cứu ngày tháng trong năm bao gồm xem ngày tốt xấu, ngày làm nhà, nhập trạch, ký kết, kinh doanh hay đơn giản chỉ là xuất hành đi đâu đó. Bên cạnh đó, mỗi ngày trong năm đều được kèm theo các thông tin gợi ý về thời tiết để bạn có những dự định phù hợp cho mình.

Lịch Vạn niên bao gồm Lịch Âm 2018, giúp bạn xem các ngày trong năm âm lịch, tương tự như Lịch Dương 2018

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Lịch Vạn Sự 2018 để tra cứu, tham khảo lựa chọn ngày tháng bắt đầu công việc trong tương lai. Với giao diện trực quan, đẹp mắt, bạn sẽ dễ dàng tra cứu và chọn được ngày đẹp với mình. Nếu như Lịch Vạn Niên chú trọng vào việc xem ngày tháng thì Lịch Vạn Sự 2018 lại thiên về việc xem sự kiện, thực hiện các công việc vào những ngày phù hợp.

6175
Dowload
Lịch vạn sự năm 2018 Mậu Tuất -bản đẹp (https://khosinhvien.com/lich-van-su-nam-2018-mau-tuat-ban-djep)

nghiepnh
10-02-20, 15:32
Cuốn sách "Lý thuyết Tam Nguyên – Cửu Vận và nguyên lý dự báo cổ" nguyên cứu cơ bản về Lịch toán Can Chi của Á Đông. Do đó muốn hiểu rõ về Lịch Can Chi thì không thể không đọc cuốn sách này. Sách sẽ giúp ta hiểu một cách rõ ràng nguyên lý của Lịch Can Chi đồng thời cho biết về nguồn gốc phát sinh và cách tính toán Ngày, Giờ, Tháng, Năm theo Hệ Can Chi từ thời hình thành Lịch cho đến nay. Thêm nữa sách còn cho ta biết về nguyên lý dự báo “tốt – xấu” theo sự “xung – hợp” của Can Chi, giúp bạn đọc có thể tự tìm ngày theo yêu cầu một cách dễ dàng và có cơ sở lý luận.



"Lý thuyết Tam Nguyên – Cửu Vận và nguyên lý dự báo cổ" được xây dựng dựa trên các tư liệu tác giả đã đã sưu tầm, nghiên cứu và giải thích một cách khoa học về những điều được cho là huyền bí trong vấn đề các môn học dự báo cổ xưa, điều này cũng có phần tương đồng như những gì chúng ta đã nghiên cứu gần đây về Kinh Dịch và Hệ Nhị Phân, sách được trình bầy chặt chẽ, giải thích hầ hết các lí thuyết nền tảng xây dựng nên Kinh Dịch, âm dương, can chi....



Sách gồm 9 chương:



Chương Mở Đầu. Nguyên lý về toán nhị phân trong dự báo theo Dịch cổ

Thuật ngữ cổ
Con người và số mệnh


CHƯƠNG I Những nguyên lý dự báo cổ

1- Nguyên lý Phân cực Âm Dương
2- Nguyên lý Ngũ Hành
3- Quỹ đạo vận động theo số 8
4- Nguyên lý cân bằng động của vũ trụ
5- Hoạt hóa 8 Tượng số Nhị Phân và 9 số Lạc Thư
6- Quy luật xuất hiện các vòng số Nhị Phân
7- Hệ đo lường thời gian cổ
8- Điểm khởi đầu của hệ thời gian Can Chi
9- Quỹ đạo thăng giáng của 9 số Lạc Thư - thước đo Trời " Lường Thiên Xích "
10- Luật biến hóa của các số Nhị Phân
11- Biến hóa Âm Dương trong bản thân tượng số
12- Hệ tiên đề về vũ trụ và Nhân sinh của 8 tượng số



CHƯƠNG II Các phương Pháp của Lịch toán cổ


1- Khoa thiên văn Lịch toán cổ Á Đông
2- Các loại lịch
3- Năm,tháng,ngày,giờ
4- Các phương án cải cách Lịch



CHƯƠNG III Lịch Toán Và Văn Minh Cổ Đại


1- Lịch và các nền văn minh cổ
2- Lịch Văn Lang cổ - đi tìm nền văn minh đã mất
Vết tích lịch rùa và chữ Khoa Đẩu

Cuộc di dân vĩ đại về phía Nam
Hà Đồ - Lạc Thư - cơ sở của Lịch Rùa Việt Thường
Xuất xứ của hệ Can Chi và nguồn gốc 12 con vật của Địa Chi


CHƯƠNG IV Những Hiểu Biết Về Vũ Trụ Hiện Đại


1- Bản chất của vũ trụ
2- Lịch sử ngắn gọn của Vũ Trụ
3- Vật chất không nhìn thấy
4- Bức xạ hóa thạch
5- Thiên Hà của chúng ta
6- Hệ Mặt Trời
7- Tương lai vũ trụ sau Big Bang
8- Sự sống và con người có trí tuệ



CHƯƠNG V Những Điểm Thống Nhất Giữa Triết Học Cổ Và Khoa Thiên Văn Hiện Đại

CHƯƠNG VI Lịch Toán Theo Hệ Can Chi

1- Nhắc lại hệ thống Can Chi
2- Hệ qua theo số của Hà Đồ
3- Hoạt hóa hệ Can Chi
4- Nạp âm vòng Giáp Tý
5- Suy vượng của Ngũ Hành
6- Tính thời gian theo hệ Can Chi



CHƯƠNG VIIPhép Tính Vận Khí Theo Cửu Tinh


1- Quan niệm về Khí của Cổ Nhân
2- Nguyên lý cơ bản của phá Cửu Tinh
3- Hoạt hóa Cửu Tinh
4- Quỹ đạo vận hành của Cửu Vận
5- Các cặp số Âm Đương của Tinh Bàn
6- Bản chất Trường Khí theo Cửu Tinh
7- Ứng dụng Cửu Tinh vào Lịch Tam Nguyên - Cửu Vận



CHƯƠNG VIII Dự Báo Theo Vận Khí Cửu Tinh



1- Tình xung hợp trong không gian và thời gian
2- Tính âm dương của các Trường Khí
3- Đại vận đương đại và các tiểu vận
4- Niên văn theo Cửu Tinh
5- Ảnh hưởng của Tiểu Vận đến Niên Vận
6- Thiên khí và Địa khí



CHƯƠNG IX Vận Số Nhân Văn


1- Chín loại bản mệnh Cửu Tinh nam nữ
2- Năm loại mệnh số nhân văn
3- Tỷ lệ các loại mệnh số
4- Thử so sánh quan niệm Âm Dương cổ với hai quá trình Hưng Phấn và Ức Chế thần kinh hiện đại
5- Bản mệnh và thời vận
6- Bản mệnh Bát Trạch phong thủy
Lời kết lý thuyết Tam Nguyên - Cửu Vận



PHẦN LỊCH TAM NGUYÊN

Lịch Tam Nguyên thứ 28 - ( 1864 - 2043 )
Ba Nguyên Chín Vận của Tam Nguyên thứ 28
Sáu Giáp của vòng Giáp Tý của Tam Nguyên thứ 28
Chín tiểu vận của Tam Nguyên thứ 28



Thượng Nguyên - Đại Vận thứ 82
+ Tiểu Vận 1 ( 1864 - 1883 )
+ Tiểu Vận 2 ( 1884 - 1903 )
+ Tiểu Vận 3 ( 1904 - 1923 )

Trung Nguyên - Đại Vận thứ 83
+ Tiểu Vận 4 ( 1924 - 1943 )
+ Tiểu Vận 5 ( 1944 - 1963 )
+Tiểu Vận 6 ( 1964 - 1983 )


Hạ Nguyên - Đại Vận thứ 84
+ Tiểu Vận 7 ( 1984 - 2003 )
+Tiểu Vận 8 ( 2004 - 2023 )
+ Tiểu Vận 9 ( 2024 - 2043 )
Lời kết Lịch Tam Nguyên
Tra cứu các bảng thống kê
Tra cứu các hình vẽ và ảnh tư liệu.

6176
Dowload
Lý thuyết Tam Nguyên-Cửu vận và nguyên lý dự báo cổ (https://khosinhvien.com/ly-thuyet-tam-nguyen-cuu-van-va-nguyen-ly-du-bao-co)

nghiepnh
10-02-20, 15:33
Cuốn sách "Lý thuyết tượng số" của tác giả Hoàng Tuấn - giúp bạn đọc tìm hiểu về phép tính số Hà Lạc, phương pháp lý giải lá số Hà Lạc, dự báo Hà Lạc. Biết về 64 quẻ trùng quái, phép tính số tử vi.



