Tên đăng nhập:
Bạn đã có tài khoản chưa?
Quên mật khẩu?
  • Đăng nhập / Ghi danh

    Trang 4/7 đầuđầu ... 23456 ... cuốicuối
    kết quả từ 31 tới 40 trên 69
      1. #31
        lypm's Avatar
        lypm is offline Hội Viên Đặc Biệt
        Tham gia ngày
        Aug 2009
        Bài gửi
        687
        Cảm ơn
        37
        Được cảm ơn: 471 lần
        trong 297 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi namphong Xem bài gởi
        1. ...

        2.
        1+5 = 6 là âm nên Tý âm
        2+7 = 7 là dương nên Khôn dương...
        Cái này anh Lypm và anh VinhL nếu đã nắm được Tiên thiên số mà còn đưa ra như vậy thì... bó tay.
        Tiên thiên số nào ? có phải số này hay không ?
        - Tiên thiên bát quái cửu tinh an quái: Càn 1, Đoài 2, Ly 3, Chấn 4... lúc thì quái dương số dương nhưng lúc thì ngược lại ?
        Số này là của họ Thiệu lập ra để tính bói dịch của ông ta. Đó là cái nhìn cá nhân. Nếu tôi lấy số đó lật ngược lại, sửa lại cách tính quẻ của ông ta rồi dùng cách đoán của ông ta để đoán thì cũng vẫn ra được kết quả giống như ông ta. Dùng số này áp dụng vào phong thủy xem ra tạp loạn rồi. Thiệu Ung ở vào thời bắc tống không lẽ Dương Quân Tùng sống vào đời đường mà dùng số của ông ta hay sao NamPhong?

        3.
        Nếu cứ miễn cưỡng các số 1 3 7 9 luôn là dương 2 4 6 8 luôn là âm mà giải thích âm dương 24 sơn thì:
        - Tiên thiên bát quái cửu tinh an quái: Càn 1, Đoài 2, Ly 3, Chấn 4... lúc thì quái dương số dương nhưng lúc thì ngược lại ?
        - Cửu tinh bài Tiên thiên nguyên vận: Chấn 1(Tham), Tốn 8(phụ), Cấn 2(Cự), Đoài 7(Phá)... cũng lúc thì quái dương số dương nhưng lúc thì ngược lại ?
        Đoạn đó không phủ nhận 1379 là dương cũng không phủ nhận 2468 là âm. Ông ta nói 1 hội 5 vi âm, 6 hội 5 vi dương nó mang ý nghĩa khác so với thiên nhất dương sinh thủy địa lục âm thành chi.

        Thanh nang kinh nói 1 3 7 9 là dương, 2 4 6 8 âm đó là nói tổ căn âm dương(hoá thuỷ) khi chưa có phương vị, 24 sơn trên 8 quái hậu thiên vốn đã có phương vị nên âm dương phải ở Hoá cơ-Hoá thành mới đúng.

        Thôi có lẽ việc tranh luận này chẳng đi đến đâu, Nam Phong dừng trước.
        Nói vậy đã cho thấy NamPhong đi từ thể dụng hổn loạn tới thể dụng phân thanh rồi trở về thể dụng tạp loạn rồi. Âm dương trên 24 sơn dùng để phi tinh nhất định phải là thể tức là căn, nếu nó cái thành là hậu thiên thì cái gì là thể cái gì là dụng. Trong việc này mượn phương vị hậu thiên 24 sơn để nói lên cái thể của 24 sơn . Cho nên khi NamPhong giải thích âm dương lại dùng tiên thiên rồi lại dùng hậu thiên cho thấy sự hỗn tạp trong đó . Hơn nữa nếu lấy cách hoán đổi cấn đoài của NP thì tôi hỏi câu hỏi tôi đã hỏi VinhL về chấn tốn . Đó là động lực nào tạo ra sự hoán chuyển đó ? nếu không có động lực đó thì không có âm dương trên 24 sơn tức là hệ thống phi tinh không thành ? Hỏi câu này chắc NP hiểu được tôi nói thể dụng tạp loạn rồi chứ ?

