Trích Nguyên văn bởi from_vuonhuongvi Xem bài gởi
vuonhuongvi nhanh nhẩu trả lời giúp chi sưong giáng nhé:

Thường thì vào giữa tháng 11 âm lịch, người ta tuốt bỏ hết lá trên cây nhằm kích thích ra nụ, ra hoa.
Khi dạo quanh chợ hoa ngày Tết ta thấy những cây đào toàn nụ và hoa. Ngày Tết đến thời tiết nóng ẩm hoa đào nở rộ, kèm theo những lộc biếc ( chính là lá non xanh )cũng đâm chồi nảy lộc để bắt đầu cho 1 quá trình sinh trưởng mới.
Hoa đà

2 bông hoa đào mà chị suonggiang chup rat dep. Cảm ơn chị post hình. NHìn hoa đào mà lòng chợt nghĩ Tết - Tết sắp đến rồi.
Vuonghuongvi ơi, hoa đào này mình chụp cùng thời gian với hoa mai, khoảng rằm tháng 2 Âm lịch, sau khi cắt cành, cây đào nảy mầm mới và có nở 1 số hoa. Mình thấy lạ nên chụp lại cho vui, chứ hoa đào Tết nhà mình thì nở đều, đẹp lắm.

Do thời tiết năm nay hơi đặc biệt nên hoa mai miền Nam và hoa mai, hoa đào miền Bắc đều nở rải rác từ khoảng rằm tháng 7. Bạn nào ở miền Nam có thể thấy hoa mai vàng đã nở nhiều lắm rồi. Hôm CN vừa rồi mình về Gò Vấp chơi, thấy mai vàng của các gia đình dọc đường nở nhiều rồi, mặc dù chưa lảy lá. Không biết Tết năm nay còn hoa mai không nữa :D

Bạn có cây mai trắng miền Nam hả? Bạn ở đâu vậy? Hôm nọ mình có mang 1 cây mai trắng bông 8 cánh ra HN nhưng bị gãy mất, không biết có sống nổi không. Nếu bạn có giống mai trắng 5 cánh như trong ảnh, có thể cho mình xin giống bằng chiết cành hoặc hạt cũng được. Mình thích Nhất chi mai miền Bắc và mai miền Nam màu trắng. Mai vàng mình thích mai vàng Yên Tử :D

Trong các loại mai bạn đưa, có cây bạn đề là Nhất chi mai đó thực ra tên chưa đúng lắm. Cây đó tên phổ biến là Hồng Mai, gấm Ấn Độ ... và còn nhiều tên khác nữa. Tuy nhiên, cây đó thực ra không thuộc họ mai, mà chỉ mang tên vậy thôi.