Trích dẫn lời nói đầu:

Một ứng dụng quan trọng của Dịch vốn được lưu hành rộng rãi trong dân gian, đó là môn tính số Hà Lạc, để đoán vận con người. Đây là một phương pháp xác suất cổ được nghiên cứu rất công phu dựa trên "Lý thuyết Tượng số" của Dịch học. Cổ nhân tin rằng, con người cũng như vạn vật đều phải tuân theo những quy luật biến dịch chung của Vũ Trụ, giống như các con số. Vì vậy có thể tìm hiểu vận mệnh đời người thông qua “Tượng Nhị Phân” của các con số. Còn các con số tuy sinh ra vô vàn nhưng về cơ bản chỉ có 10 số đếm mà thôi (gồm 5 số sinh và 5 số thành) mà chúng ta đã khảo sát trong bảng Hà Đồ. Khi các con số biến chuyển để tạo ra cái “Dụng” của chúng, thì chúng tuân theo quy luật của “Lạc thư”. Các con số, dù có sinh ra bao nhiêu, cũng không thoát khỏi bốn phương tám hướng của không gian, cũng như không thể ra ngoài Vòng Không Thời Gian của các chu trình Giáp – Tý - Quý Hợi.

Nội dung cuốn sách:

Phần I: Phép tính số Hà Lạc

A – Phương pháp lấy lá số Hà Lạc
1. Chuyển năm – tháng – ngày - giờ sinh theo Lịch Can Chi
2. Số của Can Chi theo Hà Đồ và Lạc Thư
3. Tìm quẻ Nguyệt Lệnh của tháng sinh
4. Tìm Tổng số Âm Dương của giờ, ngày, tháng, năm sinh
5. Tìm quả gốc: tức Quẻ Tiên Thiên hay Quả Bản Mệnh
6. Đánh giá Quả Tiên Thiên
7. Xác định nguyên đường của Quẻ Tiên Thiên theo giờ sinh
8. Tìm Quẻ Hậu Thiên hay Quẻ Biến

B – Phương pháp giải số Hà Lạc
1. Lý giải các Quẻ Tiên Thiên và Hậu Thiên
2. Xác định các Đại Vận quẻ Tiên Thiên Và Hậu Thiên
3. Xác định các Tiểu vận hay Niên vận
4. Cách giải đoán Quẻ Hà Lạc
5. Tóm tắt môn dự báo Hà Lạc
6. 64 Quẻ Trùng Quái

Phần II: Phép tính số tử vi
1. Sơ lược lịch sử và nội dung môn Tử Vi
2. Tử Vi là phép định vị con người theo không gian Hà Lạc cổ
3. Những quan niệm cơ bản cần nắm vững
4. Trật tự tiến hành lấy một lá số Tử Vi
5. Ghi Đại Hạn, Tiểu Hạn và các sao lưu Hạn
6. Giải đoán một số lá Tử Vi, những điều cần chú ý
7. Đại cương về các Chính tinh trong cung Mệnh
8. Ba hệ thống sao quan trọng: Bác Sĩ – Thái Tuế - Tràng Sinh
9. Cát Hung, Sát tinh
10. Đôi dòng cuối sách

6177
Dowload
Lý thuyết tượng số - Hoàng Tuấn (https://khosinhvien.com/ly-thuyet-tuong-so-hoang-tuan)

nghiepnh
10-02-20, 15:48
Cuốn sách "Mai Hoa dịch số" được xem là bộ kỳ thư độc đáo trong lịch sử văn hóa Trung Hoa, là viên ngọc quý của khoa chiêm bốc dự đoán học, tương truyền do Thiệu Khang Tiết, nhà đại triết học đời Tống biên soạn. Nền tảng của Mai hoa dịch số là Kinh Dịch, nội dung là các phép gieo quẻ đoán quẻ rất linh hoạt dựa trên tượng số bát quái.

"Kinh Dịch" là cội nguồn của văn minh Trung Hoa, bách gia chư tử Tiên Tần đều tiến hành nghiên cứu "Kinh Dịch" ở những tầng thứ khác nhau. Khổng Tử lúc cuối đời đã dành phần lớn tâm lực để nghiên cứu "Kinh Dịch", và đích thân làm chú giải cho cuốn kinh điển này. Do sự tôn sùng của Khổng Tử đối với "Kinh Dịch", mà Nho gia luôn coi đây chính là cuốn kinh điển căn bản. Từ Lưu Hâm, Ban Cố đời Hán trở về sau, "Chu Dịch" được tôn là cuốn kinh điển hàng đầu trong lục kinh của Nho gia. "Kinh Dịch" hàm chứa một nội dung toán học phong phú, thường được các nhà lý số cổ đại coi là căn cứ triết học để giải mã về vạn vật trong vũ trụ, là cội nguồn trí tuệ để nghiên cứu về mối quan hệ lý số của vạn vật trong vũ trụ.

Mai Hoa Dịch số (chữ Hán: 梅花易數) là một hình thức bói toán được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh Dịch với các thuyết Can Chi, âm dương, ngũ hành, bát quái kết hợp thuyết vận khí, bát quái kết hợp ngũ hành… bằng cách lập quẻ chính, hào động và quẻ biền; căn cứ vào sự vật, hiện tượng quan sát hay nghe được, đo đếm được hoặc giờ, ngày, tháng, năm xảy ra (theo âm lịch).

Toàn bộ tập sách gồm 5 quyền. Từ thời Tống đến nay, nó luôn luôn được các bậc vua chúa và nhân dân dùng làm căn cứ lý luận cho khoa chiêm bốc và dự trắc học.

Cùng với Kinh dịch, Ma y tướng thuật, Mai hoa dịch số được coi là một trong tam đại kỳ thư về Tướng học và Dự Trắc Học của Trung Quốc.

6178
Dowload
Mai Hoa dịch số - Thiệu Khang Tiết (https://khosinhvien.com/mai-hoa-dich-so-thieu-khang-tiet)

nghiepnh
10-02-20, 15:49
Bàn tay chứa đựng thông tin giải thích tài năng và khả năng thực sự của bạn. Bàn tay cũng thể hiện những việc bạn làm tốt và những điều khiến bạn hạnh phúc. Học aácc xem chỉ tay chính là quá trình giải mã những mật mã này.

Với Mật Mã Bàn Tay Giải Mã Cuộc Đời, bạn đọc sẽ tìm thấy những điều thú vị, một cách dễ hiểu nhất, để tham khảo bổ sung vào những điều các bạn đã biết về sự kỳ diệu của đôi bàn tay của mình.

Sự ra đời của thuật xem bói tướng tay, môn khoa học thần bí là dựa trên cơ sở thực tiễn đa dạng phong phú, là những lý luận được đúc kết từ những kinh nghiệm quý báu của con người

6179
Dowload
Mật Mã Bàn Tay Giải Mã Cuộc Đời (https://khosinhvien.com/mat-ma-ban-tay-giai-ma-cuoc-djoi)

nghiepnh
10-02-20, 15:51
Cuốn sách "Mệnh mộ phong thủy yếu quyết" là hệ thống những quan niệm triết học, tư tưởng của người xưa về vận mệnh đời người, về phong thủy cho người sống cũng như cho những linh hồn đã khuất thông qua hàng loạt tri thức và bộ môn học vấn xoay quanh triết lý Âm dương Ngũ hành, Hà đồ, Lạc thư, Bát quái, Tinh dương, Cửu cung phi tinh, Nạp âm thủ tượng,...Để góp phần giúp bạn đọc tìm hiểu thêm sự phát triển quan niệm về vận mệnh cũng như học thuyết phong thủy dương trạch, âm phần.

Trích dẫn sách:

Người xưa có câu: "Nhất mệnh, nhị vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ độc thư."

Điều đó có nghĩa là, những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đối với đời người bao gồm, thứ nhất là số mệnh, thứ hai là vận khí, thứ ba là phong thủy, thứ tư là tích công đức và thứ năm là đọc sách thánh hiền.

Trong năm điều cơ bản, mệnh vận và phong thủy là những yếu tố cốt lõi được bách gia chư tử quan tâm bàn luận nhiều nhất.