        Nói Thiên-Địa-Nhân nhưng Nam Phong thực chỉ quan niệm theo quẻ mà thôi Thiên-Nhân vốn khí tòng mà thượng thăng, Địa vốn khí tòng mà trầm hạ, Thiên-Nhân vốn dĩ vậy nên đồng khí, Địa vốn vậy nên nghịch khí, Thiên khí thăng mà thành tinh tú, Địa khí hạ mà thành sơn xuyên.
        Như vậy đã đi ngược với hệ thống sẳn có của tự nhiên rồi, nếu vậy phong thủy không thể tồn tại được. Địa khí lúc nào cũng thượng thăng, thiên khí lúc nào cũng hạ giáng từ đó mới có âm dương giao hòa mà ra thái cực . Nếu địa khí hạ mà thiên khí thăng gì nơi giao nhau là ở đâu ? Thái cực nơi nào ?

        Vài vòng chúng ta cùng suy nghĩ .


        Chào huynh Lypm,
        Kinh Nghĩa Bí Chỉ quả thật có trong kho, nhưng mà chưa có duyên đọc:-))

        Giờ thì xin hoàn tất cái thuyết Hà Lạc Số định âm dương 24 sơn nè.
        Thiên nhất địa nhị, nhân tam.

        Thiên 1 sinh Địa 6 thành
        Địa 2 sinh Thiên 7 thành
        Thiên 3 sinh Địa 8 thành
        Địa 4 sinh Thiên 9 thành
        Thiên 5 sinh Địa 10 thành.
        5+10 = 15

        Thiên Ngũ 1x5=5, Địa Thập 2x5=10, Nhân Thập Ngũ 3x5 = 15, cho nên cái dụng của nhân ở Lạc Thư ngang thẳng dọc ngang chính là cái số 15. Vì vậy

        Tý Thiên 1+5=6 nên âm
        Nhâm Địa 1+10=11 nên dương
        Quý Nhân 1+15=16 nên âm

        Cấn Thiên 8+5=13 dương
        Sửu Địa 8+10 = 18 âm
        Dần Nhân 8+15=23 dương.

        vv……. 8 Cung đều vậy.

        Vòng 24 sơn lấy số Hà Đồ là gốc, mà dụng ở số Lạc Thư.
        Lạc Thư thì là
        [4][9][2]
        [3][5][7]
        [8][1][6]

        1-6, 3-8, 4-9, 2-7, đều là cặp số ở Hà Đồ.
        ------- 7
        ------- 2
        83----------49
        ------- 1
        ------- 6

        Nay ta sắp xếp lại theo Lạc Thư nhé.

        ---- 4-9
        3-----------2
        8-----------7
        ---- 1-6

        Đây là hình Lạc Thư phân cực theo Hà Đồ.
        Vậy bây giờ các bạn đã thấy ra địa sô lúc nào củng đi trước, sau đó đến thiên số không?
        Như vậy 24 sơn căn cứ vào Hà Lạc thì phải có địa rồi đến thiên vậy.
        Có Thiên Có Địa sau có mới có Nhân!!!
        Đã có âm dương 24 sơn, và thứ tự Địa Thiên Nhân rồi, thì mặc sức mà làm Feng Shui nhá:-))))
        Âm dương thì cũng hợp lý nhưng cách giải thích thiên địa nhân tôi thấy vẫn chưa thỏa đáng.
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      2. #32
        Tham gia ngày
        Aug 2009
        Bài gửi
        1,269
        Cảm ơn
        118
        Được cảm ơn: 5,678 lần
        trong 1,056 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi lypm Xem bài gởi
        Tiên thiên số nào ? có phải số này hay không ?

        - Tiên thiên bát quái cửu tinh an quái: Càn 1, Đoài 2, Ly 3, Chấn 4... lúc thì quái dương số dương nhưng lúc thì ngược lại ?

