Tên đăng nhập:
Bạn đã có tài khoản chưa?
Quên mật khẩu?
  • Đăng nhập / Ghi danh

    Trang 4/9 đầuđầu ... 23456 ... cuốicuối
    kết quả từ 31 tới 40 trên 81
      1. #31
        Tham gia ngày
        Jun 2012
        Bài gửi
        160
        Cảm ơn
        1,018
        Được cảm ơn: 84 lần
        trong 55 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi haidang Xem bài gởi
        Đọc sách thường có câu cuối đại ý nói rằng: "Chớ tự cho mình là thông minh, để phá giải quyết.... chỉ có được sư chân truyền, nếu không chỉ có chuốt họa vào thân". Quả thật là không đơn giải .... Để nghiệm chứng phân biệt khẩu quyết cũng là một vấn đề khó phân biệt rồi....
        Vài lời tảng mạng .... mong mọi người thông cảm, chớ tin các dòng linh tin này.
        Kính Tiền bối!
        VP thắc mắc là tiền nhân viết sách để lại làm gì. Liệu đó có phải là tự chuốc họa cho mình, đổ họa cho người, gieo họa khắp nơi không? Hay để hậu nhân phân biệt nước trong mà lành để uống. Cho dù có phơi bày hết chân pháp thì các thày địa lý ko sợ thất nghiệp đâu. Mặt khác nó lại giúp hành nghề đúng với chân pháp, vô tình mà tích đức. Các tiền nhân biết được cũng cười tươi nơi chín suối vậy.
        Chúc các Tiền bối mạnh khỏe để tiếp trục truyền pháp.
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      2. #32
        Tham gia ngày
        Aug 2009
        Bài gửi
        1,269
        Cảm ơn
        118
        Được cảm ơn: 5,678 lần
        trong 1,056 bài viết

        Default

        Connan:
        Nguyên có 2 nghĩa, như vận 8 này là đương nguyên và hạ nguyên cũng là đương nguyên; dương trạch trọng vận 8, âm trạch trọng cả hạ nguyên 6789.

        Các bạn:
        Đây mới chỉ là mở đầu Áo ngữ và cũng chưa phải phần quan trọng nhất, cái quan trọng nhất là "Thừa sinh khí", đây mới là phần khó và rất ít người có thể hiểu.
        Chào một ngày mới.

      3. Có 4 Hội viên đã cảm ơn đến "namphong" về bài viết có ích này:

        conan135 (25-11-12),hoachithanh (25-11-12),macchulan (29-11-12),vhlacviet (26-11-12)

      4. #33
        Tham gia ngày
        Mar 2012
        Bài gửi
        639
        Cảm ơn
        446
        Được cảm ơn: 618 lần
        trong 350 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi namphong Xem bài gởi
        Connan:
        Nguyên có 2 nghĩa, như vận 8 này là đương nguyên và hạ nguyên cũng là đương nguyên; dương trạch trọng vận 8, âm trạch trọng cả hạ nguyên 6789.

        Các bạn:
        Đây mới chỉ là mở đầu Áo ngữ và cũng chưa phải phần quan trọng nhất, cái quan trọng nhất là "Thừa sinh khí", đây mới là phần khó và rất ít người có thể hiểu.
        Em lại lót gạch nghe tiếp bài của bác. 55 câu quyết, chỉ mới được có 4 câu thì thật quá ít ỏi... Nhưng thật sự đã gây được mối quan tâm của nhiều người...

      5. #34
        Tham gia ngày
        Dec 2009
        Đến từ
        Hanoi, Vietnam
        Bài gửi
        3,396
        Cảm ơn
        844
        Được cảm ơn: 4,611 lần
        trong 2,003 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi namphong Xem bài gởi
        Vòng ngoài cùng là Tam hợp, Thủy cục trường sinh khởi tại Khôn Thân thuận bài, Mộc dục tại Canh Dậu, Quan đới tại Tân Tuất, Lâm quan tại Càn Hợi, Đế vượng tại Nhâm Tý, Suy tại Quý Sửu, Bệnh tại Cấn Dần, Tử tại Giáp Mão, Mộ tại Ất Thìn, Tuyệt tại Tốn Tị, Thai tại Bính Ngọ, Dưỡng tại Đinh Mùi. Sinh-Vượng-Mộ của Thủy cục đều tại Khôn Nhâm Ất, Tam hợp phân kim dùng lệch 2-3 độ thực để kiêm dùng lấy cái chân của Ai tinh, thủy cục kiêm dùng lấy Tham lang cát tinh. Tam hợp hiện nay dùng căn cứ thủy tả toàn là dương hữu toàn là âm mà khởi Trường sinh, theo hậu thiên mà luận ngũ hành của cục, đều là nằm mộng mà chưa hiểu được Ai tinh, chẳng trách sao Tưởng Công bài Tam hợp, đó là ngụy Tam hợp mà thôi.