Để góp phần giúp bạn đọc hiểu thêm sự phát triển quan niệm về vận mệnh cũng như học thuyết phong thủy dương trạch, âm phần chúng tôi xin trân trọng giới thiệu ấn phẩm Mệnh – Mộ Phong Thủy Yếu Quyết.

Cuốn sách là hệ thống những quan niệm triết học, tư tưởng của người xưa về vận mệnh đời người, về phong thủy cho người sống cũng như cho những linh hồn đã khuất thông qua hàng loạt tri thức và bộ môn học vấn xoay quanh triết lý Âm dương ngũ hành, Hà đồ, Lạc thư, Bát quái, Tinh tượng, Cửu cung phi tinh, nạp âm thủ tượng …

6180
Dowload
Mệnh mộ phong thủy yếu quyết (https://khosinhvien.com/menh-mo-phong-thuy-yeu-quyet)

nghiepnh
10-02-20, 15:52
Cuốn sách "Mo - Phương pháp tiên tri Tây Tạng" của tác giả Jamgon Mipham giúp ta hé mở một thoáng nhìn về sự tương thuộc cùng với vai trò của nhân quả trong thế giới ta đang sống và hy vọng là có thể khơi dậy trong ta sự quán chiếu những điều đó ở một mức độ sâu xa hơn.

Phương pháp tiên tri Mo có hai chức năng chủ yếu. Trước hết, đây là một phương pháp cho phép ta tự mình nhận ra một tình huống hay sự kiện một cách rõ ràng. Kế đó, nếu chúng ta sử dụng phương pháp này cho người khác với động cơ đúng đắn của việc thực hành một sự bố thí vô ngã - như từng được thực hiện một cách rộng rãi bởi nhiều bậc thầy vĩ đại của Tây Tạng - thì đây sẽ là một phương tiện thúc đẩy sự thực hành Bồ Tát đạo.

Ngoài ra phương pháp tiên tri Mo còn có một chức năng thứ yếu nữa. Giáo lý trọng tâm và sâu xa nhất của Đức Phật là giáo lý duyên khởi có thể được hiểu như là "có nguồn gốc phụ thuộc nhau" hay "sự sinh khởi phụ thuộc lẫn nhau". Giáo lý này giải thích đồng thời bản chất sự tác động hỗ tương của những nguyên nhân và điều kiện (duyên) trên bình diện tương đối, thế tục của thực tại, cũng như bản chất của tánh Không - hay vô ngã - trên bình diện tối hậu của thực tại. Mặc dù cần phải có những nỗ lực tinh tấn trong thiền định và nội quán mới có thể đạt được sự chứng ngộ lý duyên sinh, nhưng một phương pháp như Mo giúp ta hé mở một thoáng nhìn về sự tương thuộc cùng với vai trò của nhân quả trong thế giới ta đang sống và hy vọng là có thể khơi dậy trong ta sự quán chiếu những điều đó ở một mức độ sâu xa hơn...

6181
Dowload
Mo - Phương pháp tiên tri Tây Tạng (https://khosinhvien.com/mo-phuong-phap-tien-tri-tay-tang)

nghiepnh
10-02-20, 15:53
Người xưa cho rằng, chỗ đất mai táng co ảnh hưởng trực tiếp đến thế hệ sau của người mất. Do vậy vị trí chôn cất đối với con người là quan trọng. Trong quá trình chọn mộ yếu tốphong thủy được đề cao, chủ yếu là nú, tàng phong, tụ khí.

Cuốn sách "Mộ táng phong thủy toàn thư" của tác giả Thái Luân Thi sẽ chỉ cho chúng ta các khái niệm, phương pháp xác định phong thủy một cách rõ ràng, đảm bảo phần mộ được trong sạch và tạo phúc đức cho thế hệ sau.

6182
Dowload
Mộ táng phong thủy toàn thư (https://khosinhvien.com/mo-tang-phong-thuy-toan-thu)

nghiepnh
24-02-20, 15:22
Chúng ta ai cũng phải tin rằng Vũ trụ và muôn vật không thể bỗng dưng có, mà phải là công trình của một đấng thiêng liêng, cao cả. Đấng thiêng liêng ấy, ta gọi là Tạo hóa hay thượng đế, đã tạo dựng nên muôn loài và lặng lẽ điều khiển bằng những luật mầu nhiệm mà trí óc loài người không sao suy lượng nổi. Một trong những quy luật mầu nhiệm ấy là Luât nhân quả.

Theo luật này ở trên đời sự kiện nào cũng có nguêyn nhân và không một cáigì có thể ngẫu nhiên sinh ra được. Nguyên nhân tốt thì kết quả tốt, nguyên nhân xấu thì kết quả xấu. Thí dụ ở trong vườn ta lỡ trồng giống cây xấu thì sau này ta chỉ được những quả chua chát chẳng ra gì. Trái lại, nếu ta chịu khó chọn lựa giống tốt mà trồng thì sẽ được hưởng những quả thơm ngon. Trong đời người cũng vậy, mọi việc không ngẫu nhiên xảy ra, mà đều do những nguyên nhân gần gặn hay sâu xa. Những nguyên nhân gần do chính ta tạo nên; còn những nguyên nhân sâu xa là do ông bà, cha mẹ tọa nên hay là (nếu tin ở thuyết luân hồi) do chính ta tạo nên từ kiếp trước.

Theo luật nhân quả của Đạo Phật, nếu ta biết tu nhân tích đức, làm điều lành, xa điều dữ, thì không những kiếp này ta gặp nhiều may mắn, mà tiếp theo sẽ được hưởng phúc dồi dào… Trái lại, người không ưa làm điều thiện mà chỉ ham làm điều ác, không những ngay kiếp này sẽ phải gánh chịu những quả báo mà đến kiếp sau sẽ thấy ngay sự báo ứng không hay. Vậy thì giàu sang hay nghèo hèn, sung sướng hay khổ cực về kiếp này là do cái nhân mà ông bà, cha mẹ ta đã truyền lại cho ta, hoặc chính ta gieo từ kiếp trước. Từ khi ta chào đời, những kết-quả-báo-ứng đã ghi sẵn trong số mạng ta rồi. Nói tóm lại, nếu ta tin có đấng Thượng-đế chí công, chí minh thống ngự trên muôn vật thì phải tin có luật nhân quả và có số mệnh.

Ông cha ta thường nói "Sinh tử hữu mệnh, phú quý do thiên" là đã xác nhận như vậy. Lẽ huyền bí đã được một nhà lý học Trung hoa về đời Tống là TRẦN ĐOÀN tức HI DI LÃO TỔ nghiên cứu, rồi nhân đó phát minh môn Tử-Vi-Đẩu-Số có thể tính được số mệnh con người, tiên đoán được là thọ hay yểu, sang giàu hay nghèo hèn, hạnh phú hay khổ cực. Như cái mầm của hột cây mang theo cái tính chất tốt hay xấu của cha mẹ, số mệnh của mạng theo dấu vết những nghiệp lành hoặc nghiệp dữ của ông bà, cha mẹ ta hoặc của chính ta từ kiếp trước.

6188
Dowload
Muốn luận đoán đúng lá số tử vi (https://khosinhvien.com/muon-luan-djoan-djung-la-so-tu-vi)

nghiepnh
24-02-20, 15:24
Cuốn sách "Mỹ thuật phong thủy trong kiến trúc xây dựng" của tác giả Phạm Khải (364 trang) trình bày về các nét đặc sắc về nghệ thuật thẩm mỹ, và mỹ thuật trong việc xây dựng các công trình kiến trúc theo phong thủy. Đây là một cuốn sách hay không thể thiếu trong tủ sách của những nhà phong thủy kiến trúc.

