(Hai) Mệnh nữ họ Phan

Thực Thương Nhật nguyên Quan
Nhâm Tý Quý Sửu Canh Tý Đinh Hợi
Quý Kỷ,Quý,Tân Quý Nhâm,Giáp
Thương Ấn,Thương,Kiếp Thương Thực,T.Tài
Tử Mộ Tử Bệnh

Đại vận: Nhâm Tý ( 5 tuổi)/Tân Hợi ( 15 tuổi)/Canh Tuất ( 25 tuổi)/Kỷ Dậu ( 35 tuổi)/Mậu Thân ( 45 tuổi)/Đinh Mùi ( 55 tuổi)/Bính Ngọ ( 65 tuổi)

* Phân tích mệnh:

(Một) Xem Cường Nhược:
Canh sinh cuối mùa Đông là hàn kim, thủy vượng tiết khí gắn liền với ốm đau hoạn nạn, càng có bệnh do Sửu thổ hội với Hợi Tý mà hóa thủy, mà hàn kim thì hỉ hỏa, cộng thêm Đinh hỏa lại bị khắc chế, vốn là nhược không thể đảm nhận nỗi vậy.

(Hai) Định Cách cục:
Canh sinh tháng Sửu, thấu Quý là Thương Quan cách.

(Ba) Lấy Dụng thần:
Thế thủy chảy ngập tràn lan trôi nổi, nếu dụng Sửu trong tàng Kỷ thổ, chẳng những không thể chế thủy, mà còn kích thích cho thủy phẫn nộ. Không bằng trong Hợi có chứa Giáp mộc lấy làm dụng, cậy nhờ Giáp mộc tiết thủy có dư, sinh cho hỏa còn thiếu, gọi là Tài năng cứu Quan vậy. Nhưng thân nhược mà không có trợ giúp là khuyết điểm, không thể tránh né được vậy.

(Bốn) Luận Hỉ Kỵ:
Tốt nhất là Hỏa Thổ Mộc, tối Kỵ là Kim Thủy.

(Năm) Xem Tuế Vận:
+ 5 tuổi đủ kết giao Nhâm Tý thủy vận, 10 phần bệnh 9 phần nguy hiểm.
+ 15 tuổi, đến Tân Hợi vận kim thủy, đến tuổi lấy chồng gặp nhiều trắc trở. Cùng với năm Canh Ngọ, đánh mất chỗ nương tựa, cùng nhau tiếp theo mà đón nhận. Năm Nhâm Thân sinh mệnh gặp cảnh đau buồn, hai lần gặp cảnh trùng điệp xảy ra. Mặc dù luôn gánh lấy xui xẽo, mà nhận được nhiều điều không phải, vẫn gánh nhận lò cạm bẫy hãm hại trong nhà tù. Chân thành chăng? do thời mệnh không mạnh vậy.
+ 25 tuổi gặp vận Canh Tuất, Canh là thuộc kim, ở trên khăn thoát ly ra khỏi thủy hỏa, trong Tuất tàng hỏa thổ, 33 tuổi gặp lưu niên Giáp Thân, dụng thần được trợ giúp, vui mừng nhận được chàng rễ, có thể nhìn lên ở trên vậy.
+ Sau 35 tuổi, vận Kỷ Dậu, Kỷ thổ không đủ chế thủy, Dậu tuy là Kiếp Nhận, cũng sợ sinh cho thủy, không vội vã đến nỗi gốc ngọn dồi dào trôi chảy, thế mà bệnh đau quá nặng.
+ 45 tuổi, vận Mậu Thân, lấy chữ Mậu là tốt nhất, sau 50 tuổi tuế vận đều là kim thủy, e rằng khó tránh bản tính trời cho trở về ở tâm bệnh dơ bẩn.

(Sáu) Xét Lục Thân:
Kim hàn, thủy thịnh thì không có con. Quan tinh không có lực thì dễ khắc phu. Thổ Ấn hóa thủy, cha mẹ cũng hư. Kiếp Tỷ rất ít, kết cục bốn mùa đều không tốt, có thể nói là không nghi ngờ vậy.

(Bảy) Luận Tính tình:
Nhật Canh kim gặp thủy nhiều, hỏa thổ không có lực, tính thủy dương hoa ( giống như hoa cây Liễu, cũng là kỹ nữ), lý lẽ là đúng vậy.