        Cổ quyết viết “Hậu thiên lai long Tiên thiên hướng”, ý nghĩa câu này rất cao thâm, đồ trên Khôn long(hậu thiên), Khôn hướng(tiên thiên), Khôn thủy(Ất tại Chấn hậu thiên, Chấn tiên thiên nhập Khôn hậu thiên). Long-Hướng-Thủy đều định tại Cự môn, Khôn long kiêm dùng Thân tức Cự môn kiêm dùng Tham lang, hướng Nhâm kiêm dùng Tý cũng là Cự môn kiêm dùng Tham lang. Cự môn vốn chủ phú quý lâu dài nên:
        “Khôn sơn Khôn hướng Khôn thủy lưu, phú quý vĩnh vô hưu”
        “Phong tủng Càn cung Ất thủy khứ
        Khôn long Nhâm hướng phúc đa tài”
        Kong fu của lão Nam Phong đúng là cao thâm khó lường thật! Đa tạ đa tạ lão chỉ điểm không thì khó mà ngộ được!

        Các Lão ơi, cho đệ hỏi 1 tí tí nhé: Nếu tổng hợp cả Ai tinh, cả thông căn -OK nhưng cho vòng trường sinh vào đây thì ở: Khôn Nhâm Ất: thủy tại Ất/thìn là phương mộ khố thì thu thủy thì không được vì suy khí, thế có phải phương Ất/thìn là thủy khứ không?

        Cám ơn các lão
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      6. #35
        Tham gia ngày
        Oct 2009
        Bài gửi
        601
        Cảm ơn
        52
        Được cảm ơn: 633 lần
        trong 284 bài viết

        Default

        Nó là mộ nhưng không phải là mộ, vòng mộ đó là của long chứ không phải của thuỷ, có long hợp cách với thuỷ mà cũng có long không hợp cách với thuỷ, long hợp với thuỷ thì là chân địa cục, long không hợp thuỷ thì là giả cục tạp cục, nhưng nếu hình thế tốt thì có thể thu ngoại khí để tạm phát sau đó tìm ngôi khác mà táng thêm nên gọi là thừa sinh khí.
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      7. Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "conan135" về bài viết có ích này:

        hieunv74 (29-11-12)

      8. #36
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,279
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,886 lần
        trong 1,467 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi conan135 Xem bài gởi
        Nó là mộ nhưng không phải là mộ, vòng mộ đó là của long chứ không phải của thuỷ, có long hợp cách với thuỷ mà cũng có long không hợp cách với thuỷ, long hợp với thuỷ thì là chân địa cục, long không hợp thuỷ thì là giả cục tạp cục, nhưng nếu hình thế tốt thì có thể thu ngoại khí để tạm phát sau đó tìm ngôi khác mà táng thêm nên gọi là thừa sinh khí.
        Lão Barbarian,
        Lão hiểu chử thừa như thế nào trong câu
        Khí thừa phong tắc tản, giới thủy tắc chỉ
        ??????
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      9. #37
        Tham gia ngày
        Oct 2009
        Bài gửi
        601
        Cảm ơn
        52
        Được cảm ơn: 633 lần
        trong 284 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi VinhL Xem bài gởi
        Lão Barbarian,
        Lão hiểu chử thừa như thế nào trong câu
        Khí thừa phong tắc tản, giới thủy tắc chỉ
        ??????
        gió mạnh làm khí tản mát, thuỷ làm khí tụ lại, hai câu này chính là ứng dụng cho cái hồ cá đó. Thừa sinh khí là hoặc thu được cả khí long mạch khí giới thuỷ hoặc chỉ thu được khí long hoặc chỉ thu được khí thuỷ, khí thuỷ là khí trong không gian khí long mạch chính là những đường đứt gãy của địa cầu vậy.
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      10. #38
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,279
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,886 lần
        trong 1,467 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi conan135 Xem bài gởi
        gió mạnh làm khí tản mát, thuỷ làm khí tụ lại, hai câu này chính là ứng dụng cho cái hồ cá đó. Thừa sinh khí là hoặc thu được cả khí long mạch khí giới thuỷ hoặc chỉ thu được khí long hoặc chỉ thu được khí thuỷ, khí thuỷ là khí trong không gian khí long mạch chính là những đường đứt gãy của địa cầu vậy.
        Theo tiểu sinh hiểu thì thừa ở đây là tương thừa.
        Ngũ hành có Tương Thừa Tương Vũ. Kim khắc Mộc ở thế quân bình thì Kim điều hành, quản lý Mộc, nếu Kim quá mạnh thì sẻ làm Mộc hư. Đó là Kim Thừa Mộc Thái Quá. Nếu ngược lại hành Mộc quá yếu so sánh với sử tương khắc ở trạng thái quân bình, thì Mộc củng bị hư, đó là Kim Thừa Mộc Bất Cập.
        Nếu Mộc quá mạnh thì Kim khắc Mộc không nổi, mà ngược lại tổn hại mình đó là Mộc Vũ Kim Thái Quá. Nếu ngược lại Kim quá yếu không khắc nổi Mộc đó là Mộc Vũ Kim mà do Bất Cập.