6189
Dowload
Mỹ thuật phong thủy trong kiến trúc xây dựng (https://khosinhvien.com/my-thuat-phong-thuy-trong-kien-truc-xay-dung)

nghiepnh
24-02-20, 15:27
Cuốn sách "Nghệ Thuật Sử Dụng Màu Sắc Trong Cuộc Sống" do Đào Đăng Trạch Thiên biên dịch cho chúng ta một cách nhìn toàn diễn về việc sử dụng màu sắc hài hòa, hợp mệnh trong phong thủy.
Cuốn sách bao gồm các chương mục sau:
Chương 1: Phong thủy và thuật sử dụng màu
Chương 2: Nguồn gốc triết học trong lý luận màu sắc phong thủy
Chương 3: Màu sắc ở Trung Quốc nguồn gốc lịch sử, văn hóa thuộc lý luận màu sắc
Chương 4: Phong thủy ngoại cảnh, cảnh quan màu sắc thôn quê và thành thị
Chương 5: Phong thủy trong nhà (nội thất)
Chương 6: Quần áo – sử dụng màu sắc tạo dáng vẻ bề ngoài
Chương 7: Món ăn và sức khỏe
Chương 8: Giao thông đi lại – Màu sắc qua những chặng đường
Chương 9: Sử dụng màu sắc giúp chuyển biến nội tâm
Chương 10: Phép cứu chữa thần bí của màu sắc
Chương 11: Các phép thiền định và sự hình dung mang tính màu sắc
Phụ lục: Tử vi – tướng tay và đồ hình màu sắc.

6190
Dowload
Nghệ thuật sử dụng màu sắc trong cuộc sống (https://khosinhvien.com/nghe-thuat-su-dung-mau-sac-trong-cuoc-song)

nghiepnh
24-02-20, 15:28
Phong Thủy Và Đời Sống

Nghiên Cứu Phong Thủy và Phong Thủy Việt Nam Dưới Góc Độ Khoa Học
Nghiên Cứu Phong Thủy và Phong Thủy Việt Nam Dưới Góc Độ Khoa Học
adminadminNov 27, 2019 09:121490
Facebook Twitter


Trọn ba bộ "Nghiên cứu phong thủy & Phong thủy Việt Nam Dưới góc độ khoa học":

Tập 1: Phong Thủy Tinh Túy.

Trình bày những điểm cốt yếu của khoa phong thủy, và để cho thấy bộ môn này thực chất là một tập hợp tri thức khoa học của cổ nhân, tuyệt không dính dáng gì đến các hình thức bùa phép hay thế lực siêu nhiên nào.

Tập 2: Phong Thủy Trên Đất Nước Việt Nam.

Sách nghiên cứu về phong thủy của cổ nhân trước tác (dù cho của tác giả Việt Nam) đều là viết về đất nước Trung Quốc, với những Hoàng Hà, Trường Giang, Thái Sơn, Côn Lôn... rồi đời sau cứ thế mà sao chép, thành ra xa rời thực tế. Ở đây, các tác giả tìm hiểu kỹ về sông núi Việt Nam, để thấy rằng đất nước ta vẫn có đầy đủ anh linh tú khí không kém một quốc gia nào khác!

Tập 3: Phong Thủy Ứng Dụng.

Đây là phần quan trọng nhất của khoa học phong thủy và tất nhiên là phần quan trọng nhất của cuốn sách. Hy vọng rằng sau khi sơ bộ tìm hiểu khoa học phong thủy theo sự hướng dẫn trong sách, bạn đọc một lần nữa sẽ nhận ra tính chất gần gũi, mật thiết với nhân sinh của các bộ môn học thuật truyền thống.

6191
Dowload
Nghiên Cứu Phong Thủy và Phong Thủy Việt Nam Dưới Góc Độ Khoa Học (https://khosinhvien.com/nghien-cuu-phong-thuy-va-phong-thuy-viet-nam-duoi-goc-djo-khoa-hoc)

nghiepnh
24-02-20, 15:29
Cuốn sách "Ngọc Chiếu Định Chân Kinh" được xem là trước tác tứ trụ mệnh lý sớm nhất trong lịch sử cổ đại Trung Quốc, là t ác phẩm mở đầu cho học thuyết về tứ trụ. "Vĩnh Lạc đại điển" đời Minh và "Tứ khố toàn thư" đời Thanh xếp" Ngọc chiếu định chân kinh" vào loại mệnh thư, có giá trị học thuật và lịch sử cao.

Nội dung cuốn sách là phương pháp dự đoán cơ bản nhất của lý học tứ trụ mệnh. Chúng ta bắt đầu đến với "Ngọc Chiếu Định Chân Kinh" bằng nguồn gốc lý luận của nó, đồng thời bắt đầu cuộc hành trình nghiên cứu nội dung tác phẩm.

Chương 1: Tuổi thọ ngắn hay dài
Chương 2: Hoạn nạn, được mất
Chương 3: Chức vị sang hèn
Chương 4: Xa gần, tốt xấu
Chương 5: Tổn thương, bệnh tật
Chương 6: Sự tốt xấu của người trong gia đình
Chương 7: Nhân đinh cát hung
Chương 8: Quan hệ vợ chồng con cái
Chương 9: Được và mất
Chương 10: Cuộc đời cao quý hay hèn mọn
Chương 11: Vận mệnh tổ tiên và bệnh tật của bản thân
Chương 12: Nguyên tắc và phương pháp đoán mệnh

6192
Dowload
Ngọc chiếu định chân kinh (https://khosinhvien.com/ngoc-chieu-djinh-chan-kinh)

nghiepnh
24-02-20, 15:30
Cuốn sách "Ngọc Hạp Chánh Tông" của tác giả Viên Tài - Hà Tấn Phát là một bộ sách cổ từ lâu đời bằng chữ Nho, mà thuở xưa các cụ thường dùng để xem tuổi, coi ngày, coi giờ, coi cưới gả, coi làm nhà, coi xuất hành, mở cửa hàng, coi phương hướng và so đôi tuổi trai và gái kết hôn cùng nhau cho được phù hạp về cung mạng thuộc Ngũ hành khắc và hạp.

6193
Dowload
Ngọc Hạp Chánh Tông (https://khosinhvien.com/ngoc-hap-chanh-tong)

nghiepnh
24-02-20, 15:32
Cuốn sách "Ngũ quan học nhận biết tính cách con người" của các tác giả nổi tiếng TQ Thiệu Vĩ Hoa sẽ cùng bạn phân tích từng nét cụ thể trong ngũ quan của mỗi người để nhận biết được mình về vận mệnh, sự nghiệp, cuộc đời. Đồng thời, từ những nét biểu hiện trên tướng mạo của mình để đối xứng với người khác đưa ra những chiêm nghiệm cho riêng mình.

Ngũ quan là năm giác quan có ý nghĩa quan trọng của con người bao gồm: cơ quan thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác. Đây là các cơ quan tạo nên "Nhân tướng" của mỗi người và tạo nên môn nhân tướng học.
Các câu hỏi: Tại sao cùng một con người mà vận mệnh lại hoàn toàn không giống nhau? Tại sao cái bỏ ra và cái nhận được thường không thể so sánh được?
Tại sao chuyện bình thường mà phải đặt ra những lời nguyện thề? Tại sao con người không có cách nào biết trước được tương lai, khó có thể tránh họa làm phúc?...

Tất cả đã có trong cuốn sách "Ngũ quan học nhận biết tính cách con người"

6194
Dowload
Ngũ quan học nhận biết tính cách con người (https://khosinhvien.com/ngu-quan-hoc-nhan-biet-tinh-cach-con-nguoi)

nghiepnh
24-02-20, 15:33
Với kết cấu nội dung gồm 5 chương, cuốn sách "Nguyên lý chọn ngày theo bát tự" giới thiệu đến các bạn những nội dung về chọn ngày theo bát tự, cách xếp đại vận văn niên, phương pháp chọn tuổi kết hôn, tìm hiểu bạn đời qua bát tự,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung cuốn sách để nắm bắt nội dung chi tiết.

6195
Dowload
Nguyên lý chọn ngày theo bát tự (https://khosinhvien.com/nguyen-ly-chon-ngay-theo-bat-tu)

nghiepnh
25-02-20, 14:11
Cuốn sách "Nguyên Lý Chọn Ngày Theo Lịch Can Chi" của tác giả Hoàng Tuấn biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc muốn tìm hiểu về nguyên lý xem ngày chọn giờ thích hợp để tiến hành công việc thuận lợi, cũng như giúp tránh bớt những sự kiêng kỵ vô lý gây phiền hà cho công việc hàng ngày.

Theo phong tục truyền thống của dân tộc Việt Nam thì việc xem ngày chọn giờ để xây nhà, cưới hỏi, động thổ, khai trương thành lập, hoặc mai táng, nhập trạch là nhu cầu thiết yếu của mọi người. Đây cũng là tục lệ đã có từ xưa của ông cha ta, biểu hiện sự thành kính, thận trọng, không cẩu thả trước những sự việc quan trọng.