        Số này là của họ Thiệu lập ra để tính bói dịch của ông ta. Đó là cái nhìn cá nhân. Nếu tôi lấy số đó lật ngược lại, sửa lại cách tính quẻ của ông ta rồi dùng cách đoán của ông ta để đoán thì cũng vẫn ra được kết quả giống như ông ta. Dùng số này áp dụng vào phong thủy xem ra tạp loạn rồi. Thiệu Ung ở vào thời bắc tống không lẽ Dương Quân Tùng sống vào đời đường mà dùng số của ông ta hay sao NamPhong?
        Không phải là số của Thiệu Ung, mà là như vậy:
        [IMG]https://lh3.googleusercontent.com/-r0zDZbAC3ag/TjC3Ch-Y_AI/AAAAAAAAAA8/KzA603RYq-k/s288/Tienthien1.jpg[/IMG]
        Âm nhập dương, dương nhập âm gọi là giao cấu mới là số Tiên thiên.
        "Thư dự Hùng giao hội hợp nguyên không,
        Hùng dự Thư nguyên không quái nội thôi"
        Hậu thiên cũng có một bộ như vậy nhưng vị trí các số khác tiên thiên.
        Cách dùng Tiên thiên của Nam Phong căn cứ vào ngũ hành là Hoả sinh Mộc, Thuỷ sinh Kim, Mộc sinh Thuỷ, Thổ sinh Hoả, Kim sinh Thổ. Khác với cách dùng thông thường nên sự xét đoán của anh không đúng đâu.

        Trích Nguyên văn bởi lypm Xem bài gởi
        Nói vậy đã cho thấy NamPhong đi từ thể dụng hổn loạn tới thể dụng phân thanh rồi trở về thể dụng tạp loạn rồi. Âm dương trên 24 sơn dùng để phi tinh nhất định phải là thể tức là căn, nếu nó cái thành là hậu thiên thì cái gì là thể cái gì là dụng. Trong việc này mượn phương vị hậu thiên 24 sơn để nói lên cái thể của 24 sơn . Cho nên khi NamPhong giải thích âm dương lại dùng tiên thiên rồi lại dùng hậu thiên cho thấy sự hỗn tạp trong đó . Hơn nữa nếu lấy cách hoán đổi cấn đoài của NP thì tôi hỏi câu hỏi tôi đã hỏi VinhL về chấn tốn . Đó là động lực nào tạo ra sự hoán chuyển đó ? nếu không có động lực đó thì không có âm dương trên 24 sơn tức là hệ thống phi tinh không thành ? Hỏi câu này chắc NP hiểu được tôi nói thể dụng tạp loạn rồi chứ ?
        Tiên thiên Càn Khôn sinh lục tử. "Thiên địa định vị, Sơn trạch thông khí, lôi phong tương bạc, thuỷ hoả bất tương xạ". Đó là Tiên thiên thông dụng mọi người thường dùng, lấy cái đó áp dụng giải thích điều trên thì không thể hợp lý:
        Dương sinh ra và lớn dần lên đến cực(Dương trưởng âm tiêu) thuận bài đi từ dưới lên trên, bài quái điểm vị từ thiếu đến trưởng: Cấn-Khảm-Chấn-Càn (1)
        Âm sinh ra và lớn dần lên đến cực(Âm trưởng dương tiêu) thuận bài đi từ trên xuống dưới, bài quái điểm vị từ thiếu đến trưởng: Đoài-Ly-Tốn-Khôn (2)
        Dương đến cực thì thoái dần để âm sinh và trưởng(Dương tiêu âm trưởng) nghịch bài đi từ trên xuống dưới, bài quái điểm vị từ trưởng đến thiếu: Càn-Chấn-Khảm-Cấn (3)
        Âm đến cực thì thoái dần để dương sinh và trưởng(Âm tiêu dương trưởng) nghịch bài đi từ dưới lên trên, bài quái điểm vị từ trưởng đến thiếu: Khôn-Tốn-Ly-Đoài (4)

        Lường thiên xích vòng dương khởi từ trung ngũ, thuận bài theo dương(1), dương thuận thì âm nghịch nên nghịch bài theo âm(4) để đủ một vòng âm dương: Cấn tiên thiên-Khảm tiên thiên-Chấn tiên thiên-Càn tiên thiên-Khôn tiên thiên-Tốn tiên thiên-Ly tiên thiên-Đoài tiên thiên, thu về trung ngũ.