        Táng thư nói, Khí thừa Phong tắc Tản. Như vậy cho thấy cái ẩn ý trọng sự quân bình, nếu khí quá nhiều, hoặc phong quá ít, thì khí sẻ tản hoặc không tụ. Nếu hiểu là Khí gặp gió sẻ tản thì hoàn toàn hiểu lầm vấn đề. Hiểu như vậy sẻ dẫn đến sự loại bỏ một yếu tố quan trọng của Phong Thủy, tức là không cần đến Phong. Nếu như vậy sao mộ huyệt không làm thành như cái hộp thì khỏi sợ Phong nửa nhỉ???
        Xem các mộ xưa, chúng ta đều thấy có hình dáng như âm hộ, bia dựng cao, hai cánh uốn vòng bao bọc, cao rồi thấp dần. Đó chính là tạo thành cái thế làm cho gió xoáy nhẹ. Các bạn thử để ý các nơi có hai vách, thường vào mùa thu, gió xoáy cuốn lá thành ụ. Đó chính là cái nguyên lý của Tụ Khí vậy!!!
        Nhìn vào các hình cách cục mộ huyệt trong các sách cổ, đều thấy Huyền Vũ phía sau, hai tay long hổ uốn , đó chính là hình thế tạo thành vòng gió xoáy nhẹ, để tụ khí phía trước minh đường chu tước. Gió gặp núi sẻ đi hoành qua sườn mà uốn vào hai bên, từ trên dóc nhẹ xuống trước, đêm khí đến minh đường hai tay long hổ sẻ uốn gió thành những cơn xoáy nhẹ, để tụ khí. Chổ táng thì cất thành hình như âm hộ củng có hai cánh uốn vào. Hình tượng củng y như con người, mang thai tại cái bụng phía trên âm hộ, trên bụng là phổi ruột bao tử, cung cấp khí và thức ăn dinh dưỡng, tả hữu là hai cánh tay bảo vệ.

        Vạn vật trong thiên nhiên đều cần gió, nhờ nó điều hòa thiên khí, đêm khí ấm đến chổ lạnh. Cây cỏ hoa lá đều cần gió, mang nhụy hoa đi khắp nơi để reo hạt, kết quả, để mang thải khí đi. Âm trạch cần nó để mà tụ khí, dương trạch nhà ở cần nó để mang dưỡng khí vào nhà, mà thãi đi uế khí. Cái chổ trọng yếu đó là ở sự quân bình. Tàng phong không phải là tránh gió, không cần gió, mà giữ gió, để nó tụ khí. Làm sao tụ? Tạo thành hình thế để gió xoáy (như gió mùa thu cuộn lá thành ụ, một nguyên lý của Phong Thủy từ trong thiên nhiên!!! Hihihihihihi).

        Địa khí hành tàng phía dưới, cần Thiên khí đến để âm dương tương giao mà kết huyệt, không nhờ gió thì thiên khí lấy gì để hành? Không có gió thì lấy gì để đưa mây đi khắp nơi, đêm mưa tưới lên vạn vật, để nước tụ thành sông ngòi??? (mà máy bay lấy gì để bay nếu không nhờ gió nâng cánh lên???)

        Trên trái đất, thì đâu đâu củng có phong, nếu nói không cần phong thì đó chính là sự tạo tác đi ngược lại với thiên nhiên rồi vậy, và hoàn toàn hiểu sai các yếu tố trong Phong Thủy.