Tuy nhiên một tháng có 29-30-hoặc 31 ngày thì sẽ có những ngày tốt và phân nửa ngày xấu, và trong ngày tốt, ngày xấu sẽ có những giờ tốt, giờ xấu..Như vậy không phải cứ ngày tốt, giờ tốt thì ai cũng có thể áp dụng được mà phải tùy thuộc vào tuổi , cung mệnh. Cuốn sách này sẽ giúp mọi người , mọi nhà có thể tự tra cứu những ngày và cung giờ hợp lý cho công việc của mình.

6202
Dowload
Nguyên Lý Chọn Ngày Theo Lịch Can Chi (https://khosinhvien.com/nguyen-ly-chon-ngay-theo-lich-can-chi)

nghiepnh
25-02-20, 14:13
Nhân tướng học là phép dự đoán về con người thông qua các bộ vị thân thể của con người. Phép dự đoán này có từ rất lâu đời và tồn tại đến ngày nay, trở thành một nét đặc biệt luôn hấp dẫn của nền văn hóa thần bí phương Đông. Do chỉ dựa trên quan sát và kinh nghiệm mà đi đến kết luận nên nhân tướng học không được chứng minh theo kiểu khoa học thực nghiệm và tồn tại rất nhiều quan điểm phản bác. Với những nội dung được giới thiệu, chia sẻ một cách chi tiết, cụ thể trong cuốn sáchNhân tướng học, tác giả Hy Trương hy vọng sẽ mang đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc hơn, thấu đáo hơn để đối diện với những vấn đề còn chưa được làm sáng tỏ ở lĩnh vực đầy phức tạp này.


Theo quan niệm siêu hình của người xưa thì Tam Đình tượng trưng cho tam tài (3 thể trọng yếu nhất trong vạn vật) là THIÊN, ĐỊA, NHÂN Trán thuôc Thiên Đình, tượng trưng cho Trời, trời càng cao, rộng, tươi càng tốt cho nên người ta lấy sự kiện trán cao, rộng và tươi làm quí. Nói chung phần đông kẻ nào có 3 điều kiện này thuộc loại quí tướng, sơ vận suông sẻ.
Bộ vị quan trọng nhất của Trung Đình là Mũi, tượng trưng cho Người. Cơ cấu con người có rộng, dài và cân xứng, mới tốt, nên Mũi cần phải ngay thẳng hoặc tròn trịa, và phải đều đặn cân xứng.Kẻ hội đủ điều kiện trên được gọi là "hữu nhân giả thọ" có triển vọng sống lâu trung vận gặp nhiều hanh thông hơn người thường.

Cuối cùng là phần Hạ Đình tượng trưng cho Đất và bộ vị quan trọng nhất là Cằm. Vì đất cần phải đầy đặn, vuông vứt mới tốt nên quan niệm cổ điển đòi hỏi, Cằm phải vuông, đầy, chủ về hậu vận sung túc.

Nói chung, trong quan điểm tướng học Á-Đông, Thượng Đình dài mà nẩy nở hoặc vuông mà rộng là triệu chứng quí hiển; Trung Đình mà ngay thẳng, cao ráo và dáng vẻ Thanh tú về trường thọ; Hạ Đình bằng phẳng đầy đặn không lệch lạc nhất là vuông vứt là điềm báo trước sẽ được hưởng vận số tốt lúc về già.

6203
Dowload
Nhân tướng học - Hy Trương (https://khosinhvien.com/nhan-tuong-hoc-hy-truong)

nghiepnh
25-02-20, 14:14
Cuốn sách "Nhập Môn Chu Dịch Dự Đoán Học" do đại sư dịch học Thiệu Vĩ Hoa thẩm định và Trần Viên biên soạn là được coi là cuốn sách mong đợi nhất về "Chu dịch", bởi cuốn sách viết theo lối diễn giải, dễ hiểu, đi từ dễ đến khó, các khái niệm đều được tác giả dẫn chứng và đi vào thực tiễn giúp bạn đọc hiểu rõ bản chất của chu dịch, áp dụng nó trong việc dự đoán tương lai.
Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những kiến thức mới mẻ trên những khía cạnh:

Căn cứ từng bước của dự đoán mà tổng kết thành quy luật các yếu lĩnh cơ bản của dự đoán, đồng thời giới thiệu với độc giả cách ghi nhớ qua hình bàn tay.
Cung cấp cho độc giả các bảng biểu, hình vẽ giúp để nhớ và tra các tượng quẻ để có lời giải nhanh gọn khi đoán quẻ.
Đối với các thắc mắc của độc giả thường thông qua ví dụ để giải thích, giúp cho những người mới học dễ hiểu.
Quy nạp phương pháp gieo quẻ, yếu lĩnh đoán quẻ, dễ học dễ làm.
Các ví dụ đưa ra vừa có tính điển hình vừa rút ra từ thực tế, có giá trị hướng dẫn cho cách dự đoán.
Như chúng ta đã biết văn hóa thần bí Trung Hoa vô cùng phong phú, đa dang. Chắc chắn cuốn Nhập môn chu dịch dự đoán học sẽ phần nào giúp bạn đọc tìm hiểu và khám phá được những nét văn hóa đặc sắc và không kém phần thú vị về Chu dịch.

6204
Dowload
Nhập Môn Chu Dịch Dự Đoán Học - Thiệu Vĩ Hoa (https://khosinhvien.com/nhap-mon-chu-dich-du-djoan-hoc-thieu-vi-hoa)

nghiepnh
25-02-20, 14:15
"Nhập Trạch, Khai Trương" theo Nghi Lễ Dân Gian sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích khi thực hiện nghi lễ nhập trạch, khai trương cửa hàng, văn phòng, công ty... nhằm hướng tới sự thịnh vượng cát tường và an lành cho gia chủ.
Để những người sống trong ngôi nhà mới được khỏe mạnh, hạnh phúc và bình an, làm ăn tấn tới, tài lộc dồi dào, gặp mọi điều may mắn tốt lành, khi tiến hành lễ nhập trạch, nhất thiết phải tuân thủ một số nghi thức quy định về mặt phong thủy, như chọn ngày và giờ tốt, đồ đạc trong nhà phải do chính những người trong gia đình chuyển đến, gia chủ là người đưa bài vị của Gia thần, Gia tiên đến ngôi nhà mới, làm lễ cúng Thần linh và Gia tiên để cầu xin sự phù hộ độ trì cho cả gia đình khỏe mạnh bình an.
Trong kinh doanh, buôn bán cũng vậy, khi xây cất xong (hoặc thuê) nhà xưởng, cửa hàng, văn phòng... để bắt đầu công việc, người Việt ta thường tiến hành làm lễ khai trương... Việc làm này nhằm mục đích cầu mong cho công việc làm ăn được hanh thông, thuận lợi, nhiều tài lộc, vạn sự bình an

6205
Dowload
Nhập trạch khai trương (https://khosinhvien.com/nhap-trach-khai-truong)

nghiepnh
25-02-20, 14:16
Thuật xem chỉ tay là một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm và nghiên cứu và có lịch sử lâu đời. Nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã không ngừng tìm hiểu về những đường nét trên bàn tay hầu mong khám phá những bí ẩn về con người nhất là cuộc đời con người. Cuốn "Những kinh nghiệm về khoa xem chỉ tay" sau đây sẽ phần nào cung cấp cho các bạn những hiểu biết về lĩnh vực này.

6206
Dowload
Những kinh nghiệm về khoa xem chỉ tay pdf (Bản full đẹp) (https://khosinhvien.com/nhung-kinh-nghiem-ve-khoa-xem-chi-tay-pdf-ban-full-djep)

nghiepnh
25-02-20, 14:18
Phong Thủy & Các Cách Hóa Giải sẽ cung cấp cho độc giả những kiến thức cơ bản, có giá trị thiết thực giúp chủ nhân và những người tham gia thiết kế, xây dựng ngôi nhà có cách thức phát huy những ưu điểm, hoá giải những bất lợi của tự nhiên để tạo ra một môi trường sống lý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi giúp ngôi nhà đón được dòng sinh khí tốt, thực sự là “tổ ấm”, là “nơi ước đến, chốn mong về” của mỗi thành viên trong gia đình.