        Lường thiên xích vòng âm khởi từ trung ngũ, thuận bài theo âm(2), âm thuận thì dương nghịch nên nghịch bài theo dương(3) để đủ một vòng âm dương: Đoài tiên thiên-Ly tiên thiên-Tốn tiên thiên-Khôn tiên thiên-Càn tiên thiên-Chấn tiên thiên-Khảm tiên thiên-Cấn tiên thiên, thu về trung ngũ.

        Toàn bộ chỉ là Tiên thiên quái khí, Lường thiên xích của Nam Phong bay theo quái khí của Tiên thiên không hề lệ thuộc phương vị hậu thiên. Không hề có hậu thiên và phương vị ở đây. Tạp loạn chổ nào?

        Trích Nguyên văn bởi lypm Xem bài gởi
        Nói Thiên-Địa-Nhân nhưng Nam Phong thực chỉ quan niệm theo quẻ mà thôi Thiên-Nhân vốn khí tòng mà thượng thăng, Địa vốn khí tòng mà trầm hạ, Thiên-Nhân vốn dĩ vậy nên đồng khí, Địa vốn vậy nên nghịch khí, Thiên khí thăng mà thành tinh tú, Địa khí hạ mà thành sơn xuyên.

        Như vậy đã đi ngược với hệ thống sẳn có của tự nhiên rồi, nếu vậy phong thủy không thể tồn tại được. Địa khí lúc nào cũng thượng thăng, thiên khí lúc nào cũng hạ giáng từ đó mới có âm dương giao hòa mà ra thái cực . Nếu địa khí hạ mà thiên khí thăng gì nơi giao nhau là ở đâu ? Thái cực nơi nào ?

        Vài vòng chúng ta cùng suy nghĩ .
        Ừ ngược với suy nghĩ thông thường về tự nhiên, vì Nam Phong dùng ngũ hành tiên thiên có khác với ngũ hành hậu thiên mọi người thường dùng(như trên đã nói), nhưng vì vậy mà nói phong thuỷ không thể tồn tại được thì không đúng. Như anh VinhL nói về Einstein và Newton, với Newton thì khi chúng ta di chuyển bằng xe trên tuyến đường 100km với vận tốc 100km/h thì mất 1h để đi đúng đoạn đường đó, với Einstein thì chúng ta di chuyển ít hơn 1h và ít hơn 100km, vì sao? vì với Einstein thì thời gian và không gian đã bị co lại khi chúng ta di chuyển, không gian co lại thì còn dễ hình dung nhưng thời gian co lại mấy ai hình dung ra?. Chúng ta thừa nhận Einstein đúng hơn Newton nhưng tại sao trong đời sống hằng ngày lại dùng cách của Newton? Dùng cách của Einstein hay Newton để đo lường không gian và thời gian cũng không làm thay đổi không gian và thời gian, cái thay đổi chẳng qua là suy nghĩ của chúng ta mà thôi.

        Nam Phong từng có viết trong một vài bài viết rằng: "dương khí hạ giáng, âm khí thượng thăng, quẻ là địa thượng thiên hạ, địa thiên giao thái, âm dương tương giao tương hợp; dương khí thượng thăng, âm khí hạ giáng, quẻ là thiên thượng địa hạ, thiên địa bĩ, âm dương bất giao". Như vậy lẽ nào lại không hiểu điều trên? Do đó NP nói như trên là có ý khác.