        Gió lên đi cho quân ta mau khô!
        Hihihihihihihihihihì
        thay đổi nội dung bởi: VinhL, 29-11-12 lúc 22:12
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      11. Có 3 Hội viên đã cảm ơn đến "VinhL" về bài viết có ích này:

        hoachithanh (29-11-12),Hungson (23-08-14),longtuan (18-02-13)

      12. #39
        Tham gia ngày
        Oct 2009
        Bài gửi
        601
        Cảm ơn
        52
        Được cảm ơn: 633 lần
        trong 284 bài viết

        Default

        Gió xoáy trong huyệt như thế nào thì tiểu sinh không biết, nhưng chắc chắn huyệt phải tàng phong, đứng trong huyệt chắc chắn sẽ không có cảm giác bị gió từ bốn phương tám hướng thổi vào, nên phương nào bị gió thổi thông vào thì gây hoạ vậy. Gió đưa khí di chuyển đó là điều hiển nhiên, cũng như nước cản gió tạo thành sóng, gió mạnh sẽ gây sóng dữ, gió nhẹ sẽ lăn tăn gợn sóng, gió mạnh thì tán khí, gió nhẹ thì tụ khí, nước lớn thì cản khí lớn, nước nhỏ thì cản khí nhỏ. Nhưng cái này là ngoại khí, còn long mạch tự chứa nội khí, ngoại khí chóng phát chóng tàn củng bởi gió mà ra vậy.
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      13. #40
        Tham gia ngày
        Oct 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        386
        Cảm ơn
        655
        Được cảm ơn: 171 lần
        trong 117 bài viết

        Default

        Khôn hậu thiên,(Có phải anh đang nói đến Cự Môn không ạ?)

        Tiên thiên Khôn Càn đối giao( xem Tiên Hậu thiên hợp 9 tinh đồ). Phương vị tại Hậu thiên, Lý tại Tiên thiên, khởi Tham lang tại Càn Tiên thiên, Càn dương thuận bài 3 quẻ Địa Thiên Nhân.

        Điều này dùng tiên thiên lý luận để khởi ai tinh OK



        dụng phương vị Hậu thiên là quẻ Ly-Bính Ngọ Đinh, từ Bính khởi Tham lang 1 thuận bài, Cự môn 2 tại Nhâm, Lộc tồn 3 tại Mùi, Văn khúc 4 tại Giáp, Liêm trinh 5 tại Thìn, Vũ khúc 6 nhập trung cung, Phá quân 7 tại Tuất, Tả phụ 8 tại Canh, Hữu bật 9 tại Sửu, hoàn tất quẻ 1.

        Hữu bật 9 nối tiếp khởi tại Ngọ, Tham lang 1 tại Tý, Cự môn 2 tại Khôn, Lộc tồn 3 tại Mão, Văn khúc 4 tại Tốn, Liêm trinh 5 nhập trung, Vũ khúc 6 tại Càn, Phá quân 7 tại Đoài, Tả phụ 8 tại Cấn, hoàn tất quẻ 2.

        Tả phụ 8 nối tiếp khởi tại Đinh, Hữu bật 9 tại Quý, Tham lang 1 tại Thân, Cự môn 2 tại Ất, Lộc tồn 3 tại Tị, Văn khúc nhập trung, Liêm trinh 5 tại Hợi, Vũ khúc 6 tại Tân, Phá quân 7 tại Dần, hoàn tất quẻ 3.

        Trên đây là phi tinh theo Lường thiên Xích(hậu thiên) - OK

        Khôn Nhâm Ất đều là Cự môn, lấy đây mà định quái, quán sơn xét thủy theo nguyên vận mà luận cát hung, đây mới là phép Ai tinh chân chính. Phép An tinh của Phi tinh bài 9 tinh trên 9 cung toàn dùng Hậu thiên so với phép này còn cách nhau xa lắm.



        Kính anh NP, Anh cho em hỏi nguyên tắc luận cát hung thế nào ạ, Em cảm ơn sự hảo tâm của anh nhiều lắm.
        Chăn trâu đốt lửa trên đồng
        Dạ rơm thì ít, Gió đông thì nhiều.
        Mải mê đuổi một cánh diều
        Củ khoai nướng cả buổi chiều thành tro

      Trang 4/9 đầuđầu ... 23456 ... cuốicuối

      Đề tài tương tự

      1. Thanh nang áo ngữ đồ giải
        By namphong in forum Phong thủy II
        Trả lời: 135
        Bài mới: 24-09-22, 16:42
      2. Chúng ta đang yêu con hay phá hủy cuộc đời chúng?
        By dhai06 in forum Xã Hội - Con Người
        Trả lời: 1
        Bài mới: 07-11-15, 17:15
      3. Xin anh Thanh Từ và mọi người giải giúp giùm em!
        By HOANHY in forum Tư Vấn Dịch số
        Trả lời: 11
        Bài mới: 18-05-12, 18:04
      4. Trả lời: 5
        Bài mới: 18-02-11, 11:38

      Tags for this Thread

      Quuyền Hạn Của Bạn

      • Bạn không thể gửi đề tài mới
      • Bạn không thể gửi trả lời
      • Bạn không thể gửi đính kèm
      • Bạn không thể sửa bài viết của mình
      •