Đối với người Việt Nam, đặc biệt trong xây dựng nhà, bên cạnh việc lựa chọn thiết kế đẹp và phù hợp, một yếu tố quan trọng hàng đầu cần sự cân nhắc kĩ lưỡng của gia chủ đó chính là phong thuỷ. Tuy nhiên, nhiều người chỉ quan tâm đến việc chọn hướng nhà ra sao, sắp xếp nội thất thế nào mà quên đi mất rằng môi trường xung quanh cũng có ảnh hưởng đến phong thuỷ nhà mình, và hàng xóm cũng thuộc trong đó.

Nếu hàng xóm có quan hệ tốt, luôn thân thiện và cởi mở thì chắc chắn nhà bạn sẽ đón nhận nguồn năng lượng tích cực. Tuy nhiên, nếu mối quan hệ giữa hai nhà không tốt và thậm chí là xung khắc thì ngược lại, nguồn năng lượng tiêu cực lại truyền đến tổ ấm của bạn. Vậy làm thế nào để hoá giải sự xung khắc trong phong thuỷ giữa hai nhà, cuốn sách này sẽ giúp bạn.

Phong thủy ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, việc sinh hoạt, tốt - xấu của những thành viên trong gia đình. Không ít ngôi nhà được xây dựng và bài trí có nhiều điểm phạm vào đại kỵ theo phong thủy.

- Trước nhà có cây to hoặc cây khô: Phong thủy rất kỵ việc có cây khô hoặc cây to ở trước nhà, điều này sẽ khiến chủ nhà buồn khổ, cô độc. Vì vậy, cần chặt hết những cây chết khô và không trồng duy nhất một cây to trước nhà. Nếu có cây to và chưa thể chặt được thì gia chủ nên dùng một đèn sáng trước cửa hoặc để tranh nhiều màu đỏ (thuộc Hoả) treo trước cửa.

- Nhà ở đối diện với đường vòng hoặc giao lộ: Nếu nhà ở đối diện đường vòng hoặc đối diện với giao lộ thì khí sẽ chiếu thẳng vào nhà. Sát khí sẽ gây thị phi, bất hoà, ly tán gia đình và không tốt cho những thành viên trong gia đình. Nếu có những căn nhà như vậy thì nên dùng làm cơ sở kinh doanh chứ không nên ở.

- Đặt gương trong phòng ngủ: Gương trong phong thủy có tác dụng phản xạ lại những luồng hung khí chiếu vào. Vì vậy, việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được đặt một cách bừa bãi. Trong phòng ngủ, khi nằm ngủ không nên nhìn thấy mình ở trong gương. Vì điều này không tốt cho sức khỏe và làm cho bạn ngủ không sâu và không ngon giấc.

- Trong nhà có xà nhà chắn ngang giường ngủ hoặc bàn thờ, bếp: Tại những vị trí đặt xà, khí của nó tương đối mạnh và thường là sát khí. Nếu giường ngủ đặt ngay phía dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang thì sẽ vô cùng bất lợi. Cần khắc phục nhược điểm này bằng cách kê giường chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang, phủ lấy xà nhà để giảm bớt tác động xấu của xà. Điều này cũng được áp dụng tương tự với bếp và bàn thờ.

- Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau: Phong thuỷ cho rằng, nếu hai ngôi nhà có cửa chính xung đối nhau sẽ làm cho khí nhà này xông thẳng vào cửa nhà kia, chắc chắn sẽ có một nhà bị ảnh hưởng xấu. Để khắc phục điều này, có thể treo chuông gió hoặc treo bốn chữ Thiên Quan Tứ Phúc ở cửa chính.

Ngoài ra, để hoá giải còn có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa hoặc dùng những loại cầu thuỷ tinh treo đở cửa.

- Nhà ở có đường đâm thẳng vào nhà: Nếu ngôi nhà có con đường đâm thẳng vào thì hung khí sẽ dội thẳng vào nhà. Sống trong ngôi nhà này sẽ không yên ổn, dễ sinh thị phi, bệnh tật, hao tổn tài lộc. Để khắc phục, có thể dùng gương Bát quái hoặc xây bức tường cao để chắn. Ngoài ra, còn có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa.



- Nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà: Nếu có dốc cao chạy thẳng vào nhà thì khí xấu sẽ xung thẳng vào nhà hoặc khí tốt trong nhà bị đổ thẳng ra đường. Khí vận chuyển trong ngôi nhà cũng giống như mạch máu chảy trong cơ thể, phải thu nạp sinh khí và xuất đi uế khí. Khí phải vận chuyển quanh co uốn lượn, không được xộc thẳng vào hoặc xộc thẳng ra ngoài. Để hóa giải, cần xây nhiều bậc lên xuống để giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào. Ngoài ra, có thể dùng thêm chó đá, đôi con nghê, hoặc tượng Quan Công, tượng Phật Bà chế ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.

- Nhà có cửa chính thông với cửa hậu: Nếu cửa chính của ngôi nhà thông với cửa hậu và cửa giữa (nếu có) thì sẽ tạo thành thế ba cửa thông nhau. Khí vào sẽ bị thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tiền của, không giữ được tài lộc. Trong trường hợp này cần sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa phụ không nhìn thấy nhau nữa. Ngoài ra, có thể dùng cầu thuỷ tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa, dùng tượng rùa đầu rồng hoặc tượng Tam Đa che chắn ở phía cửa phụ.

- Nhà trước cao sau thấp: Phong thủy cho rằng, trường hợp này sẽ khiến gia chủ không phát về hậu vận, càng ở lâu sẽ càng sinh ra suy bại, hao tốn tiền tài, công danh. Do đó, cần khắc phục ngay bằng cách xây dựng một bức tường cao phía sau nhà, ở đó đặt một vài cột đèn sáng chiếu lên mái sau nhà. Phía trước nhà nên hạ thấp cổng, cửa và chiều cao tường chắn phía trước nhà. Ngoài ra, cần kết hợp thêm các yếu tố nội thất, sử dụng các vật khí để tăng vượng khí trong nhà.

- Bếp lộ ngay ở ngoài: Theo phong thủy, bếp là nguồn tài lộc và phải được bố trí kín đáo sao cho người ngoài đi vào cửa không thể nhìn thấy bếp. Nếu đứng ở cửa nhà đã nhìn thấy bếp là phạm điều tối kỵ. Nên khắc phục bằng cách bố trí lại bếp hoặc dùng một bình phong che chắn cho bếp.

- Giường ngủ đối diện với cửa phòng: Giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa phòng vì khí từ cửa vào sẽ xung thẳng đến giường, gây tổn hại cho sức khoẻ người ngủ. Vì thế, nên kê giường nơi khác hoặc treo mành, rèm ở ngay cửa.

...

6207
Dowload
Phong Thủy & Các Cách Hóa Giải (https://khosinhvien.com/phong-thuy-cac-cach-hoa-giai)

nghiepnh
28-02-20, 11:19
Đối với người trung hoa thành công hay thất bại của con người có liên quan nhiều đến hoạt động của các nguồn lực thần bí trên quả đất. "Phong thủy" có nghĩa đen là "gió" và "nước" - những nguồn lực có ý nghĩa quyết định đối với sức khỏe, sự thịnh vượng và vận may. Các hoàng đế trung hoa xưa tham vấn các chuyên gia phong thủy trước khi xây dựng các công trình lớn. Có người nói rằng tai nạn xảy ra với Lý Tiểu Long là do anh đã sống trong 1 ngôi nhà không may.

Đọc cuốn sách "Phong thủy - Nghệ Thuật Sắp Xếp của Người Trung Hoa" sẽ mang lại cho chúng ta nhiều điều thú vị, các bí quyết để mang lại một cuộc sống tốt hơn, khi biết bố trí các đồ vật theo phong thủy, thuận với trời đất.