        Anh ngắt từng đoạn của từng bài viết ra để bình thì TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU SAI HẾT VÌ KHÔNG MỘT AI CÓ ĐỦ KHẢ NĂNG VIẾT MÀ KHÔNG ĐỂ XẢY RA SƠ SÓT. Mạnh Tử viết "Nhân chi sơ tính bản thiện", chỉ 6 chữ thôi mà gây nên bút chiến cùng đồng môn mình là Tuân Tử đến nổi chia làm 2 phái rõ rệt, đến nay vẫn chưa ngã ngũ, mà Tuân Tử có nói gì nhiều đâu, chỉ thay một chữ thôi thành "Nhân chi sơ tính bản ác". Hai thánh nhân đã vậy, nói chi chúng ta là người thường mà lại viết một bài dài hàng ngàn chữ chứ không phải 6 chữ.
        thay đổi nội dung bởi: namphong, 28-07-11 lúc 16:35
        Chào một ngày mới.

      3. Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "namphong" về bài viết có ích này:

        thanhlang (29-07-11)

      4. #33
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,279
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,886 lần
        trong 1,467 bài viết

        Default

        Chào Huynh Namphong, huynh Lypm,
        Vì học thuật mà thảo luận thì tốt mà, đã thông Nhâm Đốc mạch, Kung fu nội công sẻ tăng tiến vượt bực đó.
        Có thảo luận thì mới có tiết lộ mật pháp, để những người mới học như VinhL này lượm về ngâm nga suy ngẩn chớ:-)))

        Huynh NamPhong nói Hậu Thiên còn có một bộ, sao VinhL thấy tới 4 bộ lận. Hay là tại mình ngậm sách đại quái riết rồi mắt mờ, tai ùng, 1 biến thành 4, rồi 9 lại thu thành 4: Khôn Nhâm Ất, Cấn Bính Tân, Tốn Thìn Hợi, Giáp Quý Thân.

        Nguy tai nguy tai, Tiên Thiên Hỏa tẩu, Hậu Thiên Quái Nhập!!!
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      5. #34
        Tham gia ngày
        Dec 2009
        Bài gửi
        609
        Cảm ơn
        7
        Được cảm ơn: 2,433 lần
        trong 476 bài viết

        Default

        Nếu nói đơn giản hơn không cầu kì thì, việc phân âm dương trên nhị thập tứ sơn, điều căn cứ vào tứ chánh quái hòa tứ ngung quái, nhị thập tứ sơn đích âm dương phân biệt như:

        Tứ chánh quái đích thiên nguyên, tức tý ngọ mão dậu, giai chúc âm;tứ ngung quái đích thiên nguyên, tức kiền khôn cấn tốn, giai chúc dương.

        Tứ chánh quái đích địa nguyên, tức nhâm bính giáp canh, giai chúc âm;tứ ngung quái đích địa nguyên, tức thìn tuất sửu mùi, giai chúc dương.

        Tứ chánh quái đích nhân nguyên, tức quý đinh ất tân, giai chúc âm;tứ ngung quái đích nhân nguyên, tức dần thân tị hợi, giai chúc dương.

        Chính xác hơn là việc phân định âm dương trên 24 sơn cũng từ hà đồ và lạc thư mà ra. Bởi từ 1 và 6, 3 và 8, 4 và 9, 2 và 7 con số sinh – thành, số âm, số dương….
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      6. #35
        Tham gia ngày
        Jun 2011
        Bài gửi
        134
        Cảm ơn
        33
        Được cảm ơn: 47 lần
        trong 38 bài viết

        Default

        Anh em giỏi quá, muốn thay đổi lý thuyết âm dương của cỗ nhân, đúng là sóng sau xô sóng trước mà, nhưng phải logic và đúng nhé, không dựa vào đó luận là sai bet đó anh em
        thay đổi nội dung bởi: khangthiet, 28-07-11 lúc 19:51

      7. #36
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,279
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,886 lần
        trong 1,467 bài viết

        Default

        Không phải là thay đổi thuyểt của cổ nhân, mà làm sáng tỏ cái thuyết mà cổ nhân cố ý giấu nghề, chỉ truyền cho con cháu, đệ tử cưng như ruột, hahahaha.

