Tên đăng nhập:
Bạn đã có tài khoản chưa?
Quên mật khẩu?
  • Đăng nhập / Ghi danh

    kết quả từ 1 tới 10 trên 137

      Threaded View

      1. #11
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,279
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,886 lần
        trong 1,467 bài viết

        Default

        Lại suy rằng, thực hiện chử Nhẫn không củng chẳng đêm đến kết quả, cần thêm chử Dũng, mới có thể hoàn tất sự tu tập viên mãn.
        Nếu ngài Thích Ca không có cái dũng thì chẳng dám thề dưới cây Bồ Đề là không đắc đạo sẻ không đức dậy.
        Không Dũng thì Nhẫn sẻ không bền, không dũng thì tâm lung lai không quyết.
        Có ai dám như đức Phật dám vào tử lộ để tìm chân đạo không?
        Rất ít.

        Lại suy rằng, con đường tu đạo vốn tìm chân tâm, chân tâm chỉ xuất hiện khi định được tâm. Phương pháp để định tâm tức là Thiền. Như vậy tại sao Phật giáo hiện nay cứ chú trọng đến việc tụng niêm, mà không thuyết về cái tâm, phương pháp thiền đệ định cái tâm.
        Niệm chú, tu tâm hành thiện tích đức, cúng phật, cúng chùa, chẳng thể tìm được chân tâm, chỉ có cách định cái tâm đề tìm vê chân tâm thì mới đắc đạo. Có lẻ vậy mà mấy ngàn năm qua không có bao nhiêu người đắc đạo chăng???

        Hành trình một nhà sư, phải trãi qua học về luật, học về kinh phật, học về giới, vv......., từ chú tiểu quét sân, giặc vủ lao chìu, rồi học thuộc các kinh kệ, tốn không biết bao nhiêu năm dài, để rồi khi lên đến Hòa Thượng này nọ, mà cái Tâm vẫn cứ vọng đọng, cứ đua đòi. Tụng với niệm tất cả chỉ là những con đường quanh co, đi mãi, đi mãi chẳng về đến nhà, bỡi cái nhà ấy chính ở cái tâm!

        Từ lúc Phật Thích Ca lìa gia đình tìm chân lý đến khi ngài đắc đạo, thời gian bao lâu??? Đó chính là cái thời gian mà một người quyết tâm tu đạo cần để đắc đạo như ngài, nếu phương pháp dạy tu đúng cách!!! Đổ thừa cho Nghiệp Quả mà tu không thành Phật chỉ là che đậy sự thất bại trong cách dạy tu, truyền giáo của Phật Giáo hiện nay!!!
        Nếu mà một bộ giáo dục chẳng đào tạo được một anh học trò nào tốt nghiệp thành kỷ sư, bác sỷ, thử hỏi toàn bộ giáo dục đó có bị sa thãi không???

        Xét thấy hiện nay nhân tâm quá xô bồn, đua đòi, tham càng tham, giàu càng muốn giàu hơn, chắc có lẻ đã đến lúc con người cần nên đêm Thiền vào trường Mẫu Giáo. Nghỉ trẻ con tuy khó thiền, nhưng nếu đã được truyền dạy từ bé, thì có lẻ khi trưởng thành tâm củng được thiện hơn, bất vị kỷ hơn, và sẻ nhẫn hơn. Được thế thì thế gian có lẻ ít chiến tranh hơn.

        Xét lại lịch sử, đạo khổng được truyền dạy trong các trường, từ bé để rồi lớn lên chỉ biết Quân Thần, chung chung cẩn cẩn với một ông vua, mà đa số đều ích kỷ, gom góp tiền tài, bá tánh một quốc gia, làm của riêng mình, riêng giòng họ mình. Đó chính là do sự uống nắng và nhòi sọ các thế hệ mầm non, qua bao nhiêu thế kỷ.
        Nếu lớp mầm non này được truyền dạy Thiền Định, thì hậu quả sẻ ra sau??? Có phải nó sẻ tạo nên một thới giới mới???? Một thế giới mà tâm người đa số vốn đã thiền đã định phần nào, thì có phải thế giới đó vui vẻ hơn nhiều không nhỉ????

        Hihihihihihihihihihihihi
        thay đổi nội dung bởi: VinhL, 04-01-13 lúc 16:25
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      Đề tài tương tự

      1. Trả lời: 4
        Bài mới: 22-06-12, 20:48

      Tags for this Thread

      Quuyền Hạn Của Bạn

      • Bạn không thể gửi đề tài mới
      • Bạn không thể gửi trả lời
      • Bạn không thể gửi đính kèm
      • Bạn không thể sửa bài viết của mình
      •