6214
Dowload
Phong thủy - Nghệ Thuật Sắp Xếp của Người Trung Hoa (https://khosinhvien.com/phong-thuy-nghe-thuat-sap-xep-cua-nguoi-trung-hoa)

nghiepnh
28-02-20, 11:20
Phong Thuỷ có vai trò rất to lớn trong đời sống con người, vì thế phong thủy ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống để tạo ra sự may mắn cát tường, tránh được những tác hại hung họa v.v…
Theo Tiến sỹ Phong Thủy hàng đầu thế giới Lillian Too, nếu bạn muốn thay đổi vận may trong nhà hay tại nơi làm việc thì việc sở hữu hay tặng gia đình, sếp, bạn bè ... các Biểu tượng Phong thủy Cát Tường là điều rất cần thiết, nên làm để có được sức khỏe và sự giầu có, phong lưu, giúp phát triển công danh quan lộc, sự nghiệp kinh doanh.
Đó là 5 Bộ Pháp Bảo quan trọng và cần thiết nhất đối với bất kỳ Trạch nhà nào, giúp Gia chủ Bình An - Vượng Đạt, con cháu học thành tài, gia đình hạnh phúc, Công việc hanh thông thuận buồm xuôi gió. Bao gồm: Bộ Chiêu Tài Nạp Phúc, Thanh Long Quyền Bính, Chiêu Tài Tiến Bảo, Tài Khí Đáo Gia, Bảo khố tụ tài Tích lộc.
Hy vọng rằng Cuốn "Phong thủy cát tường" mang lại cho bạn đọc kiến thức bổ ích về phong thủy, ứng dụng trực tiếp trong chính ngôi nhà thân yêu của bạn.

6215
Dowload
Phong thủy cát tường (https://khosinhvien.com/phong-thuy-cat-tuong)

nghiepnh
21-05-20, 21:47
Cuốn "Phong Thủy Cho Bạn Gái Trẻ - Tố Nữ Trạch Kinh" giải thích mối quan hệ giữa phong thủy với đời sống tình cảm của thiếu nữ, yếu quyết thiết kế phong thủy, bố trí linh khí tăng vận tình yêu, tăng vận Đào hoa, khám phá "Cây tình yêu" theo ngày sinh, với giải đáp từ đại sư phong thủy. Cuốn sách được trình với hàng trăm bức hình, bảng biểu minh trực quan giúp bạn đọc dễ hiểu.

6258
Dowload
PHONG THỦY CHO BẠN GÁI TRẺ - TỐ NỮ TRẠCH KINH (https://khosinhvien.com/phong-thuy-cho-ban-gai-tre-to-nu-trach-kinh)

nghiepnh
21-05-20, 21:48
Cuốn sách này được đại sư Tuệ Duyên đúc kết lại sau nhiều năm nghiên cứu thực tiễn và giáo học phong thủy cố kim, có giá trị nghiên cứu và sử dụng rất cao.

Sự ra đời của cuốn "Phong thủy học - Tuệ Duyên" đã giúp con người làm sáng tỏ bí ẩn và sự thật về phong thủy học, mong muốn lớ n nhất của cuốn sách là hy vọng thông qua nghiên cứu về k hoa học phong thủy học, tìm kiếm bí ẩn của tự nhiên, khiến phong thủy học từ trong thể giới thần bí bước ra ngoài thế giới khoa học. Tác giả sử dụng lý luận học của nhiều ngành khoa học như vật lý học địa cấu, khoa học tế bào sinh vật và sinh mạng con người. Kết hợp với phong thủy học của trung quốc, cởi bỏ chiếc mạng che mặt thần bí của phong thủy truyềnthống, giải thích một cách có hệ thống về tính qui luật khách quan của những hiện tượng con người chưa biết hoặc chưa nắm rõ.

6259
Dowload
PHONG THỦY HỌC - TUỆ DUYÊN (https://khosinhvien.com/phong-thuy-hoc-tue-duyen)

nghiepnh
21-05-20, 21:49
Cuốn The Complete Idiot’s Guide to Feng Shui của ba tác giả Elizabeth Moran, Joseph Yu và Val Bitakshev là cuốn sách đứng ở vị trí thứ ba trong việc lựa chọn và đánh giá trên 300 cuốn sách viết về phong thủy để lập nên một danh sách 10 cuốn sách Phong thủy hay nhất của tờ nguyệt san Phong thuỷ và đời sống hiện đại, có tòa soạn ở thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh..



Với sự nổi tiếng, cũng như tầm ảnh hưởng lớn của cuốn sách, đồng dịch giả Hồng Hạnh, Khánh Toàn đã cho ra bản tiếng Việt của cuốn sách nói trên với tên gọi "Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh" và ra mắt bạn đọc Việt Nam.

Cuốn sách sẽ mang tới cho độc giả cái nhìn khái quát và toàn diện nhất về phong thủy, nhờ cách diễn đạt dễ hiểu và những lập luận mang tính khoa học của tác giả.

Hiểu biết cặn kẽ về thời gian và không gian ảnh hưởng và có vai trò quan trọng như thế nào đến sức khỏe, tài lộc và các mối quan hệ của bạn. Từ những kiến thức đó, bạn sẽ biết cách bố trí và sắp xếp không gian sống, đồ đạc trong nhà sao cho “hợp phong thủy” nhất, mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

Cuốn sách phong thủy này con độc giả biết được "Ngôi sao bản mệnh" đóng vai trò quyết định như thế nào đối với tính cách và sự hòa hợp của bạn với người khác. Chọn được những màu sắc, nghề nghiệp và môi trường sống phù hợp nhất với bạn.

Biết được các cá nhân, gia đình, công ty đã ứng dụng Phong thủy ra sao để có được nhiều thành tựu trong công việc, có được sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Với những thông tin và kiến thức trong cuốn sách, bạn sẽ có cơ hội kiểm chứng những lời tiên đoán về vận mệnh của những nhân vật nổi tiếng thế giới như: cặp vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton; Công nương Dianna, Thái tử Charles và Hoàng tử William của Vương quốc Anh…

6260
Dowload
PHONG THỦY HUYỀN KHÔNG PHI TINH – ELIZABETH MORAN (https://khosinhvien.com/phong-thuy-huyen-khong-phi-tinh-elizabeth-moran)

nghiepnh
21-05-20, 21:50
Cuốn sách "Phong thủy sân vườn" sẽ hướng dẫn bạn tạo một môi trường lý tưởng trong sân vườn, Nếu ban đang tìm kiếm cho mình một căn nhà mới, quyển sách này sẽ giúp bạn đánh giá cơ ngơi đó có hợp với bạn không. Nếu bạn đang thiết kế một sân vườn, bạn có thể ứng dụng nhữngthủ thuật được đề cập trong sách này để tạo ra một sân vườn mang lại những gì bạn mong muốn. Nếu bạn đã có một sân vườn, thì sách này cũng có đủ những ý tưởng và phương pháp giúp bạn tạo ra sự thay đổi nhằm phát huy phong thủy của nó.

Bổ cứu phong thủy vườn để đạt được những lợi ích tối đa từ nó không có nghĩa là thực hiện một sự thay đổi lớn và tốn kém. Đôi khi những thay đổi nhỏ cũng có thể đem lại sự khác biệt rất lớn cho sinh khí trong vườn, chẳng hạn thay đổi cách bố trí lối đi và luống hoa, hoặc chỉ cần tỉa bớt một cây bụi lớn quá mức, hoặc thêm vào bể nước cho chim tắm hay thay đổi màu sắc đổi mày sắc hoa ở một khoảng vườ nào đó. Bạn có thể thường xuyên tạo ra sự khác biệt đáng kể bằng những phương pháp đơn giản như thêm vào một vật trang trí hoặc một bức tượng, sơn lại ghế nằm ở bãi cỏ hay phát quang một khu vực um tùm.

6261
Dowload
PHONG THỦY SÂN VƯỜN (https://khosinhvien.com/phong-thuy-san-vuon)

nghiepnh
21-05-20, 21:52
Phong Thủy Và Đời Sống

PHONG THỦY TÀI VƯỢNG LÀM NHÀ MUA NHÀ CẦN BIẾT
Phong thủy tài vượng làm nhà mua nhà cần biết
adminadminNov 30, 2019 11:081040
Facebook Twitter


Người Việt Nam rất coi trọng việc chọn phương hướng, địa hình, thế đất để dựng nhà, đặt mộ và các công trình xây dựng khác. Đất lập nhà cửa gọi là Dương cơ, đất để mả gọ là Âm phần. Chú trọng Âm phần, dân gian thường dựa vào thầy địa lý đặt mộ. Phép địa lý dựa vào hình thể đất: Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ và long mạch để tìm huyệt trường. Nhiều người cho rằng: nếu được thế đất tốt để đặt mộ thì dòng họ sau này sẽ thịnh vượng.

Cuốn sách "Phong thủy tài vượng làm nhà mua nhà cần biết" tập trung trình bày về hướng nhà (phần Dương trạch), bố trí bài trí-những điều kiệng kị cần biết khi mua hay xây dựng một ngôi nhà, điều chỉnh nội thất sao cho có được sự hợp lý nhất về tài vượng và sức khỏe chủ nhân hòa hợp với môi trường theo quan niệm mới.