        Cổ nhân cố ý che đậy, để mấy ai không siêng năng động óc thì chỉ được trao cho chiếc áo rách. Chịu dầy công khám phá suy luận nghiên cứu thì mới đắt tâm truyền chớ. Bỡi vậy mới nói Huyền Không, tức là huyền ảo, như không mà có đó. Hehehehe.

        Thôi đi ngủ:-)))
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      8. #37
        lypm's Avatar
        lypm is offline Hội Viên Đặc Biệt
        Tham gia ngày
        Aug 2009
        Bài gửi
        687
        Cảm ơn
        37
        Được cảm ơn: 471 lần
        trong 297 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi khangthiet Xem bài gởi
        Anh em giỏi quá, muốn thay đổi lý thuyết âm dương của cỗ nhân, đúng là sóng sau xô sóng trước mà, nhưng phải logic và đúng nhé, không dựa vào đó luận là sai bet đó anh em
        Lý thuyết âm dương của cổ nhân là lý thuyết gì vậy BÁC ?
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      9. #38
        lypm's Avatar
        lypm is offline Hội Viên Đặc Biệt
        Tham gia ngày
        Aug 2009
        Bài gửi
        687
        Cảm ơn
        37
        Được cảm ơn: 471 lần
        trong 297 bài viết

        Default

        NamPhong:
        Trời sao khó thế ông, thì tui thấy chổ nào có lổ thì tui thọt chớ chổ hong có lổ mừ thọt thì gảy cây sao! Thôi kỳ này trích nguyên bài.

        Tiên thiên Càn Khôn sinh lục tử. "Thiên địa định vị, Sơn trạch thông khí, lôi phong tương bạc, thuỷ hoả bất tương xạ". Đó là Tiên thiên thông dụng mọi người thường dùng, lấy cái đó áp dụng giải thích điều trên thì không thể hợp lý:
        Dương sinh ra và lớn dần lên đến cực(Dương trưởng âm tiêu) thuận bài đi từ dưới lên trên, bài quái điểm vị từ thiếu đến trưởng: Cấn-Khảm-Chấn-Càn (1)
        Âm sinh ra và lớn dần lên đến cực(Âm trưởng dương tiêu) thuận bài đi từ trên xuống dưới, bài quái điểm vị từ thiếu đến trưởng: Đoài-Ly-Tốn-Khôn (2)
        Dương đến cực thì thoái dần để âm sinh và trưởng(Dương tiêu âm trưởng) nghịch bài đi từ trên xuống dưới, bài quái điểm vị từ trưởng đến thiếu: Càn-Chấn-Khảm-Cấn (3)
        Âm đến cực thì thoái dần để dương sinh và trưởng(Âm tiêu dương trưởng) nghịch bài đi từ dưới lên trên, bài quái điểm vị từ trưởng đến thiếu: Khôn-Tốn-Ly-Đoài (4)

        Lường thiên xích vòng dương khởi từ trung ngũ, thuận bài theo dương(1), dương thuận thì âm nghịch nên nghịch bài theo âm(4) để đủ một vòng âm dương: Cấn tiên thiên-Khảm tiên thiên-Chấn tiên thiên-Càn tiên thiên-Khôn tiên thiên-Tốn tiên thiên-Ly tiên thiên-Đoài tiên thiên, thu về trung ngũ.

        Lường thiên xích vòng âm khởi từ trung ngũ, thuận bài theo âm(2), âm thuận thì dương nghịch nên nghịch bài theo dương(3) để đủ một vòng âm dương: Đoài tiên thiên-Ly tiên thiên-Tốn tiên thiên-Khôn tiên thiên-Càn tiên thiên-Chấn tiên thiên-Khảm tiên thiên-Cấn tiên thiên, thu về trung ngũ.