Nội dung sách được chia thành 4 phần:

1. Khái quát: Giới thiệu vài nét lý luận về phong thủy, nguyên lý Ngũ hành, Bát quái, Mệnh trạch gia chủ và các bước lựa chọn phương vị nhà ở.

2. Ảnh hưởng của ngoại cảnh đến tài vận và một số biện pháp thúc đẩy tài vận.

3. Bố trí nội thất ảnh hưởng đến tài vận.

4. Giới thiệu một số mô hình nhà ở ứng dụng theo "Bát trạch và 24 Sơn hướng"
Phụ lục: Một số bảng tra cứu tuổi mệnh Trạch, nguyên lý chọn ngày, giờ tốt dựng nhà.

6262
Dowload
PHONG THỦY TÀI VƯỢNG LÀM NHÀ MUA NHÀ CẦN BIẾT (https://khosinhvien.com/phong-thuy-tai-vuong-lam-nha-mua-nha-can-biet)

nghiepnh
21-05-20, 21:53
Phong thủy, đôi khi còn được gọi là “Nghệ thuật xếp đặt” là một phương pháp thực hành việc sắp xếp ngôi nhà để tạo nên không gian sống thuận lợi và thoải mái của người Trung Hoa cổ. Ngày nay, phong thủy được thực hành trên rất nhiều cấp độ và cách thức khác nhau – một số truyền thống, một số hiện đai, một số nặng về phân tích học, một số nặng về trực giác, v.v… Tuy nhiên, bất kể sử dụng phương pháp nào, mục đích của phong thủy luôn là: hỗ trợ bạn đạt được thành công trong tất cả các lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống của bạn. Khi phong thủy trong nhà bạn tốt, bạn sẽ dễ tìm được hạnh phúc và sự thỏa mãn trong tình yêu, công việc, tài chính, gia đình, sự sáng tạo, v.v…, xây đắp được một cuộc sống cân bằng và mạnh khỏe.

6263
Dowload
Phong thủy thực dụng – Cuốn sách phong thủy hay - không nên bỏ qua (https://khosinhvien.com/phong-thuy-thuc-dung-cuon-sach-phong-thuy-hay-khong-nen-bo-qua)

nghiepnh
21-05-20, 21:54
Phong thủy thực vật có thể coi là cuốn từ điển bách khoa về các loài thực vật với đầy đủ các thuộc tính, ứng dụng của chúng cũng như mối tương quan giữa thực vật với những đối tượng cụ thể. Trên cơ sở những kiến thức đó, bạn đọc sẽ hiểu thêm về cách bài trí cây xanh trong và ngoài các kiến trúc, đó cũng là cơ sở khoa học để các kiến trúc sư tạo nên những công trình độc đáo, vững vàng.

6264
Dowload
PHONG THỦY THỰC VẬT (https://khosinhvien.com/phong-thuy-thuc-vat)

nghiepnh
21-05-20, 21:55
Phong thủy là bộ môn khoa học về môi trường sống, có nguồn gốc hình thành từ những kinh nghiệm thực tế, và rất khoa học dựa trên sự trao đổi về năng lượng. Trong cuộc sống thực tiễn, cuốn sách "Phong Thủy Toàn Tập - Nghệ Thuật Bài Trí Nhà Cửa Theo Khoa Học Phương Đông" đã đưa ra những lời khuyên rất cần thiết và hữu ích về cách kiến tạo một môi trường sống thoải mái, hài hòa và ổn định, giúp bạn hiểu được mối tương quan sâu sắc giữa khoa học Phong thủy, môi trường xung quanh với cuộc sống, con người.

Thật sự, đây có thể gọi là cuốn từ điển bách khoa toàn thư về phong thủy về tất cả các đề tài liên quan đến đời sống và công việc hàng ngày của con người như: xây dựng nhà cửa, bài trí văn phòng làm việc, phòng ngủ, sân vườn… kể cả việc tìm hiểu tính cách con người trong công việc, cuộc sống, chọn lựa một thái độ thành công khi đi phỏng vấn xin việc, hoặc những quy tắc phong thủy trong các chuyến công tác xa... nhằm giúp mọi người nâng cao tinh thần, tăng cường năng lượng, phát triển công việc, đạt được hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Phong thủy Toàn tập là một cuốn sách rất cần thiết cho mọi gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, kiến trúc sư, và cả những nhà nghiên cứu khoa học. Sách sẽ giúp chúng ta ứng dụng ý nghĩa của thuyết Phong thủy vào đời sống hiện đại nhưng vẫn không đi sai lệch các nguyên tắc lưu truyền từ ngàn xưa.

6265
Dowload
PHONG THỦY TOÀN TẬP - NGHỆ THUẬT BÀI TRÍ NHÀ CỬA THEO KHOA HỌC PHƯƠNG ĐÔNG (https://khosinhvien.com/phong-thuy-toan-tap-nghe-thuat-bai-tri-nha-cua-theo-khoa-hoc-phuong-djong)

nghiepnh
21-05-20, 21:57
Ebook "Phong Thủy Toàn Thư" là một sự tổng hợp đầy đủ, toàn diện về bức tranh phong thủy Trung Quốc từ lý thuyết đến vận dụng, gồm quan điểm của nhiều người được tác giả tổng kết, tóm lại: Sự công phu của cuốn sách là một cách nhìn xuyên suốt lịch sử phong thủy, với những kiến giải thấu đáo. Tác giả muốn cố công bóc tách "sự thần bí", "mê tín" ra khỏi phong thủy.

Cũng giống như các văn hoá cổ khác của Trung Quốc, phong thuỷ có một sức thẩm thấu hết sức mạnh mẽ. Hiện nay, Thuật Phong Thủy đã không còn là một lĩnh vực độc quyền của người Trung Quốc nữa. Có thể nhận thấy phong trào nghiên cứu và ứng dụng học thuyết Phong Thuỷ vào cuộc sống thời gian gần đây đã phát triển rộng rãi, không chỉ ở các nước chịu ảnh hưởng của nền văn hoá Trung Hoa từ xa xưa như Nhật Bản, Hàn Quốc… mà còn lan đến tận các nước Âu – Mỹ và được nhiều người ủng hộ quan tâm.
Với mục đích đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tham khảo của đông đảo bạn đọc, bằng sự liên hệ giữa học thuyết của cổ nhân với những vận dụng thực tế có tính khoa học nhằm mang lại hiệu quả tích cực trong cuộc sống ngày nay, cuốn sách“Phong Thủy toàn thư” với cách trình bày dễ hiểu, rõ ràng sẽ dẫn dắt độc giả nghiên cứu một cách có hệ thống về bộ môn độc đáo này của người Trung Quốc xưa…
Các nội dung trong sách Phong thủy toàn thư:

Phần 1: Phong thủy là gì?

- Chương 1: Nguồn gốc của phong thủy

- Chương 2: Hiện trạng phong thủy

Phần 2: Bí mật của phong thủy

- Chương 1: Nội hạt cơ bản - khí

- Chương 2: Lý thuyết xuyên suốt vũ trụ - âm dương

- Chương 3: Ngũ hành

- Chương 4: Diễn dịch vạn vật: Bát quái

- Chương 5: La bàn phong thủy

- Chương 6: Dương trạch sa thủy

- Chương 7: Tầm quan trọng của tướng nhà

- Chương 8: Tướng nhà của gia vận huy

- Chương 9: Tướng nhà và sức khỏe

- Chương 10: Tướng nhà và hôn nhân

- Chương 11: Phong thủy và cuộc sống con cái

- Chương 12: Thế nhà, thế đất ảnh hưởng tới tài vận

Phần 3: Thương nghiệp phong thủy

- Chương 1: Tìm nơi đặt cửa hàng

- Chương 2: Bên ngoài cửa hàng

- Chương 3: Hướng mở của cửa

- Chương 4: Bài trí bàn làm việc

- Chương 5: Trang trí trong cửa hàng

- Chương 6: Biển hiệu của cửa hàng

- Chương 7: Chọn ngày khai trương

6266
Dowload
PHONG THỦY TOÀN THƯ (https://khosinhvien.com/phong-thuy-toan-thu)

phamtrung79
30-06-20, 08:08
Thanks, quá hữu ích

monkey80
02-12-20, 15:34
Bác nào có quyển Hám long kinh, nghi long kinh cho mình xin nhé. Xin cảm ơn