        Toàn bộ chỉ là Tiên thiên quái khí, Lường thiên xích của Nam Phong bay theo quái khí của Tiên thiên không hề lệ thuộc phương vị hậu thiên. Không hề có hậu thiên và phương vị ở đây. Tạp loạn chổ nào?

        Khi nói về âm dương tiêu trưởng mà lấy quái hào để diển đạt thì không thể nào hợp lý được. Vì âm dương tiêu trưởng nó có cả hai mặt, không gian và thời gian, cả hai đều liên tiếp nhau. Tuy rằng có thể chọn một thời điểm nào đó (snap shot) để diễn đạt, điều này sẽ làm mặt không gian bị gián đoạn hợc thời gian bị gián đoạn. Nhưng cách đó hình như không thể áp dụng lên bát quái vì bát quái nó đã có sẳn sự liên tiếp về không gian và thời gian rồi, ĐÓ LÀ HỆ NHỊ PHÂN từ càn xuống tới chấn và từ khôn lên tới tốn (hay nói ngược lại, Einstein vs Newton).
        Giờ đây anh nói âm dương tiêu trường nhưng lại dùng QUÁI THỨ (cấn khảm chấn càn v.v.) để diễn đạt thì nó mất đi thời gian lẫn không gian. Số lạc thư đi theo LTX vốn đã có sự dịch chuyển từ dương tới âm từ âm tới dương rồi.

        Nè khi nào xuống núi rồi thì bốn người mình, A Lộc, NP, VinhL đoán chơi xem ai đúng ai sai, mỗi người mua một trong bốn món bia, mồi, gái, phòng, tui nghèo mua bia ai có tiền (người này chắc giỏi phong thủy) mua gái Mừ đoán phong thủy thì không nên lấy tứ trụ, dịch vật ra mà nói à nhá
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      10. #39
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,279
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,886 lần
        trong 1,467 bài viết

        Default

        Chào cả nhà,
        Lần thứ nhất giải thuyết dùng Chấn Tốn định Âm Dương, trớt quớt!!!
        Lần thứ hai giải thuyết dùng Hà Lạc Số 5,10,15, củng thấy cái chân hơi đau gì phải gọt nó cho khít đôi giày, hehehehe

        Cổ nhân nói nhất quá tam, lần này giải thuyết hy vọng không còn phải đau chân nữa.

        Tiên Thiên La Kinh Thập Nhị Chi.
        Hậu Thiên Tái Dụng Can cùng Duy.

        Cho nên quan trọng là do Chi khởi đầu!!!
        Chúng ta ai củng nghỉ là Nhâm Tý Quý, Sửu Cấn Dần, Giáp Mão Ất, vv…. Cho nên đi tìm cái lý định âm dương 1000 năm củng không ra.

        Thôi thì chúng ta bắt trưóc ông Enstein nghỉ như vầy nhé:
        Tý-Quý-Sửu, Cấn-Dần-Giáp, Mão-Ất-Thìn, Tốn-Tỵ-Bính, Ngọ-Đinh-Mùi, Khôn-Thân-Canh, Dậu-Tân-Tuất, Càn-Hợi-Nhâm. Khởi từ Tý Thũy dứt ở Nhâm Thũy, đúng là một vòng.
        Tất cả các tổ hợp trên đều là cùng âm hay cùng dương. Vậy lấy gì định âm dương?

        Thưa các bác, Tam Hợp phái lấy Can của nạp Giáp định âm dương. Địa bàn Huyền Không củng không ngoại lệ. Sau khi chia tổ hợp như trên, ta thấy 8 Can nay đã phân phối đồng đều, mổi tổ có một CAN, mỗi cung có một CAN!!!
        Âm dương vì vậy củng do Can mà quyết định!!!

        Tý-Quý-Sửu: Quý là Âm Can nên tất cả là Âm
        Cấn-Dần-Giáp: Giáp là Dương Can nên tất cả là Dương
        Mão-Ất-Thìn: Ất là Âm Can nên tất cả là Âm
        Tốn-Tỵ-Bính: Bính là Dương Can nên tất cả là Dương
        Ngọ-Đinh-Mùi: Đinh là Âm Can nên tất cả là Âm
        Khôn-Thân-Canh: Canh là Dương Can nên tất cả là Dương
        Dậu-Tân-Tuất: Tân là Âm Can nên tất cả là Âm
        Càn-Hợi-Nhâm: Nhâm là Dương Can nên tất cả là Dương.

        Các bạn thấy đó, nếu theo cái nhóm Nhâm-Tý-Quý thì Can lại không phân chia đồng đều cho các cung, không lẻ cổ nhận lập thuyết hồ đồ vậy sao??? Nay theo Tý-Quý-Sửu thì Can và Duy củng đã chia đồng chia đều cho 8 hướng.

        Thứ tự Thiên Địa Nhân củng chính là thứ tự của Hào trong Chu Dịch, Thiên Nhân Địa!!!
        Thiên trên Địa dưới tương tác với nhau, con người ở giữa mới thụ được linh khí chớ như thứ tự Địa Thiên Nhân thì con người ở ngoài cuộc rồi!!!

        Nếu ta nhìn trục của nhóm Tý-Quý-Sửu, và Ngọ-Đinh-Mùi thì ta thấy nó nghiên về Tây Nam. Nếu ta đứng ở phía bắc nhìn xuống Nam, thì trục trái đất củng nghiên về Tây Nam mà!!!

        Đó các bạn thấy, động óc lần thứ nhất, dùng quẻ, lần thứ hai dùng số, nay dùng Can thì có lẻ không còn gì là đơn giản hơn nữa, bởi chân chân pháp lúc nào củng rất Đơn Giản như Đan Giởn!!!
        thay đổi nội dung bởi: VinhL, 29-07-11 lúc 10:06
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      11. Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "VinhL" về bài viết có ích này:

        trinhvan (29-07-11)

      12. #40
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        42
        Cảm ơn
        2
        Được cảm ơn: 41 lần
        trong 25 bài viết

        Lol

        bái phục anh VinhL,
        anh gọt chân lúc nào cũng đẹp cả, nhưng lần này có lẽ đẹp nhất.
        cái khởi từ tí của anh thật chí lý, đúng là cái tổ hợp anh nói thự tế là cùng âm hoặc cùng dương, nhưng tại sao "ép" cho nó cùng âm cùng dương nhỉ? cái tổ của anh lại lấy 2/3 của quẻ này xén với 1/3 của quẻ bên cạnh, cái lý này có hợp không nhỉ? cái này dùng từ cướp đoạt hay là sự đoàn kết giữa 2 que đây

        cái lý giải về thiên nhân địa của anh lần này tôi hoàn toàn ủng.

        cảm ơn các bài viết của anh vì nó rất sáng sũa minh bạch, như thế mới gọi là diễn đàn để mọi người học hỏi chứ. để em ra bấm cảm ơn anh cái đã.

        Chúc cuối tuần vui vẻ.
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      Trang 4/7 đầuđầu ... 23456 ... cuốicuối

      Đề tài tương tự

      1. Phi tinh 2-24 sơn âm dương đồ giải
        By namphong in forum Phong thủy II
        Trả lời: 6
        Bài mới: 13-08-13, 23:43
      2. Trả lời: 86
        Bài mới: 18-06-13, 15:20
      3. Âm Dương trong Phong Thuỷ
        By vân từ in forum Phong Thủy I
        Trả lời: 0
        Bài mới: 07-03-11, 06:50
      4. Một sự kiện nhiều giải trình!
        By vân từ in forum Phong Thủy I
        Trả lời: 7
        Bài mới: 03-11-10, 21:30

      Tags for this Thread

      Quuyền Hạn Của Bạn

      • Bạn không thể gửi đề tài mới
      • Bạn không thể gửi trả lời
      • Bạn không thể gửi đính kèm
      • Bạn không thể sửa bài viết của mình
      •